รัฐบาลของประเทศออสเตรเลียได้เลือกใช้ระบบการประมูลพันธบัตรของบลูมเบิร์ก

ข่าวต่างประเทศ Tuesday May 30, 2006 12:24 —Asianet Press Release

นิวยอร์ก--30 พ.ค.--พีอาร์นิวสไวร์-เฟิร์สคอล/อินโฟเควสท์
นิวยอร์ก วันที่ 29 พฤษภาคม/พีอาร์นิวสไวร์-เฟิร์สคอล/อินโฟเควสท์ -- Bloomberg (บลูมเบิร์ก) ซึ่งเป็นบริษัทชั้นนำระดับโลกด้านการจัดเสนอข้อมูล การวิเคราะห์ และข่าวสารเพื่อแวดวงการเงิน ได้ประกาศในวันนี้ว่า สำนักงานบริหารการเงินแห่งออสเตรเลีย (Australian Office of Financial Management หรือ "AOFM") ได้เลือกใช้ระบบการประมูลของบลูมเบิร์ก (Bloomberg Auction System) เพื่อดำเนินการยื่นประมูลพันธบัตรของรัฐบาลออสเตรเลียในปลายปีนี้
ภายหลังจากการเปิดประมูลเพื่อจัดซื้อระบบอิเล็กทรอนิกส์แบบใหม่สำหรับการรวบรวมและการส่งข้อมูลประกวดราคาของรัฐบาลในเครือจักรภพ (Commonwealth Government Securities หรือ "CGS") AOFM ได้ตัดสินใจเลือกระบบการประมูลของบลูมเบิร์ก ในขณะนี้ ธนาคารกลางของประเทศออสเตรเลียทำหน้าที่ดำเนินงานด้านการยื่นประมูลรายการของ CGS เช่น พันธบัตรรัฐบาล และตั๋วเงินคลัง ในนามของ AOFM คาดกันว่าระบบการประมูลของบลูมเบิร์กสำหรับ CGS จะเริ่มต้นใช้งานในปลายปี 2006 นี้
ระบบการประมูลของบลูมเบิร์ก รวมอยู่ในบริการ BLOOMBERG PROFESSIONAL(R) อย่างเบ็ดเสร็จ ระบบการประมูลของ Bloomberg ช่วยให้ผู้ออกหลักทรัพย์สามารถใช้บริการ BLOOMBERG PROFESSIONAL เพื่อดำเนินการรับประมูลกับคู่ค้าที่เลือกไว้ได้ ส่วนคู่ค้าก็จะส่งราคาประมูลและรับผลการยื่นประมูลจากผู้ออกหลักทรัพย์ผ่านบริการ BLOOMBERG PROFESSIONAL ได้ นี่เป็นผู้ออกหลักทรัพย์รายที่สองของประเทศออสเตรเลียที่ตัดสินใจดำเนินการประมูลโดยใช้ระบบการประมูลของบลูมเบิร์ก ส่วน NSWTC ซึ่งเป็นหน่วยงานออกหลักทรัพย์ภาครัฐบาลที่ใหญ่ที่สุดของออสเตรเลียนั้น ได้ลงนามเซ็นสัญญาเพื่อใช้ระบบการประมูลของบลูมเบิร์กไปแล้วในช่วงปี 2003 รายชื่อผู้ออกหลักทรัพย์ทั้งหมดที่ใช้ระบบการประมูลของบลูมเบิร์กปรากฏอยู่ในบริการ BLOOMBERG PROFESSIONAL โดยดูที่ AUCS < GO >
"ระบบการประมูลของบลูมเบิร์ก ได้รับเลือกเพื่อใช้แทนระบบที่มีอยู่แล้ว เนื่องจากเป็นระบบที่คู่ค้าจำหน่ายสามารถเข้าใช้งานได้ ตลอดจนมีคุณสมบัติที่ปรับปรุงขึ้นเพื่อวิเคราะห์ความเสี่ยง ความซ้ำซ้อน การปฏิบัติตามกฎระเบียบ และการตรวจสอบ การปรับปรุงในด้านข้อกำหนดการออกหลักทรัพย์(ความโปร่งใส การกระจายข้อมูล และการเข้าถึง) รวมทั้งการคำนวณที่รวดเร็วขึ้น และการพิมพ์ผลการยื่นประกวดราคา และการจัดสรร" เจอราร์ด ฟรานซิส (Gerard Francis) แห่งบลูมเบิร์กกล่าว "การที่ AOFM เลือกระบบการประมูลของบลูมเบิร์ก สะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นอย่างต่อเนื่องที่บลูมเบิร์กมีต่อการพัฒนาและช่วยเหลือตลาดการเงินในออสเตรเลีย และทั่วภาคพื้นเอเชียแปซิฟิก"
เกี่ยวกับ Bloomberg
Bloomberg เป็นบริษัทชั้นนำระดับโลกด้านการจัดเสนอข้อมูล ข่าวสาร และการวิเคราะห์ บริการ BLOOMBERG PROFESSIONAL(R) และบริการด้านสื่อมวลชนของ Bloomberg จัดเสนอข้อมูลทางการเงินและการตลาดทั้งข้อมูลแบบเรียลไทม์ และข้อมูลเก่า ตลอดจนราคา การซื้อขาย ข่าวสาร และเครื่องมือการติดต่อสื่อสาร ในรูปผลิตภัณฑ์เบ็ดเสร็จชุดเดียว เพื่อให้บริการแก่บรรษัท องค์กรข่าว บุคลากรมืออาชีพด้านการเงินและกฎหมาย รวมทั้งบุคคลธรรมดาทั่วโลก บริการด้านสื่อมวลชนของ Bloomberg ครอบคลุมถึงบริการ BLOOMBERG NEWS(R) ทั่วโลก ซึ่งมีลูกค้าเป็นจำนวนมากกว่า 1,900 สาขาอาชีพในสำนักงาน 125 แห่งทั่วโลก; เครือข่ายโทรทัศน์ BLOOMBERG TELEVISION(R) ซึ่งผลิตและจัดจำหน่ายข่าวสารด้านธุรกิจและการเงินตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อป้อนสถานีโทรทัศน์ต่างๆสิบช่อง ในเจ็ดภาษาทั่วโลก; และบริการ BLOOMBERG RADIO(SM) ซึ่งเสนอข่าวทันต่อเหตุการณ์แบบนาทีต่อนาทีในสถานี XM, Sirius และวิทยุผ่านดาวเทียม WorldSpace ทั่วโลก รวมทั้งสถานี WBBR 1130AM ในกรุงนิวยอร์ก ยิ่งกว่านั้น Bloomberg ยังพิมพ์นิตยสาร และหนังสือในกลุ่ม BLOOMBERG PRESS(R) เพื่อบุคลากรมืออาชีพในแวดวงการลงทุนอีกด้วย หากต้องการรายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาไปที่ http://www.bloomberg.com
แหล่งข้อมูล Bloomberg
/บุคคลติดต่อ: Judith Czelusniak แห่ง Bloomberg LP, +1-212-617-4273, jczelusniak@bloomberg.net /
/เว็บไซต์: http://www.bloomberg.com /
--เผยแพร่โดย เอเชียเน็ท ( www.asianetnews.net )--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ