ศาลเฉพาะเพื่อพิจารณาคดีทางเศรษฐกิจ (Class action Lawsuit) มีคำสั่งให้ บริษัทปาร์มาลาท (Parmalat)ชำระเงินบางส่วนเป็นเงินรวม 50 ล้านดอลลาร์สหรัฐแก่นักลงทุน

ข่าวต่างประเทศ Thursday March 22, 2007 08:50 —Asianet Press Release

นิวยอร์ค--22 มี.ค.--พีอาร์นิวส์ไวร์/อินโฟเควสท์
โปรแกรมการประกาศนานาชาติเริ่มขึ้นวันนี้ ตามคำสั่งของศาลท้องถิ่นของประเทศสหรัฐอเมริกาประจำมลรัฐทางใต้ของนิวยอร์ค เพื่อแจ้งให้นักลงทุน, นายหน้า, สถาบันทางการเงิน และ ผู้ได้รับการเสนอซื้ออื่นๆ ที่ซื้อหุ้นสามัญ และ/หรือ หุ้นกู้ ของบริษัท ปาร์มาลาท ไฟแนนซ์เซียเรีย เอส พี เอ , บริษัทสาขา และ บริษัทในเครือ ตั้งแต่วันที่ 5 มกราคม 2542 และ วันที่ 18 ธันวาคม 2546 ได้รับการชำระเงินคืนบางส่วนรวมเป็นเงินทั้งสิ้นประมาณ 50 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ตามการพิจารณาของศาลเฉพาะเพื่อพิจารณาคดีทางเศรษฐกิจของประเทศสหรัฐอเมริกา เกี่ยวกับกรณีการชำระเงินของหุ้นสามัญ และ หุ้นกู้ ของบริษัท ปาร์มาลาท
ศาลดังกล่าวได้กล่าวโทษบริษัท ปาร์มาลาทและ จำเลยอื่นๆ ที่มีส่วนร่วมในแผนการหลอกลวงทางการเงิน, ที่ทำให้มีความเข้าใจผิดโดยการระบุให้ปริมาณหนี้ของบริษัท ปาร์มาลาทน้อยกว่าความเป็นจริงเกือบ หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ และยังระบุปริมาณทรัพย์สินของบริษัท ปาร์มาลาทมากกว่าความเป็นจริงกว่าหนึ่งหมื่นหกพันล้านดอลลาร์สหรัฐ ในท้ายที่สุด บริษัทปาร์มาลาทได้ล้มละลาย และราคาของหุ้นและหุ้นกู้ได้ตกลงอย่างมาก
จำเลยบางกลุ่ม (Banca Nazionale del Lavoro S.p.A. (BNL), Credit Suisse Group, Credit Suisse, Credit Suisse International, and Credit Suisse Securities (Europe) Limited)ได้ตกลงประนีประนอมระหว่างการพิจารณาคดีกับบริษัท ปาร์มาลาท เอส พี เอ (ผู้รับช่วงต่อของบริษัท ปาร์มาลาท ไฟแนนซ์เซียเรีย เอส พี เอ), สถาบันทางการเงิน, บริษัทตรวจสอบสองแห่ง และ บุคคลที่เกี่ยวข้อง
ศาลนิยามให้ผู้เสียหายของดคี (class members) นั้นรวมถึงบุคคล และนิติบุคคลที่ซื้อหุ้นสามัญ และ หุ้นกู้ ของบริษัท ปาร์มาลาท ตั้งแต่วันที่ 5 มกราคม 2542 และ วันที่ 18 ธันวาคม 2546 ที่ได้รับความเสียหายจากเหตุที่เกิดขึ้น โดยไม่คำนึงว่าบุคคลนั้นๆ อาศัยอยู่ที่ใด หรือ ซื้อหุ้นของบริษัท ปาร์มาลาทจากที่ใด
จดหมายจะถูกส่งเพื่อแจ้งให้ผู้เสียหายเกี่ยวกับสิทธิทางกฎหมายของเขา และ จะมีการประกาศตามสื่อต่างๆ ในประเทศสหรัฐอเมริกา, อิตาลี, และประเทศอื่นๆ ทั่วโลก ก่อนการอ่านคำตัดสินศาลในวันที่ 19 กรกฎาคม 2550 ที่ มลรัฐนิวยอร์ค หลังจากที่ศาลได้พิจารณาเพื่ออนุมัติกับข้อตกลงดังกล่าว
ในเดือนพฤษภาคม 2547, ศาลได้แต่งตั้งบริษัทกฎหมายโคเฮน, มิวสไตล์, ฮอส์เฟลด์ แอนด์ โทลล์, พี แอล แอล ซี ออฟ วอชิงตัน ดีซี, แกรนท์ แอนด์ ไอเซนฮอฟเฟอร์ พี เอ ออฟ วิลมิงตัน ดี อี, และ สเปคเตอร์ โรสแมน แอนด์ โคดอร์ฟ พี ซี ออฟ ฟิลาเดเฟีย พีเอ เป็นตัวแทนผู้เสียหาย บริษัทเหล่านี้ดำเนินคดีที่เรียกกันว่า อิน รี บริษัท ปาร์มาลาท ซิเคียวริตี้ส์ ลิทิเกทติ้ง เลขที่ 04 Civ. 0030 (LAK)ตั้งแต่บัดนั้นและ ทำการต่อรองถึงการชำระหนี้บางส่วน
ผู้ที่เกี่ยวข้องกับข้อตกลงนี้สามารถดำเนินการง่ายๆ โดยการรอฟังข่าวต่อไปเกี่ยวกับวิธีการชำระเงิน หรือ อาจจะขอถอนตัวจากข้อตกลงนี้ หรือ โต้แย้งข้อตกลงนี้ การถอยตัว และ การโต้แย้งทำได้จนถึงวันที่ 19 มิถุนายน 2550
ยังจะไม่มีการชำระเงินตามข้อตกลงนี้ เนื่องจากยังอยู่ในขั้นตอนการพิจารณาคดีกับจำเลยอื่นๆ โดยที่ยังไม่มีแผนการในการชำระเงินในขณะนี้ จึงเป็นการยากที่จะบอกว่าบริษัท ปาร์มาลาทแต่ละรายจะได้รับเงินเท่าใด หรือ ค่าเฉลี่ยต่อหุ้นเป็นเท่าใด การชำระเงินจะเป็นไปตามจำนวนแบบฟอร์มผู้เสียหายที่ร้องขอและจำนวนหุ้นของบริษัท ปาร์มาลาทที่ถืออยู่
เว็บไซต์ของศาลกลางได้ถูกตั้งขึ้น www.parmalatSettlement.com , ที่ซึ่งประกาศต่างๆ และร่างข้อตกลงจะเผยแพร่ที่นี่ ผู้ที่เกี่ยวข้องอาจจะเขียนจดหมายถึง Parmalat Notice Administrator, PO Box 4068, Portland, OR 97208-4068, USA.
แหล่งข่าว: ศาลท้องถิ่นของประเทศสหรัฐอเมริกาประจำมลรัฐทางใต้ของนิวยอร์ค
/ติดต่อ: ตัวแทนผู้เสียหาย: มาร์ค เอส วิลลิซ, โคเฮน, มิวสไตล์, ฮอส์เฟลด์ แอนด์ โทลล์, พี แอล แอล ซี, +1-202-408-4606; เจมส์ ซาเบลลส, แกรนท์ แอนด์ ไอเซนฮอฟเฟอร์ พี เอ, +1-646-722-8500; โรเบีร์ต เอ็ม โรสแมน, สเปคเตอร์ โรสแมน แอนด์ โคดอร์ฟ พี ซี, +1-215-496-0300/
เว็บไซต์: http://www.ParlamatSettlement.com /
--เผยแพร่โดย เอเชียเน็ท ( www.asianetnews.net )--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ