สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันพฤหัสบดีที่ 19 กรกฎาคม 2550

ข่าวต่างประเทศ Thursday July 19, 2007 17:58 —Asianet Press Release

ซิดนีย์--19 Jul--เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
อิมาร์ดา เข้าซื้อกิจการ
ซิดนีย์: อิมาร์ดา ลิมิเต็ด (Imarda Ltd) ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญด้าน Telematics ประกาศว่า บริษัทได้เข้าซื้อบริษัท โพรลิฟิคซ์ (Prolificx) ซึ่งเป็นบริษัท telematics hardware ของนิวซีแลนด์ ด้วยวิธีการแลกหุ้น ซึ่งบริษัท โพรลิฟิคซ์ มีมูลค่า 7.59 ล้านดอลลาร์ออสเตรเลีย (6.66 ล้านดอลลาร์สหรัฐ)
HKC ประกาศ
ฮ่องกง: เอชเคซี โฮลดิ้ง ลิมิเต็ด (HKC (Holdings) Limited ได้ลงนามข้อตกลงเงื่อนไขหลายฉบับ ซึ่ง เซอร์เบอรัส เอเชีย แคปิตอล แมนเนจเม้นท์ แอลแอลซี หรือบริษัทในเครือ จะกลายเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่อันดับ 2 ขณะที่ผู้ถือหุ้นรายใหญ่เดิมจำนวน 2 ราย ได้แก่ บริษัท ครีเอเตอร์ โฮลดิ้ง ลิมิเต็ด และ เพนต้า อินเวสท์เม้นท์ แอดไวเซอร์ ลิมิเต็ด จะดำเนินการเพิ่มทุน
www.hkcholdings.com
www.thailandwonders.com
เว็บไซต์ใหม่
กรุงเทพฯ: www.thailandwonders.com เป็นเว็บไซต์ให้คำปรึกษาออนไลน์ไม่คิดค่าใช้จ่ายขององค์การส่งเสริมการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ซึ่งมีวัตถุประสงค์ในการเพิ่มปฏิสัมพันธ์เสมือนจริงระหว่างนักท่องเที่ยวและผู้เชี่ยวชาญการท่องเที่ยว รวมทั้งช่วยเหลือนักท่องเที่ยวที่วางแผนจะเดินทางมาประเทศไทย
www.thailandwonders.com
คอนเสิร์ตออนไลน์
ซานฟรานซิสโก: บริษัท เฟรนด์สเตอร์ อิงค์ (Friendster, Inc.) ประกาศว่า บริษัทจะเผยแพร่คอนเสิร์ตของนักร้อง คาเรน คง ทางออนไลน์เป็นครั้งแรกของมาเลเซีย คอนเสิร์ตดังกล่าวแบ่งออกเป็น 6 ตอนทางโพรไฟล์ของ คาเรน คง ในเว็บไซต์เฟรนด์สเตอร์ (www.friendster.com/karenkong) สมาชิกเฟรนด์สเตอร์สามารถรับข่าวสารและข้อความเกี่ยวกับคอนเสิร์ตแต่ละตอนที่จะมีการเผยแพร่บนเว็บไซต์ได้ด้วยการเป็นแฟนของคงบนโพรไฟล์ของเธอ
www.friendster.com
www.friendster.com/karenkong
www.friendster.com/fanprofiles
Valkyrie เริ่มถ่ายทำ
ลอสแองเจลิส: ยูไนเต็ด อาร์ตทิส เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ แอลแอลซี ประกาศเริ่มการถ่ายทำ "Valkyrie" ในเบอร์ลินซึ่งป็นการทำงานระดับนานาชาติ โดยภาพยนต์แนว suspense thriller เรื่องนี้สร้างจากเรื่องจริงเกี่ยวกับเจ้าหน้าที่เยอรมนีผู้กล้าหาญพยายามลอบสังหารฮิตเลอร์เมื่อพ.ศ. 2487
www.newscom.com/cgi-bin/prnh/20070718/LAW135-a
www.newscom.com/cgi-bin/prnh/20070718/LAW135-b
ฝรั่งเศสอนุญาต
กรุงเฮก: ฝรั่งเศสเป็นประเทศล่าสุดที่อนุญาตให้สมาชิกครอบครัวของพนักงานนานาชาติที่มีทักษะทำงานระหว่างได้รับมอบหมายงานได้ การเปลี่ยนแปลงครั้งนี้จะนำมาใช้ในการเปลี่ยนแปลงภายในกลุ่ม และสาขาใหม่สำหรับความสามารถและพรสวรรค์ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของกฎหมายการอพยพ 2549 ซึ่งประกาศใช้เมื่อเดือนพฤษภาคม พ.ศ. 2550
www.permitsfoundation.com
โปรแกรมปลดหนี้
ทัคสัน, อริโซน่า: โซเวอเรียน แอดไวเซอร์ส ซึ่งเป็นกองทุนผู้ถือพันธบัตรของสหรัฐยินดีที่จะประกาศเปิดตัวโปรแกรมปลดหนี้ตัวใหม่ เพื่อเอื้อประโยชน์ให้กับบริษัทที่ติดหนี้กับรัฐบาลของจีนหรือวิสาหกิจอื่นๆของประเทศ
www.sov-advisers.com
ลิฟต์สีเขียว
ฟาร์มิงตัน, คอนเน็กติกัต: โอทิส เอเลเวเตอร์ คอมพานี (Otis Elevator Company) บริษัทในเครือยูไนเต็ด เทคโนโลยีส์ คอร์ป (United Technologies Corp.) ได้เปิดตัวโรงงานผลิต “ลิฟต์สีเขียว” ตัวแรกของโลก ซึ่งเป็นระบบลิฟต์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม
www.otis.com
ข้อตกลงของอัลแคน
มอนเทรียล: อัลแคน (Alcan) ประกาศข้อตกลงร่วมกับบริษัท ฮินดัลโค อินดัสทรีส์ จำกัด (Hindalco Industries Limited) ของอินเดีย สำหรับกำไรจากยอดขายสินค้า 45% ในอัทคัล อลูมินา อินเตอร์เนชั่นนัล ลิมิเต็ด (Utkal International Limited) อัทคัลเป็นบริษัทร่วมทุนซึ่งก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2535 และมีส่วนเกี่ยวข้องกับโครงการพัฒนาเหมืองแร่และโรงผลิตอลูมเนี่ยมแห่งใหม่ในรัฐโอรัสสาของอินเดีย ซึ่งอัลแคนคาดว่าโครงการดังกล่าวจะแล้วเสร็จในช่วงไตรมาสที่ 3 ของปี 2550
www.alcan.com
สตาร์วิว ขยายกิจการ
ซานฟรานซิสโก: สตาร์วิว เทคโนโลยี อิงค์ (Strarview Technology, Inc.) ผู้จัดหาโซลูชั่นอัจฉริยะ Process Intelligence แบบเรียลไทม์ชั้นนำสำหรับอุตสาหกรรมเซมิคอนดักเตอร์และอิเล็กทรอนิกส์ ประกาศว่า บริษัทได้ขยายการจำหน่ายและการกระตุ้นผลผลิตทั่วโลกโดยการขยายสาขาเพิ่มแห่งใหม่ที่โตเกียว
www.starviewtechnology.com
อ็อกเซียน่ารายงาน
เมลเบิร์น: อ็อกเซียน่า ลิมิเต็ด (Oxiana Limited) ได้เปิดเผยรายงานประจำไตรมาสเดือนมิ.ย. 2550 ของบริษัทแล้ว
www.oxiana.com.au
ระบบตรวจจับความผิดพลาด
ซิดนีย์: นิเกล พีช ผู้เชี่ยวชาญด้านระบบต่อต้านการฟอกเงินที่มีความชำนาญด้านความเสี่ยงและการติดตามของฟอร์เทนท์ (Fortent) ซึ่งประจำอยู่ในนครซิดนีย์ตั้งข้อสังเกตุว่า "เนื่องจากธนาคารหลายแห่งแข่งขันกันติดตั้งระบบต่อต้านการฟอกเงินเพื่อที่จะให้ได้รับความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ปราบปรามการฟอกเงินของออสเตรเลีย (AUSTRAC) ทำให้ธนาคารเหล่านี้อาจต้องรู้สึกตกใจเมื่อได้เห็นถึงระบบการทำงานที่ปรากฎผลการทำงานของเครื่องตรวจจับวัตถุปลอมแปลงซึ่งแท้จริงแล้วไม่เป็นเช่นนั้น (false positives)
การเสนอนโยบาย
วอชิงตัน: หนุ่มสาวกว่า 250 คนจาก 31 ประเทศมารวมตัวกันในกรุงวอชิงตัน ดีซี ในระหว่างวันที่ 15-17 ก.ค. เพื่อเข้าร่วมโครงการการศึกษานานาชาติที่น่าสนใจที่มีชื่อว่า Project Citizen ที่ให้อำนาจด้านประชาธิปไตยแก่คนรุ่นใหม่ โดยโครงการ International Project Citizen Showcase ซึ่งถือเป็นช่วงเวลาที่สำคัญที่สุดของนักศึกษาหลังจากที่ได้ทำงานกันมานานหลายเดือนในการยื่นข้อเสนอด้านนโยบายแก่สาธารณชนในการแก้ปัญหาในชุมชน จากแวนคูเวอร์ วอชิงตัน ไปยังเมืองยอร์กยากาต้า อินโดนีเซีย
www.civiced.org/2007intlpcshowcase.html
GO211.COM ประกาศ
บอสตัน: บริษัท Go211.com(www.go211.com)เครือข่ายรวบรวมข้อมูลด้านกีฬาสุดมันส์และพื้นที่สำหรับแบ่งปันภาพการแข่งขันกีฬาในรูปแบบออนไลน์ประกาศว่า เว็บไซต์ได้รับชื่อเป็น "Exclusive Behind The Scenes Portal" และจะดำเนินการถ่ายทอดสดงาน 2007 Honda US Open of Surfing ผ่านเว็บไซต์ภายใต้โครงการที่มีชื่อว่า "Presented by Go211.com" โดยบริษัทจะประจำการอยู่ ณ สถานที่จัดงานตั้งแต่วันที่ 20-29 ก.ค.ที่ฮันติงตัน บีช แคลิฟอร์เนีย เพื่อนำภาพการแข่งขันทุกรายการมารวบรวมไว้ที่เว็บไซต์ Go211.com
www.go211.com
www.usopenofsurfing.com
เป็บซี่โคขยายตลาด
เพอร์เชส, นิวยอร์ก: เป็ปซี่ โค(PepsiCo)ประกาศแผนการเบื้องต้นว่า บริษัทจะขยายฐานการเจาะตลาดโดยคำนึงถึงความจำเป็นด้านสุขภาพและโภชนาการของลูกค้าด้วยการหาวิธีบุกตลาดด้านผลิตภัณฑ์สำหรับเด็ก
www.pepsico.com
www.smartspot.com
สมาคมต้อหินโลกประกาศ
สิงคโปร์: ผู้เชี่ยวชาญระดับแนวหน้าจากสมาคมต้อหินโลก(WGA)ได้เปิดเผยการคาดการณ์ภาวะความกดดันในลูกตา(IOP)เป็นครั้งแรกของกลุ่ม จอม่านตาที่ขึ้นชื่อได้ว่าเป็นอวัยวะที่ทำให้เกิดภาวะ IOP เพิ่มขึ้นนั้นเป็นปัจจัยเสี่ยงต่อกระบวนการเกิดต้อหินและเป็นปัจจัยชี้วัดการเกิดภาวะ IOP ได้อย่างแม่นยำซึ่งมีบทบาทสำคัญในการประเมินความเสี่ยงโรคต้อหินและการลุกลามของเชื้อโรค

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ