ดาต้าคร้าฟท์ ได้รับความไว้วางใจจาก มหาวิทยาลัยกรุงเทพ ให้เป็นผู้ออกแบบและวางระบบเครือข่ายไอทีใหม่

ข่าวต่างประเทศ Thursday March 29, 2007 10:44 —Asianet Press Release

กรุงเทพฯ,ประเทศไทย--29 มี.ค.--ซินหัว-พีอาร์นิวส์ไวร์/อินโฟเควสท์
บริษัทดาต้าคร้าฟท์ (Datacraft) ซึ่งเป็นผู้ให้บริการและจัดหาโซลูชั่นไอทีอิสระระดับแนวหน้าในภูมิภาค ได้รับเลือกจาก มหาวิทยาลัยกรุงเทพ (BU) ให้ออกแบบและวางระบบเครือข่ายใหม่ในวิทยาเขตเพื่อรองรับความต้องการด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ หรือไอที ที่เพิ่มมากขึ้น
มหาวิทยาลัยกรุงเทพก่อตั้งขึ้นในปีพ.ศ. 2505 โดยมีหลักสูตรการเรียนการสอนทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ ปัจจุบันมหาวิทยาลัยมีวิทยาเขต 2 แห่งคือ วิทยาเขตกล้วยน้ำไทและวิทยาเขตรังสิต ซึ่งอยู่ห่างกัน 42 กิโลเมตร และรองรับนักศึกษาระดับปริญญาตรีและการศึกษาขั้นสูงกว่าปริญญาตรีประมาณ 30,000 คน รวมทั้งคณาจารย์และเจ้าหน้าที่ราว 1,200 คน
มหาวิทยาลัยกรุงเทพกำลังเผชิญกับความต้องการโครงสร้างไอทีที่เพิ่มสูงขึ้นเพื่อรองรับชุมชนแห่งนี้ และตระหนักดีว่าเครือข่ายใหม่ที่มีการวางแผนทางสถาปัตยกรรมเป็นอย่างดีและต้านทานต่อภัยคุกคามต่างๆ เป็นสิ่งจำเป็นเพื่อการดำเนินงานที่มีประสิทธิภาพสูงสุด ลดการรบกวนการบริการ และเพิ่มความน่าเชื่อถือโดยรวม
"นักศึกษาของเราพึ่งพาเทคโนโลยีมากขึ้นเพื่อช่วยในการศึกษาและวิจัยของพวกเขา ขณะที่คณาจารย์และเจ้าหน้าที่บริหารมีความต้องการด้านไอทีที่แตกต่างกันออกไป แต่ก็มีความสำคัญไปแพ้กัน" อาจารย์ อัฏฐิภา จุลพิสิฐ ผู้อำนวยการศูนย์คอมพิวเตอร์ประจำมหาวิทยาลัยกรุงเทพกล่าว "เราต้องการเครือข่ายที่ปลอดภัยและเชื่อถือได้มากขึ้นในวิทยาเขต ซึ่งดาต้าคร้าฟท์ สามารถตอบโจทย์ของเราได้"
การให้บริการระดับมืออาชีพของดาต้าคร้าฟท์ ได้ดึงเอาความท้าทายของการคิดค้นระบบโครงสร้างเครือข่ายใหม่ๆที่ตอบสนองความต้องการของมหาวิทยาลัย ด้วยการออกแบบที่มาพร้อมกับระบบการจัดการที่ไม่ยุ่งยาก ซึ่งช่วยลดค่าใช้จ่ายทั้งหมดในการวางระบบ นอกจากนี้ การออกแบบเครือข่ายยังมีการทำงานที่สามารถรองรับความต้องการในปัจจุบันและครอบคลุมถึงการตอบสนองความจำเป็นในอนาคต ทั้งนี้ ที่ปรึกษาของดาต้าคร้าฟท์ได้ออกแบบระบบโดยมุ่งเน้นที่ความน่าเชื่อถือ โดยระบบเครือข่ายรูปแบบใหม่ของมหาวิทยาลัยกรุงเทพมีความซ้ำซ้อนระดับที่เชื่อมโยงกัน เพื่อขจัดข้อบกพร่องและเป็นการสร้างความมั่นใจในประสิทธิภาพการทำงานของเครือข่าย
นายสมชาติ กัณหา ผู้จัดการทั่วไปของดาต้าคร้าฟท์ ประเทศไทย กล่าวว่า "การสื่อสารที่เป็นเลิศเป็นสิ่งจำเป็น ต่อความสำเร็จในการพัฒนาศักยภาพการแข่งขันด้านการเรียนการสอนขั้นตติยภูมิ ซึ่งเราได้ให้บริการการสื่อสารแบบองค์รวมเพื่อรองรับกิจกรรมการเรียนการสอนของหาวิทยาลัยกรุงเทพทั้งสองวิทยาเขตผ่านการทำงานด้วยระบบเครือข่าย IP ระดับโลก นอกจากนี้เรายังได้ออกแบบเครือข่ายให้สามารถยกระดับการปฏิบัติงานได้โดยง่าย เพื่อทำให้วิทยาลัยกรุงเทพสามารถเติบโตอย่างต่อเนื่อง ดังนั้นโครงสร้างพื้นฐานเครือข่ายจึงเป็นสิ่งจำเป็น"
ด้วยเครือข่ายรูปแบบใหม่นี้ มหาวิทยาลัยกรุงเทพจะสามารถให้บริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงแก่นักศึกษาและเจ้าหน้าที่ โดยดาต้าคร้าฟท์ได้ใช้ระบบโทรคมนาคมแบบ VoIP เพื่อสร้างความเชื่อมโยงที่ราบรื่นไร้รอยต่อระหว่างวิทยาเขตกล้วยน้ำไทและวิทยาเขตรังสิต นอกจากนี้ โซลูชั่นที่มีประสิทธิภาพสูงนี้ไม่จำเป็นต้องอาศัยระบบจัดการมากนัก อีกทั้งยังทำให้การทุ่มงบประมาณด้านการวางระบบในครั้งนี้ได้ผลตอบแทนที่ยอดเยี่ยม
เกี่ยวกับดาต้าคร้าฟท์
ดาต้าคร้าฟท์ บริษัทเจ้าของรางวัล"ผู้รวมระบบที่ยอดเยี่ยมในภูมิภาคเอเชีย"ยาวนาน 5 ปีซ้อน จากเทเลคอมเอเชีย เป็นบริษัทที่ให้บริการและโซลูชั่นด้านไอทีชั้นนำในภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก บริษัทได้ช่วยลูกค้าวางแผน สร้าง และสนับสนุนโครงสร้างไอที ดาต้าคร้าฟท์ ผสมผสานความเป็นผู้เชี่ยวชาญในด้านเครือข่าย ความปลอดภัย การจัดการสิ่งแวดล้อม การจัดเก็บ และการติดต่อกับศูนย์กลางเทคโนโลยี ด้วยทักษะการปรึกษา การรวมตัว และบริการจัดการในขั้นสูง เพื่อสร้างไอที โซลูชั่นส์สำหรับธุรกิจ
ดาต้าคร้าฟท์ เป็นสมาชิกของไดเมนชั่น ดาต้า กรุ๊ป และจดทะเบียนอยู่ในตลาดหลักทรัพย์สิงคโปร์ รวมทั้งเป็นบริษัทในดัชนีสเตรทไทมส์
ซึ่งบริษัทมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่สิงคโปร์ ดาต้าคร้าฟท์มีสำนักงานมากกว่า 50 แห่งและมีพนักงานมากกว่า 1,200 รายทั่วตลาดเอเชีย แปซิฟิก 13 ประเทศ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมสามารถอ่านได้ที่ www.datacraft-asia.com
สื่อมวลชนติดต่อที่
ดาต้าคร้าฟท์ เอเชีย
วราภรณ์ หวังศิริ
ผู้บริหารการจัดการการสื่อสารและภาพลักษณ์บริษัท
โทรศัพท์ +662-625-0920
อีเมล์ waraporn.w@datacraft-asia.com
บีคี ลิม
ผู้จัดการการจัดการการสื่อสารและภาพลักษณ์บริษัท
โทรศัพท์ +65-6322-6605
อีเมล์ bee-kee.lim@datacraft-asia.com
แหล่งข่าว ดาต้าคร้าฟท์
--เผยแพร่โดย เอเชียเน็ท ( www.asianetnews.net )--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ