SICPA เผยขยาย MOU กับรัฐบาลเวียดนาม พร้อมเดินหน้าโครงการ VIETRACE(TM) ป้องกันการลักลอบการค้าผิดกฎหมายและปรับปรุงระบบภาษีในปี 2550

ข่าวต่างประเทศ Friday April 27, 2007 16:51 —Asianet Press Release

โลซานน์--27 เม.ย.--ซินหัว-พีอาร์นิวส์ไวร์-เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
คณะกรรมการ 127 (CC127X) ซึ่งเป็นคณะกรรมการระหว่างกระทรวงของรัฐบาลเวียดนามได้ขยายบันทึกความเข้าใจร่วมกัน (MOU) กับบริษัท เอสไอซีพีเอ โพรดัคท์ ซีเคียวริตี้ เอสเอ (SICPA) เพื่อวิจัยและติดตั้งโซลูชั่นป้องกันการปลอมแปลงและการค้าผิดกฎหมายในประเทศเวียดนาม
ข้อตกลงครั้งใหม่เป็นผลมาจากรายละเอียดการวิจัยและกระบวนการที่ปรึกษาระหว่างบริษัท SICPA และรัฐบาลเวียดนาม ซึ่งกำหนดรายละเอียดลงใน MOU เบื้องต้นที่ได้มีการลงนามระหว่างสองฝ่ายเมื่อวันที่ 20 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2549 นับตั้งแต่การลงนามครั้งนั้นได้มีแผนการณ์ต่างๆที่มีความก้าวหน้าเกิดขึ้น ทั้งในด้านการจัดตั้งโรงงานผลิตแผ่นป้ายที่ทันสมัยภายในหน่วยงานของกระทรวงการคลัง ซึ่งแผ่นป้ายนี้เป็นองค์ประกอบสำคัญที่จะเป็นโครงสร้างในระดับประเทศในการติดตามและค้นหาผลิตภัณฑ์ซึ่งมีจุดอ่อนสำหรับการค้าผิดกฎหมาย
โครงการ VIETRACE(TM) นำเสนอโซลูชั่นป้องกันการปลอมแปลงและการค้าผิดกฎหมายสำหรับผลิตภัณฑ์ที่ผลิต นำเข้า และจัดจำหน่ายในเวียดนาม รวมทั้งกิจกรรมธุรกิจปลายน้ำที่มีผลกระทบต่อการจัดเก็บภาษี
การพัฒนาโครงการครั้งนี้มีขึ้นหลังจากที่บริษัท SICPA ได้ทำสัญญากับรัฐบาลตุรกีในการติดตั้งโครงสร้างระบบติดตามและค้นหาทั่วประเทศซึ่งครอบคลุมผลิตภัณฑ์ยาสูบและแอลกอฮอลล์ทั้งหมด ซึ่งสัญญาฉบับนี้เป็นส่วนหนึ่งของโครงการที่เติบโตขึ้นของบริษัท SICPA ที่ได้รับการว่าจ้างจากรัฐบาลทั่วโลก เป็นการเน้นย้ำสถานะของบริษัทในฐานะผู้นำระดับโลกด้านโซลูชั่นความปลอดภัยครบวงจร
เมาริซ เอ. เอม่อน ประธานกรรมการบริหารร่วมของ เอสไอซีพีเอ โฮลดิ้ง กล่าวว่า "จนกระทั่งขณะนี้การปฏิบัติงานร่วมในด้านการวิจัยและติดตั้งโครงการ VIETRACE(TM) ป้องกันการลักลอบการค้าผิดกฎหมายและปรับปรุงภาษี ถือว่ามีประสิทธิภาพและได้ผลดี ทางเรารอคอยการสรุปขั้นสุดท้ายในการเจรจาร่วมทุนกับบริษัทการพิมพ์ของกระทรวงการคลังในระยะเวลาอันสั้นนี้และมีแนวโน้มที่จะวางแผนติดตั้งและออกแบบในสถานที่ใช้งานภายในสิ้นปีนี้"
เวียดนามมีเศรษฐกิจที่พัฒนาขึ้นอย่างโดดเด่นในช่วงหลายปีมานี้ รวมทั้งตำแหน่งทางภูมิศาสตร์ที่ติดชายแดนหลายประเทศที่เป็นสาเหตุของการค้าผิดกฎหมาย การวิจัยโดยองค์กรระดับนานาชาติเช่น WHO ระบุว่า ตัวเลขผลิตภัณฑ์ยาสูบและแอลกอฮอลล์ในเวียดนามตั้งแต่ 15%-40% ตกเป็นเป้าหมายของการปลอมแปลงและการลักลอบการค้าผิดกฎหมาย
หมายเหตุถึงบรรณาธิการ
บริษัทก่อตั้งขึ้นมาเมื่อปี พ.ศ. 2470 SICPA เป็นผู้นำในธุรกิจหมึกพิมพ์ที่ใช้สำหรับการรักษาความปลอดภัยและโซลูชั่นความปลอดภัยแบบอินทิเกรทเต็ด SICPA เป็นกลุ่มผู้ผลิตธนบัตรและหมึกพิมพ์ที่มีคุณสมบัติรักษาความปลอดภัยของเอกสารที่มีค่าชั้นนำระดับโลกที่ได้มีการใช้งานอยู่บนธนบัตรส่วนใหญ่ของโลก
กระแสโลกาภิวัฒน์ของแบรนด์จุดชนวนให้เกิดการปลอมธนบัตรและเงินตรา รวมทั้งการซื้อขายที่ผิดกฎหมายขึ้นมา บริษัทเล็งเห็นว่า รัฐบาลต่างๆมีความต้องการมากขึ้นในการป้องกันไม่ให้เกิดการหลีกเลี่ยงภาษี ส่วนเจ้าของแบรนด์สินค้าต่างๆเองก็ไม่ต้องการให้แบรนด์ของสินค้าของตัวเองเสื่อมสลายลง SICPA เป็นผู้จัดหาโซลูชั่นป้องกันการปลอมแปลงและระบบอินทิเกรทเต็ด เพื่อติดตามผลิตภัณฑ์ต่างๆ และรักษาซัพพลายเชนเอาไว้เพื่อคุ้มครองผลประโยชน์ของรัฐบาลต่างๆและบริษัทผู้เป็นเจ้าของแบรนด์
วันนี้ SICPA มีสาขาอยู่ในประเทศต่างๆ 19 ประเทศใน 5 ทวีป และมีพนักงานมากกว่า 1,000 ราย และสินค้าที่ขายให้กับประเทศต่างๆมากกว่า 190 ประเทศ
สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
แฟรงค์ บาร์เกอร์ กรรมการผู้จัดการ
ซิคป้า โปรดัคท์ ซิเคียวริตี้ เอส.เอ.
โทร. +41-21-627-59-55
โทรสาร +41-21-620-06-21
อีเมล์ Frank.Barker@Sicpa.com
แหล่งข่าว SICPA

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ