ยูเรล กรุ๊ป พอใจยอดขายตั๋วยูเรล พาสปี 2549 เติบโตขึ้นกว่า 18% เมื่อเทียบเป็นรายปี

ข่าวต่างประเทศ Tuesday March 13, 2007 15:37 —Asianet Press Release

อูเทร็กท์--13 มี.ค.--พีอาร์นิวส์ไวร์-เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
ทำลายสถิติในปี 2543 ที่มียอดขาย 17%
บริษัท ยูเรล กรุ๊ป (Eurail Group) เจ้าของบัตรยูเรล พาสเสส (Eurail Passes) บัตรที่ช่วยผู้โดยสารสามารถเดินทางโดยรถไฟไปทั่วยุโรปได้โดยไม่จำกัดเที่ยว รายงานว่า ยอดขายทั่วโลกเพิ่มขึ้นถึง 18.3% ในรอบปี 2548-2549 ด้วยยอดผู้โดยสารทั้งหมด 445,000 คน ทำลายสถิติของปี 2543 ที่มีผู้โดยสาร 435,000 คน ซึ่งนับเป็นยอดผู้โดยสารสูงสุด นับตั้งแต่ก่อตั้งบริษัทขึ้นในปี 2502 นอกจากนี้รายได้ของบริษัทยังเพิ่มขึ้นจาก 21 ล้านยูโร เป็น 144.5 ล้านยูโร หรือเพิ่มขึ้น 17% ในปี 2548
ในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา ความนิยมของยูเรลเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยก่อนหน้านี้ยูเรลและบริษัทท่องเที่ยวอื่นๆได้รับผลกระทบอย่างหนักเมื่อจำนวนนักท่องเที่ยวที่มาเยือนยุโรปลดฮวบลงจากเหตุการณ์ 11 กันยายน 2544 แต่เมื่ออุตสาหกรรมการท่องเที่ยวเริ่มฟื้นตัวในปี 2546 จำนวนผู้โดยสารของยูเรลก็เพิ่มขึ้นด้วย ซึ่งไม่เพียงแต่เพิ่มขึ้นเท่านั้น แต่ยังมากกว่าจำนวนนักท่องเที่ยวในช่วงก่อนเกิดเหตุการณ์ 9/11 ด้วย
บัตรยูเรล พาสเสสไม่ได้ขายให้ชาวยุโรปเท่านั้น โดยนักท่องเที่ยวที่มาจากอเมริกาเหนือซึ่งถือเป็นตลาดที่ใหญ่ที่สุดของยูเรล มีมากถึง 53% ขณะที่ผู้โดยสารจากเอเชียมีอยู่ 25% และแปซิฟิก 11% ซึ่งภูมิภาคเหล่านี้มีอัตราการเติบโตอย่างแข็งแกร่ง บัตรยูเรล พาสเสสที่ได้รับความนิยมมากที่สุดคือ บัตรยูเรล เซเล็ก พาส (ผู้ซื้อสามารถเดินทางไปยัง 3, 4 หรือ 5 ประเทศที่มีอาณาเขตติดกันได้) และบัตรยูเรล โกลบอล พาส (ผู้ซื้อสามารถท่องเที่ยวทั่วยุโรปทางรถไฟได้ถึง 18 ประเทศ) ซึ่งทำยอดขายได้กว่า 70% ของยอดขายทั้งหมดของยูเรล
ด้วยความต้องการที่จะพัฒนาสินค้าอย่างต่อเนื่องและคงความเป็นผู้นำในธุรกิจเดินทางท่องเที่ยว ยูเรลได้ขยายทางเลือกเพื่อนักเดินทางที่ต้องการไปเยือนประเทศต่างๆ จำนวนไม่กี่ประเทศในระยะเวลาสั้นๆ ยูเรลได้เพิ่มทางเลือกด้วยบัตรรีเจียนนอล พาสเสส เข้ามาในเดือนมกราคม 2550 (ผู้ซื้อเดินทางท่องเที่ยวได้ 2 ประเทศตามที่กำหนด) เมื่อยูเรลเพิ่มจุดหมายปลายทางใหม่ คือ ออสเตรีย-ฮังการี และ อิตาลี-สเปน ซึ่งทำให้ตัวเลือกในการท่องเที่ยว 2 ประเทศเพิ่มขึ้นเป็น 18 ตัวเลือก ทั้งนี้ คาดว่าอีกไม่กี่สัปดาห์จะมีการเพิ่มตัวเลือกสำหรับบัตรรีเจียนนอล พาสเสส อีก นอกจากนี้ ยูเรลยังเพิ่มบัตรเนชันแนล พาสเสส (เหมาะสำหรับเดินทางในประเทศเดียวด้วยรถไฟ) ให้เป็นทางเลือกด้วยเช่นกัน โดยปัจจุบันครอบคลุมเส้นทางการเดินทางไปยังเบเนลักซ์ (เบลเยี่ยม เนเธอแลนด์ และลักเซมเบิร์ก) โครเอเชีย ไอร์แลนด์ อิตาลี และโปรตุเกส
บริษัทยูเรล กรุ๊ป ประกอบด้วยระบบรางรถไฟ 27 สาย เส้นทางการเดินเรืออีกหลายสาย อีกทั้งยังมีหุ้นส่วนอีกมากมาย หากต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับยูเรลและวิธีการซื้อบัตร กรุณาเยี่ยมชมเว็บไซท์ www.Eurail.com < http://www.Eurail.com > หรือติดต่อตัวแทนจำหน่ายของยูเรล ได้แก่ เอซีพี เรล อินเตอร์เนชันแนล (eurail-acprail.com), ไฟลท์ เซ็นเตอร์ (flightcentre.com), OctopusTravel.com และ ยุโรป 4เอ (raileurope.fr/wheretobuy)
แหล่งข่าว: ยูเรล กรุ๊ป จี.ไอ.อี.
ติดต่อ: นางเอน่า ดีแอส อี ไซซัส
ผู้จัดการฝ่ายการตลาด ยูเรล กรุ๊ป จี.ไอ.อี.
โทร.+31 (0)30-850-0125, หรือ
อีเมล์ a.diaseseixas@eurail.nl < mailto:a.diaseseixas@eurail.nl >
เว็บไซต์: < http://www.Eurail.com >
< http://www.eurail-acprail.com >
< http://www.flightcentre.com >
< http://www.OctopusTravel.com >
< http://www.raileurope.fr/wheretobuy >
--เผยแพร่โดย เอเชียเน็ท ( www.asianetnews.net )--

แท็ก ยุโรป   รถไฟ  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ