สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันศุกร์ที่ 27 มกราคม 2549

ข่าวต่างประเทศ Friday January 27, 2006 18:08 —Asianet Press Release

27 ม.ค.--เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
การเปิดกาแฟ
มุมไบ: ทุนด้านการเงินของอินเดียกำลังแกว่งไกวเนื่องจากการเปิดฮาร์ด ร๊อค คาเฟ่ มุมไบ ในตึกบอมเบย์ ไดอิง มิลล์ส ออพ (Bombay Dyeing Mills, Opp) คามาลา มิลลส์ ซิตี้ สตูดิโอ (Kamala Mills City Studio) พันดูรัง บุดคาร์ มาร์ก (Pandurang Budhkar Marg) วอร์ลี (Worli) เมืองมุมไบ ซึ่งเป็นอำเภอที่ใหม่ล่าสุดของมุมไบ เนื่องจากเป็นฮาร์ด ร๊อค คาเฟ่แห่งแรกในอินเดีย กาแฟของเมืองมุมไบจะจัดพิธีเปิดที่ยิ่งใหญ่ด้วยการบัตรรัประทานอาหารแบอเมริกันที่ยิ่งใหญ่ใหกับบรรดาแขกที่ร่วมงานในบรรยากาศร๊อกแอนด์โรลล์

การประมูลของโตชิบา
ลอนดอน: คณะกรรมการบริษัทประจำบริษัทบริติช นิวเคลียร์ ฟูเอลส์ พีแอลซี หรือบีเอ็นเอฟแอล (British Nuclear Fuels plc: BNFL) ยืนยันว่า บริษัทโตชิบา คอร์ปอเรชั่น (Toshiba Corporation) เป็นผู้ประมูลระดับสูงที่สุดให้เป็นผู้ประมูลรายสุดท้ายสำหรับบริษัทเวสติ้งเฮาส์ อิเล็กทรอนิก คอมพานี (Westinghouse Electric Company) โดยเบิกทางให้กับสิ่งที่นายไมค์ ปาร์กเกอร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารได้คาดการณ์ไว้ว่า จะเป็นการขายที่รวดเร็วและราบรื่นตามที่โตชิบาได้นำเสนอการประมูลระดับสูงสุดให้กับเวสติ้งเฮาส์
ซีวีอาร์ดีขอประกาศ
ริโอ เดอ จานิโร: คอมปานเฮีย วาเล โด ริโอ โดเซ่ หรือ ซีวีอาร์ดี (Companhia Vale do Rio Doce :CVRD) เปิดเผยว่า ผู้บริการอาวุโสของบริษัทได้รับการอนุมัติและจะส่งมอบข้อเสนอฉบับหนึ่งให้กับคณะกรรมการบริษัทสำหรับการจ่ายเงินปันผลขั้นต่ำ 1.3 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ให้กับบรรดาผู้ถือหุ้นในปี 2549 โดยการจ่ายเงินปันผลจะถุกจัดตั้งออกเป็น 2 ส่วนเท่าๆ กัน ในวันที่ 28 เม.ย. และ 31 ต.ค. 2549

ธุรกิจร่วมทุน
ฮ่องกง: บวนจีออร์โน วิตามินิค เอสพีเอ (Buongiorno Vitaminic SpA) และมิทซุย แอนด์ โค จำกัด (Mitsui & Co., Ltd) ซึ่งเป็นบริษัททางด้านการค้าทั่วไปรายใหญ่ที่สุดบริษัทหนึ่งของญี่ปุ่น ภายหลังจากได้ผลลัพธ์จากการปฏิบัติการในเบื้องต้นทางด้านการจัดตั้งธุรกิจร่วมทุนเมื่อไม่นานมานี้ ได้อนุมัติแผนการด้านธุรกิจของบวนจีออร์โน ฮ่องกงสำหรับปี 2549 และ เพิ่มเม็ดเงินลงทุนในอนาคตถึง 7.6 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ

แอร์โรว์ อิเล็กทรอนิกส์
เมลวิลล์: แอร์โรว์ อิเล็กทรอนิกส์ อิงค์ (Arrow Electronics Inc) เปิดเผยว่า ไมเคิล จูเนี่ยร์ ลองได้รับการเลื่อนตำแหน่งเป็นประธานบริษัทประจำสาขาในอเมริกาเหนือและเอเชีย แปซิฟิก
ผู้ถือหุ้นส่วนน้อย
ฮ่องกง: แอสโซซิเอทเต็ด ออฟ เท็กซัส แปซิฟิก กรุ๊ป (Associates of Texas Pacific Group) ซึ่งนำโดยนิวบริดจ์ แคปิตอล (Newbridge Capital: TPG) ได้ยื่นข้อเสนอไปยังบริษัทแปซิฟิก เซนจูรี่ รีเจียนนอล ดิเวลล็อบเมนท์ส หรือ พีซีอาร์ดี (Pacific Century Regional Developments: PCRD) ซึ่งเป็นบริษัทที่อยู่ในบัญชีรายชื่อบนตลาดแลกเปลี่ยนหลักทรัพย์สิงคโปร์ที่สนอแผนการด้านการจัดเรียงให้กับบรรดาผู้ถือหุ้นส่วนน้อยของพีซีอาร์

ความสัมพันธ์จีน-ญี่ปุ่น
โตเกียว: ในข้อเสนอสันติภาพประจำปี ไดซากุ อิเกดะ ประธานของสมาคมพุทธศาสนา โซก้า กักไค อินเตอร์เนชั่นแนล (Soka Gakkai International หรือ SGI) ได้ออกมาเรียกร้องให้ปรับปรุงความสัมพันธ์ระหว่างจีนและญี่ปุ่น เขายังจะเรียกร้องให้จัดการประชุมสุดยอดของบรรดาประเทศทั้งหมด ซึ่งปัจจุบันกำลังเข้าร่วมในการเจรจา 6 ฝ่ายว่าด้วยการปลดอาวุธนิวเคลียร์ของเกาหลีเหนือ

ซอฟต์แวร์วู๊ดวิง
ซานดาม: หนึ่งในมืออาชีพระดับสูงสุดในอุตสาหกรรมการตีพิมพ์ระหว่างประเทศได้ร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ของวู๊ดวิง (WoodWing) โดยมีเป้าหมายเพื่อช่วยเหลือบริษัทรุกตลาดในเอเชีย แปซิฟิกที่เฟื่องฟูในอนาคต

การเรียกร้องทั่วโลก
โตเกียว: ผู้นำโลก 12 คน ซึ่งรวมถึงผู้ที่ได้รับรางวัลโนเบลสาขาสันติภาพ 5 คน จะออก “ข้อเรียกร้องระดับโลกเพื่อยุติความอัปยศและการเลือกปฏิบัติต่อผู้ป่วยโรคเรื้อน” (Global Appeal to End Stigma and Discrimination Against People Affected by Leprosy) การเรียกร้องดังกล่าวจะมีขึ้นที่อินเดีย ฮาบิแทท เซ็นเตอร์ กรุงนิวเดลี ในวันโรคเรื้อนโลก ซึ่งตรงกับวันที่ 29 มกราคม โดยมี อาร์. เวนกาตารามัน อดีตประธานาธิบดีอินเดีย และโยเฮ ซาซากาว่า ประธานมูลนิธินิปปอน ฟาวเดชั่น เข้าร่วมพิธีด้วย

โรงงานผลิตเส้นใยไม้อัด
สิงคโปร์: บริษัทเอสจีเอ็กซ์-เมนบอร์ด-ลิสเต็ด เอเชีย เดคอร์ โฮลดิงส์ จำกัด (SGX-Mainboard-Listed Asia Dekor Holdings Limited) ซึ่งเป็นผลิตและตัวแทนจำหน่ายที่รวมกำลังการผลิตทางด้านพื้นแผ่นบางๆและผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องรายเดียวในเอเชีย ยินดีที่จะประกาศให้ทราบถึงความสำเร็จในการสิ้นสุดการก่อสร้างโรงงานผลิตเส้นใยไม้อัดในเมืองหุยโจ มลฑลกวางตุ้ง ประเทศจีน โดยไม่อัดชิ้นแรกจะได้รับการผลิตขึ้นในวันที่ 24 ม.ค.2549
แก๊พขอเข้าร่วม
ดาวอส: แก๊พ อิงค์ (Gap Inc) จะทำให้คำมั่นสัญญาที่จะพัฒนาเศรษฐกิจให้ยั่งยืนในแอฟริกาให้มีความลึกซึ้ง โดยผ่านเสื้อผ้าในแนวคอลเล็กชั่นใหม่โดยแบรนสินค้ายี่ห้อแก๊พ ซึ่งได้แรงบันดาลใจจากโพรดักท์ อาร์อีดี (Product RED) และแนวคิดริเริ่มทางด้านธุรกิจทั่วโลก ซึ่งประกาศให้ทราบโดยโบโน่ และบ๊อบบี้ ชริฟเวอร์นั้น จะช่วยสนับสนุนกองทุนทั่วโลกเพื่อต่อสู้กับโรคเอดส์ในแอฟริกา


(เอเชียเน็ทเป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ท่านสามารถเรียกดูข่าวฉบับเต็มได้ที่ www.asianetnews.net)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ