การประชุม PMI Global Congress 2006-Asia Pacific จะจัดขึ้นที่กรุงเทพฯ ประเทศไทย วันที่ 27 ก.พ.-1 มี.ค.2549

ข่าวต่างประเทศ Monday January 16, 2006 10:34 —Asianet Press Release

นิวทาวน์ สแควร์, เพนซิลวาเนีย--16 ม.ค.--พีอาร์นิวส์ไวร์-เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
สถาบันบริหารจัดการโครงการ (PMI ) ซึ่งเป็นสมาคมที่ไม่แสวงหาผลกำไรระดับแนวหน้าของโลก ได้ประกาศการประชุมระดับโลกประจำปีครั้งที่ 2 ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค ที่จ.กรุงเทพ ประเทศไทย ในวันที่ 27 ก.พ.- 1 มี.ค. ณ โรงแรมแชงกรี-ลา
การประชุม PMI Global Congress 2006-Asia Pacific จะเริ่มต้นขึ้นในวันจันทร์ที่ 27 ก.พ. โดยจะพิธีเปิดและจะมีการต้อนรับแขกผู้มีเกียรติ์ โดยงานจะจัดไปจนถึงวันพุธที่ 1 มี.ค.
ชิน หนิง-ชู ผู้เขียนหนังสือเรื่อง "ความเป็นผู้นำตามตำราพิชัยสงครามของซุนวู (Leadership According to Sun Tzu's Art of War)" จะกล่าวสุนทรพจน์ในวันจันทร์ที่ 27 ก.พ. ซึ่งหนิง-ชู เป็นนักเขียนระดับแนวหน้าที่เขียนถึงหลักการของซุนวูที่นำมาใช้ในทางปฏิบัติ และการนำมาใช้ในสถานที่ทำงานยุคใหม่ โดยเธอจะกล่าวถึง:
--องค์ประกอบสำคัญ 5 ประการที่กระทบต่อผลของทุกๆโครงการ
--สิ่งมีค่าและความน่าเชื่อถือ 5 ประการของผู้นำที่มียิ่งใหญ่ และวิธีการหลีกเลี่ยงหลุมพราง
--ลางบ่งชี้ชัยชนะและความพ่ายแพ้
--สูตร 5 ข้อสำหรับการเคลื่อนทัพของคุณ และ
--การเป็นผู้เชี่ยวชาญในศิลปะแห่งการสร้างกลยุทธ์ในสงครามจะช่วยฝึกจิตใจคุณให้โลดแล่นไปบนเส้นทางกลยุทธ์ของศัตรู ซึ่งคู่แข่งของคุณไม่มีวันเข้าใจได้
การประชุมครั้งนี้จะนำเสนอเครื่องมือและขุมพลังที่นำมาใช้ได้อย่างทันเหตุการณ์ ให้ข้อมูลที่เกี่ยวข้อง และทันสมัย เพื่อให้ผู้เข้าร่วมประชุมสัมผัสความเป็นมืออาชีพด้านการจัดการโครงการระดับแนวหน้า ขณะเดียวกันก็นำเสนอโอกาสการสร้างโครงข่ายระบบออนไลน์และเฉพาะบุคคล ซึ่งรวมถึงการปฐมนิเทศน์สมาชิกที่เพิ่งลงทะเบียนเป็นครั้งแรก/สมาชิกใหม่ ในวันจันทร์ที่ 27 ก.พ. และการต้อนรับเครือข่าว "Taste of Thailand" ในวันอังคารที่ 28 ก.พ.
เป้าหมายและขอบเขตการประชุมจะเน้นไปที่แนวโน้มล่าสุดในวงการ, การตรวจสอบวัฒนธรรมการบริหารโครงการ และสำรวจหาแนวทางการดำเนินการที่ดีที่สุด รวมทั้งบทเรียนจากโครงการต่างๆทั่วโลก นอกจากนี้ ความหลากหลายของการกำหนดคุณสมบัติทางด้านเทคนิคต่างๆก็มั่นใจได้ว่าจะตอบสนองความต้องการในการเรียนรู้ของผู้เข้าประชุม โดยชุดโครงการ 75 นาทีจะนำเสนอภาพรวมของหัวข้อเฉพาะ ในขณะที่ชุดโครงการใหม่ที่ใช้ระยะเวลา 3 ชั่วโมงจะให้ข้อมูลที่ลึกกว่าในเรื่องหัวข้อหรือทักษะที่อยู่ในรูปแบบอินเตอร์แอ็คทีฟ ขอบเขตในปีนี้มีเป้าหมายดังนี้
--การบริหารโครงการในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค
--การบริหารโครงการขนาดเล็กและแน่นอน
--เครื่องมือและข้อมูลพื้นฐานด้านการบริหารโครงการ
--การบริหารโครงการโดยรัฐบาล
--การบริหารโครงการด้านการตลาด
--การให้การศึกษาด้านการบริหารโครงการ
--โลกาภิวัฒน์ด้านการบริหารโครงการ
--มาตรฐานและวิธีการในการบริหารโครงการ
กรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นเมืองหลวงของไทย เป็นที่รู้จักกันในชื่อของเมืองแห่งนางฟ้า และยังมีสถานที่ท่องเที่ยวและที่ดึงดูดใจจำนวนมากที่สามารถเข้าถึงได้ด้วยรถยนต์หรือเรือ สถานที่ที่สำคัญได้แก่พระบรมมหาราชวังและวัดพระแก้วมรกตไปจนถึงทัวร์ท่องเที่ยวตามแม่น้ำและลำคลอง รวมทั้งสถานที่ท่องเที่ยวอย่างวัดอรุณราชวราราม, พิพิธภัณฑ์เรือพระราชวงศ์ และตลาดน้ำที่มีชื่อเสียง ผู้เข้าร่วมประชุมจะสามารถเข้าชมสถานที่ท่องเที่ยวดังกล่าวได้ในเวลาที่ไม่ได้เข้าอบรมเกี่ยวกับเทคนิคการบริหารโครงการล่าสุด
การลงทะเบียนล่วงหน้าเปิดให้ลงทะเบียนแล้ว อัตราการลงทะเบียนสำหรับสมาชิก PMI ล่วงหน้าราคา 279 ดอลลาร์สหรัฐฯ, สำหรับผู้ที่ไม่ใช่สมาชิกราคา 359 ดอลลาร์สหรัฐฯ การลงทะเบียนล่วงหน้าจะเปิดให้ลงทะเบียนไปจนถึงวันจันทร์ที่ 6 ก.พ. 2549 ค่าธรรมเนียมในพื้นที่จะมีการเก็บในกรณีที่มีการลงทะเบียนหลังจากวันที่กำหนด การลงทะเบียนที่โรงแรมแชงกรีล่าเปิดให้ลงทะเบียนวันที่ 24 ก.พ. 2549
ลงทะเบียนหรือดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
http://congresses.pmi.org/AsiaPacific2006
เกี่ยวกับ PMI: สถาบันบริหารจัดการโครงการ (PMI) เป็นองค์กรมืออาชีพที่ไม่แสวงหาผลกำไรชั้นนำของโลกสำหรับอาชีพการจัดการโครงการ มีสมาชิกประมาณ 210,000 คนใน150 กว่าประเทศ ทั้งนี้ PMI ได้ดำเนินงานอย่างมีประสิทธิภาพในการสร้างมาตรฐานมืออาชีพที่ควบคุมการวิจัยและหาทางเข้าถึงข้อมูลที่สำคัญและแหล่งข้อมูลต่างๆ อีกทั้งยังส่งเสริมอาชีพและการพัฒนาเกี่ยวกับอาชีพรวมถึงมอบเอกสารรับรองซึ่งเชื่อมโยงเครือข่ายและการมีโอกาสในการทำงานที่เกี่ยวข้องกับชุมชน
กว่า 35 ปีมาแล้ว สถาบัน PMI ได้พัฒนาอาชีพให้แก่ผู้เข้าฝึกอบรมที่ได้บริหารจัดการโครงการที่จำเป็นอย่างยิ่งสำหรับการประสบผลสำเร็จทางธุรกิจ ทั้งนี้สามารถหาข้อมูลเพิ่มเติม ได้โดยเข้าชมได้ที่เว็บไซต์ http://www.pmi.org
สถาบัน PMI, PMP, เครื่องหมายของ PMI และ PMBOK(R) ไกด์ “การสร้างความเป็นมืออาชีพในการบริหารจัดการโครงการ”และ “การบริหารจัดการโครงการที่จำเป็นอย่างยิ่งสำหรับประสบผลสำเร็จทางธุรกิจ”เหล่านี้เป็นสัญลักษณ์ที่แสดงถึงความเป็นสถาบันบริหารจัดการโครงการ PMI
ที่มา: สถาบันบริหารจัดการโครงการ (PMI)
ติดต่อ:
เจมส์ ดี. แมคจีฮาน
ผู้อำนวยการฝ่ายประชาสัมพันธ์
สถาบันบริหารจัดการโครงการ (PMI)
โทร. +1-610-356-4600 ต่อ 1112
E-mail: james.mcgeenah@pmi.org;or
เดวิด โกห์
ผู้อำนวยการศูนย์บริการเอเชียแปซิฟิก
ศูนย์บริการสถาบัน PMI ส่วนภูมิภาค
เอเชียแปซิฟิก
โทร. +65 6330 6733
E-mail: david.goh@pmi.org
เว็บไซต์:
http://congresses.pmi.org/AsiaPacific2006
--เผยแพร่โดย เอเชียเน็ท (www.asianetnews.net)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ