สเต็มคอร์ เปิดตัวในฐานะคณะกรรมการทบทวนอิสระชุดแรกที่มุ่งเน้นด้านการวิจัยสเต็มเซลล์โดยเฉพาะ

ข่าวต่างประเทศ Monday February 12, 2007 09:03 —Asianet Press Release

เวลเลสลีย์,แมสซาชูเซตส์--12 ก.พ.--พีอาร์นิวส์ไวร์-เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
เพื่อเป็นการตอบสนองต่อการวิจัยสเต็มเซลล์ที่กำลังพัฒนาขึ้นอย่างรวดเร็ว ในเดือนนี้จึงได้มีการเปิดตัวสเต็มคอร์ (StemCore) ซึ่งนับเป็นการจัดตั้งคณะกรรมการทบทวนด้านจริยธรรมอิสระชุดแรกที่มุ่งเน้นการวิจัยสเต็มเซลล์โดยเฉพาะ สเต็มคอร์จะมีหน้าที่เป็นทั้งคณะกรรมการควบคุมการวิจัยสเต็มเซลล์ (SCRO) ซึ่งจะอาสาให้คำแนะนำต่างๆในด้านการวิจัย รวมถึงทำหน้าที่เป็นคณะกรรมการทบทวนสถาบัน (IRB) ตามการร้องขอของคณะกรรมการกำกับดูแลการวิจัยหัวข้อมนุษย์ คณะกรรมการสเต็มคอร์ประกอบด้วยสมาชิกผู้ทรงคุณวุฒิ ซึ่งมีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญในสาขาชีววิทยาโมเลกุล ยีน การดูแลทางคลินิค จริยธรรม กฎหมาย นโยบาย การวิจัยทางคลินิค และแง่มุมด้านการกำกับดูแลทั้งการวิจัยพื้นฐานและการวิจัยทางคลินิค โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อขจัดความล่าช้า ลดภาระหน้าที่ด้านการบริหาร หลีกเลี่ยงปัญหาการสื่อสารระหว่างคณะกรรมการ และช่วยให้การทบทวนประเด็นทั้งหมดที่เกี่ยวข้องกับการทำวิจัยสเต็มเซลล์ที่สม่ำเสมอและมีประสิทธิภาพเป็นไปโดยสะดวกขึ้น "เป็นเรื่องสำคัญอย่างยิ่งที่จะทำให้การวิจัยวิทยาศาสตร์สาขาใหม่ที่กำลังเป็นที่สนใจนี้ เดินหน้าได้รวดเร็วเท่าที่จะเป็นไปได้ และต้องสามารถจับตามองได้อย่างอิสระเพื่อรับประกันว่าสอดคล้องกับกฎระเบียบและจริยธรรม" แคธี่ ฮันนา ประธานร่วม สเต็มคอร์ กล่าว
ด้วยกระบวนการที่ได้รับการรับรอง สเต็มคอร์สามารถให้ความมั่นใจแก่ผู้ตรวจสอบและสถาบันว่า ผลิตภัณฑ์เซลล์ที่พวกเขานำเข้าหรือส่งออกเพื่อใช้ในโครงการวิจัยต่างๆนั้น เป็นไปตามข้อกำหนดทั้งในแง่ของจริยธรรม การกำกับดูแล และกฎหมาย ยิ่งไปกว่านั้น สเต็มคอร์จะจัดทำและคุ้มครองเอกสารข้อมูลทางอิเล็กโทรนิกสำหรับการตรวจสอบและข้อมูลสนับสนุนในหน่วยงานที่รับรองการรักษาใหม่ๆ "อุปสรรคใหญ่หลวงที่สุดประการหนึ่งในระยะแรกๆของการวิจัยนี้คือการรับรองว่าเซลล์ ไลนส์ที่มีอยู่ถูกต้องทั้งด้านจริยธรรมและสอดคล้องกับกฎข้อบังคับ" ฮันนา กล่าว "สเต็มคอร์ เสนอการบริการที่ล้ำค่าในการให้ความสะดวกแก่กระบวนการตรวจสอบเซลล์ ไลน์ แต่ละชิ้นที่กำลังเป็นประเด็นปัญหา"
ในฐานะ SCRO/IRB อิสระ ภารกิจของสเต็มคอร์คือการอำนวยความสะดวกให้แก่การวิจัยทั้งในด้านวิทยาศาสตร์และจริยธรรมซึ่งไม่มีความขัดแย้งด้านผลประโยชน์ที่เกี่ยวข้องกับการตรวจสอบเซลล์ ไลนส์ หรือการทบทวนการวิจัย
เกี่ยวกับสเต็มคอร์: สเต็มคอร์คือคณะกรรมการควบคุมการวิจัยสเต็มเซลล์ และคณะกรรมการทบทวนสถาบันที่มีการร่างถูกต้องตามรัฐธรรมนูญ สเต็มคอร์ จัดตั้งขึ้นเพื่อทำหน้าที่ทบทวนการวิจัยสเต็มเซลล์ที่ครอบคลุมและครบวงจร บริษัทมุ่งเน้นในการทบทวนการวิจัยที่เกี่ยวข้องกับสเต็มเซลล์ การตรวจสอบแหล่งกำเนิดของเสต็มเซลล์ตัวอ่อน และการทบทวนการทดลองวิธีการรักษาที่มีเซลล์เป็นพื้นฐาน สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ สเต็มคอร์ ที่หมายเลขโทรศัพท์ 866-789-5587 หรือที่เว็บไซต์ www.stemcore.org
ที่มา สเต็มคอร์
ติดต่อ: แครอล ซอนเดอร์ส
+1-781-239-9905
เว็บไซต์: http://www.stemcore.org

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ