ไวเอธขานรับรัฐบาลหลายประเทศตัดสินใจสนับสนุนการใช้วัคซีนป้องกันโรคปอดบวมที่เกิดจากแบคทีเรียในกลุ่มประเทศกำลังพัฒนา

ข่าวต่างประเทศ Monday February 12, 2007 10:19 —Asianet Press Release

คอลเลเจวิลล์, เพนซิลวาเนีย--12 ก.พ.--พีอาร์นิวส์ไวร์-เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
บริษัทไวเอธ ฟาร์มาซูติคอล ซึ่งเป็นแผนกหนึ่งของบริษัทไวเอธ (NYSE : WYE) ได้แสดงความยินดีต่อการตัดสินใจของบริษัทผู้บริจาค ที่มุ่งเน้นเรื่องความสำคัญของโรคปอดบวมที่เกิดจากเชื้อแบคทีเรีย และเปิดตัวโครงการนำร่อง Advanced Market Commitment ซึ่งจะช่วยนำวัคซีนรวมที่ใช้รักษาโรคปอดบวมที่เกิดจากเชื้อแบคทีเรียมาใช้ในประเทศที่กำลังพัฒนา
"การให้คำมั่นสัญญาด้านการเงินครั้งนี้ทำให้หลายฝ่ายหันมาให้ความสนใจโรคปอดบวมที่เกิดจากเชื้อแบคทีเรียซึ่งกำลังเป็นภาระทั่วโลก" นายเบอร์นาร์ด พอสซอท ประธาน ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ และรองประธานไวเอธกล่าว "เราได้ร่วมมือกับสมาพันธ์ผู้ผลิตด้านเวชภัณฑ์ระหว่างประเทศ และสมาคมต่างๆ รวมทั้งประชาคมโลก เพื่อยกย่องกลุ่มประเทศผู้บริจาค และรอคอยที่จะร่วมมือกับคู่ค้าระหว่างประเทศ เพื่อไปให้ถึงเป้าหมายในการช่วยปกป้องเด็กๆในประเทศที่กำลังพัฒนา จากผลพวงที่รุนแรงของโรคปอดบวมที่เกิดจากเชื้อแบคทีเรีย"
ไวเอธให้คำมั่นสัญญาว่าจะช่วยปกป้องเด็กทารกและเด็กที่อายุยังน้อย จากโรคปอดบวมที่เกิดจากเชื้อแบคทีเรีย และปัจจุบันนี้ไวเอธได้ทำตลาดวัคซีนรวมป้องกันโรคปอดบวมที่เกิดจากแบคทีเรีย คือ PREVENAR (TM), Pneumococcal Saccharide Conjugated Vaccine และ Adsorbed ซึ่งเคยถูกนำเข้ามาใช้ในโครงการติดเชื้อในเด็กหลายโครงการทั่วโลก และสร้างผลกระทบทางด้านสาธารณสุขอย่างมีนัยสำคัญ
เมื่อไม่นานมานี้ คณะผู้เชี่ยวชาญซึ่งให้คำปรึกษาเชิงกลยุทธ์ (SAGE) ขององค์การอนามัยโลก (WHO) ได้สนับสนุนให้มีการนำวัคซีน PREVENAR มาใช้ในโครงการติดเชื้อภายในประเทศทั่วโลกเป็นลำดับแรก โดย SAGE แนะนำว่าวัคซีนที่ถูกนำมาใช้ในโครงการติดเชื้อในขณะนี้ จะช่วยลดอัตราการเสียชีวิตและอัตราการป่วยได้อย่างมาก เมื่อพิจารณาในมุมของประสิทธิภาพของวัคซีนที่มีการทดลองใช้และภาระของโรคที่อยู่ในระดับสูง
นอกจากนี้ ไวเอธกำลังพัฒนาวัคซีนรวมป้องกันโรคปอดบวมที่เกิดจากแบคทีเรียแบบ 13-valent ซึ่งพุ่งเป้าต่อต้านแบคทีเรียประเภท serotype มากขึ้น โดยปัจจุบันวัคซีนที่อยู่ในระหว่างการสำรวจชนิดนี้กำลังได้รับการพัฒนาทางการแพทย์และจะนำเสนอประสิทธิภาพที่ครอบคลุมการต่อต้านโรคบอดบวมที่เกิดจากแบคทีเรียที่ครอบคลุมมากขึ้นอย่างมีศักยภาพ
เกี่ยวกับโรคปอดบวม
โรคบอดบวมมีสาเหตุมาจากเชื้อแบคทีเรีย S.pneumoniae และเป็นโรคที่ส่งผลกระทบถึงผู้ป่วย รวมถึงภาวะโลหิตที่มีเชื้อแบคทีเรีย/ภาวะมีเชื้อแบคทีเรียในร่างกาย, เยื่อ meninges อักเสบ, ปอดบวม และภาวะหูอักเสบ โรคปอดบวมที่เกิดจากเชื้อแบคทีเรียได้ส่งผลกระทบต่อเด็กและผู้ใหญ่ และเป็นสาเหตุสำคัญของการเสียชีวิตและการล้มป่วยทั่วโลก WHO ประมาณการว่าโรคปอดบวมที่เกิดจากเชื้อแบคทีเรียส่งผลให้เด็กอายุต่ำกว่า 5 ปีทั่วโลก เสียชีวิตถึง 100 คนในแต่ละปี นอกจากนี้ WHO ระบุว่าโรคปอดบวมที่เกิดจากเชื้อแบคทีเรียถือเป็นสาเหตุการเสียชีวิตอันดับ 1 ที่สามารถป้องกันได้ด้วยวัคซีน ในเด็กที่มีอายุต่ำกว่า 5 ปีทั่วโลก
ไวเอธ ฟาร์มาซูติคอล ซึ่งเป็นแผนกหนึ่งของไวเอธ เป็นผู้นำผลิตภัณฑ์ด้านสุขอนามัยในสตรี, โรคหัวใจและหลอดเลือด, ระบบประสาทส่วนกลาง, การอักเสบ, การปลูกถ่าย, โรคเลือดออกไม่หยุด, เนื้องอกวิทยา, วัคซีน และผลิตภัณฑ์ทางโภชนาการ ไวเอธเป็นหนึ่งในบริษัทผลิตภัณฑ์ที่ขับเคลื่อนไปด้วยงานวิจัยและผู้จำหน่ายผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพที่ใหญ่ที่สุดของโลก ไวเอธเป็นผู้นำด้านการค้นคว้า, พัฒนา, ผลิต และทำตลาดด้านเวชภัณฑ์, วัคซีน, ผลิตภัณฑ์ชีวภาพ และยาที่ไม่มีใบสั่งจากแพทย์ ที่พัฒนาคุณภาพเพื่อประชากรทั่วโลก หน่วยงานหลักของบริษัทรวมถึงไวเอธ ฟามาร์ซูติคอล, ไวเอธ คอนซูเมอร์ เฮลท์แคร์ (Wyeth Consumer Healthcare) และฟอร์ท ดอดจ์ แอนิมอล เฮลท์ (Fort Dodge Animal Health)
ข้อความในข่าวประชาสัมพันธ์ซึ่งไม่ถือเป็นข้อเท็จจริงทางประวัติศาสตร์ฉบับนี้ เป็แถลงการณ์เกี่ยวกับอนาคตที่อยู่บนพื้นฐานของการคาดการณ์สถานการณ์ในอนาคตที่เกี่ยวข้องกับความเสี่ยงและความไม่แน่นอน ซึ่งรวมถึงผลกระทบที่แตกต่างในจากการนำเสนอข้อความในแถลงการณ์นี้ อีกทั้งยังเป็นความเสี่ยงที่เกี่ยวข้องกับความไม่แน่นอนของช่วงเวลาและความสำเร็จด้านการวิจัยทางเวชภัณฑ์, การพัฒนาผลิตภัณฑ์, การทำให้เป็นการค้าเพื่อหวังผลกำไร,(รวมถึงความเคารพในผลิตภัณฑ์ของบริษัท) ราคายา และค่าใช้จ่ายของผลิตภัณฑ์จากรัฐบาลและผู้จ่ายเงินลำดับที่ 3 การผลิต ข้อมูลสินค้าที่ปลอดภัยและมีประสิทธิภาพ เงื่อนไขทางเศรษฐกิจซึ่งรวมถึงดอกเบี้ยและความผันผวนของอัตราแลกเปลี่ยนเงินตรา, การเปลี่ยนแปลงโดยทั่วไปยกเว้นหลักการด้านบัญชี, ผลกระทบของการแข่งขัน หรือ ผลิตภัณฑ์ที่ไม่มีชื่อทางการค้า, รูปแบบการซื้อเพื่อการค้า, ฐานการดำเนินธุรกิจระดับโลก, ความรับผิดชอบด้านผลิตภัณฑ์และกฎหมายประเภทอื่นๆ, ผลกระทบด้านนิติบัญญัติและการยินยอมตามกฎข้อบังคับและการชำระเงินคืนตามข้อบังคับ, สิทธิด้านทรัพย์สินทางปัญญา , ความรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อม และความเสี่ยงและความไม่แน่นอนอื่นๆ ซึ่งรวมถึงรายละเอียดจากรายงานเป็นครั้งคราวของบริษัท ที่รวมถึงรายงานในปัจจุบันเกี่ยวกับ Form 8-k, รายงานไตรมาสเกี่ยวกับ Form 10-Q และรายงานประจำปีเกี่ยวกับ Form 10-k ที่ยื่นต่อคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการหารือภายใต้หัวข้อ "ITEM 1A, RISK FACTORS." ทางบริษัทไม่มีความจำเป็นที่จะให้ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับแถลงการณ์เกี่ยวกับการคาดการณ์ในอนาคตต่อสาธารณะ ไม่ว่าผลที่เกิดขึ้นกับข้อมูลใหม่ๆ, สถานการณ์ในอนาคตจะเป็นเช่นไรก็ตาม
แหล่งข่าว: ไวเอธ ฟาร์มาซูติคอล
ติดต่อ: นาตาลี เดอ เวน โทร +1-484-865-5139, หรือ วาเลรี บอมเบอร์เกอร์
โทร +1-484-865-4188 ทั้งคู่เป็นเจ้าหน้าที่ของไวเอธ ฟามาซูติคอล
หรือ นักลงทุนติดต่อ: จัสติน วิคตอเรีย จากไวเอธ โทร +1-973-660-5340
เว็บไซต์: http://www.wyeth.com
--เผยแพร่โดย เอเชียเน็ท ( www.asianetnews.net )--

แท็ก แบคทีเรีย   ADVANC  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ