"ไวเอธ ฟาร์มาซูติคอล" ยกย่ององค์กรอนามัยโลกในการดำเนินการเพื่อต่อสู้กับโรคปอดบวมจากเชื้อแบคทีเรียนิวโมคอคคัส

ข่าวต่างประเทศ Monday March 26, 2007 10:30 —Asianet Press Release

คอลเลจวิลล์, เพนซิลเวเนีย--26 มี.ค.--พีอาร์นิวส์ไวร์-เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
วัคซีนพรีเวนนาร์ (Prevenar) สามารถช่วยป้องกันโรคที่คร่าชีวิตเด็กทั่วโลกได้
ไวเอธ ฟาร์มาซูติคอลส์ (Wyeth Pharmaceuticals) บริษัทลูกของไวเอท (NYSE: WYE) ยกย่องการตัดสินใจขององค์กรอนามัยโลก (WHO) ที่สนับสนุนและพัฒนานิวโมคอคคัส คอนจูเกต วัคซีน หรือพีซีวี (Pneumococcal conjugate vaccine - PCV) ในโครงการสร้างภูมิคุ้มกันให้กับประเทศต่างๆทั่วโลก ในเรื่องประสิทธิภาพของวัคซีนชนิดนี้ที่มีต่อโรคที่มีความรุนแรงสูง องค์กรอนามัยโลกระบุว่า วัคซีนพีซีวีสามารถช่วยลดอัตราการเสียชีวิตและการเจ็บป่วยได้ ทั้งนี้ โรคปอดบวมจากเชื้อแบคทีเรียส่งผลต่อสุขภาพของเด็กจนในระดับที่น่ากังวล องค์กรอนามัยโลกประเมินว่า ในแต่ละปีมีเด็กเล็กกว่า 1 ล้านคนทั่วโลกเสียชีวิตเพราะโรคปอดบวม
"การลดความรุนแรงของโรคเป็นความคืบหน้าที่สำคัญสำหรับการบรรลุเป้าหมายการพัฒนาแห่งสหัสวรรษของสหประชาชาติ (United Nations' Millennium Development Goal) เพื่อลดอัตราการเสียชีวิตของเด็กลง 2 ใน 3 ภายในปี 2558" นายเบอร์นาร์ด พาวส์ซอท ผู้ดำรงตำแหน่งประธาน ผู้บริหารฝ่ายปฏิบัติการ และรองกรรมการของไวเอธกล่าว "การนำวิธีการขององค์กรอนามัยโลกไปใช้จะสามารถช่วยชีวิตเด็กๆทั่วโลกได้หลายล้านคน ซึ่งไวเอธขออุทิศตนเพื่อเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ และร่วมมือกับองค์กรผลิตวัคซีนและสร้างภูมิคุ้มกันโลก (GAVI) หน่วยงานต่างๆทั่วโลก และรัฐบาลของแต่ละประเทศ ในการนำวัคซีนพรีเวนนาร์ (Pneumococcal Saccharide Conjugated Vaccine, Adsorbed) ไปใช้กับเด็กๆทั่วโลก ด้วยราคาที่สามารถซื้อหาได้และยั่งยืน แม้สภาวะเศรษฐกิจและตลาดโลกจะมีการเปลี่ยนแปลง"
เมื่อเร็วๆนี้ไวเอธเพิ่งขอให้ทางองค์กรอนามัยโลกอนุมัติสถานะของวัคซีนพรีเวนนาร์ ถ้าได้รับการอนุมัติ หน่วยงานต่างๆทั่วโลกจะสามารถนำวัคซีนนี้ไปใช้ในโครงการสร้างภูมิคุ้มกันโรคได้แม้แต่ในประเทศที่ด้อยพัฒนาที่สุด คาดว่า กระบวนการอนุมัติวัคซีนชนิดนี้จะเสร็จสมบูรณ์ในช่วงต้นปี 2551
"จนถึงปัจจุบัน ไวเอธลงทุนกว่า 1 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ในการผลิตวัคซีนพรีเวนนาร์ที่มีประสิทธิภาพที่สุดเท่าที่เคยมีมา รวมถึงการพัฒนาและผลิตวัคซีนอื่นๆในอนาคตด้วย" จิม คอนนอลลี ผู้จัดการและรองประธานของแผนกผลิตวัคซีนของไวเอธ ฟาร์มาซูติคอลส์กล่าว "การลงทุนครั้งนี้สร้างอนาคตที่มั่นคงในกับวัคซีนพรีเวนนาร์ ซึ่งเป็นส่วนสำคัญในการช่วยปกป้องเด็กๆทั้งในปัจจุบันและในอนาคตจากโรคที่มีอันตรายถึงชีวิต"
เจ้าหน้าที่สาธารณสุขหลายท่านได้ตระหนักถึงความสำคัญในการป้องกันเชื้อแบคทีเรียนิวโมคอคคัสหรือ pneumococcal ที่ทำให้เกิดการติดเชื้อที่ปอดในกลุ่มทารกและเด็กเล็ก โดยขณะนี้ได้มีการวางจำหน่ายวัคซีน PREVENAR ใน 74 ประเทศ และยังมีกำหนดการให้วัคซีนดังกล่าวใน 16 ประเทศทั่วโลกเพื่อสร้างภูมิคุ้มกันให้แก่เด็กๆ
นอกจากนี้ ไวเอธกำลังพัฒนาวัคซีนชนิดคู่สำหรับต้านเชื้อ pneumococcal ที่สำคัญประเภท 13 ซึ่งเป็นวัคซีนจำพวก serotype โดยวัคซีนที่ได้ทำการทดลองนี้กำลังอยู่ในขั้นตอนของการพัฒนาทางการแพทย์และจะมีฤทธิ์ในการต้านเชื้อ pneumococcal ที่ครอบคลุมมากขึ้นทั้งในเด็กและผู้ใหญ่
เกี่ยวกับเชื้อโรค pneumococcal
เชื้อโรค pneumococcal มีสาเหตุมาจากเชื้อแบคทีเรีย Streptococcus pneumoniae ซึ่งเป็นกลุ่มของเชื้อโรคที่ทำให้เกิดอาการเจ็บป่วยในลักษณะต่างๆ อาทิ อาการเลือดติดเชื้อแบคทีเรีย/การติดเชื้อแบคทีเรียในร่างกาย, เยื่อหุ้มสมองอักเสบ, ปอดบวม และภาวะหูชั้นกลางอักเสบ ทั้งนี้ เชื้อ Pneumococcal ส่งผลกระทบกับผู้ป่วยทั้งในเด็กและผู้ใหญ่และนับเป็นสาเหตุสำคัญของการเสียชีวิตและล้มป่วยทั่วโลก ทั้งนี้ องค์การอนามัยโลก(WHO) ระบุว่าโรคที่เกิดจากเชื้อ pneumococcal ถือเป็นสาเหตุการเสียชีวิตอันดับ 1 ที่สามารถป้องกันได้ด้วยวัคซีน ในเด็กที่มีอายุต่ำกว่า 5 ปีทั่วโลก
ข้อมูลด้านความปลอดภัยที่สำคัญเกี่ยวกับวัคซีน PREVENAR
ในการทดสอบทางการแพทย์ (n=18,168) ส่วนใหญ่มีรายงานเกี่ยวกับการฉีดยาที่ทำให้เกิดปฏิกิริยาข้างเคียงต่อคนไข้ได้แก่ มีไข้ (สูงกว่าหรือเท่ากับ 38 องศาเซลเซียส หรือ 100.4 องศาฟาเรนไฮต์) ไม่สบายตัว ง่วงซึม หลับไม่สนิท เบื่ออาหาร อาเจียน ท้องร่วง และมีผื่นขึ้นตามร่างกาย
ทั้งนี้ การให้วัคซีนทุกชนิดมีความเสี่ยง ซึ่งรวมถึงวัคซีน PREVENAR ด้วยเช่นกัน ความรู้สึกกระตือรือร้นมากเกินเหตุจากการได้รับวัคซีน ซึ่งรวมถึงวัคซีนป้องกันโรคคอตีบเป็นสัญญาณบ่งชี้ที่มีการใช้แตกต่างกัน โดยวัคซีน PREVENAR ไม่สามารถใช้เพื่อป้องกันผู้ป่วยที่ได้รับวัคซีนประเภท serotypes หรือวัคซีนนอกกลุ่มประเภท serotypesได้ 100%
เกี่ยวกับไวเอธ ฟาร์มาซูติคอลส์ (Wyeth Pharmaceuticals)
ไวเอธ ฟามาซูติคอลส์ ซึ่งเป็นแผนกหนึ่งของไวเอธ เป็นผู้นำด้านผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับสุขอนามัยในสตรี, ยารักษาโรคติดเชื้อ, โรคเกี่ยวกับระบบทางเดินอาหาร, ระบบประสาทส่วนกลาง, อาการอักเสบ, การปลูกถ่าย, โรคเลือดออกไม่หยุด, เนื้องอกวิทยา, วัคซีน และผลิตภัณฑ์ทางโภชนาการ
ไวเอธเป็นหนึ่งในบริษัทผลิตภัณฑ์ที่ขับเคลื่อนไปด้วยงานวิจัยและผู้จำหน่ายผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพรายใหญ่ที่สุดของโลก โดยไวเอธเป็นผู้นำด้านการค้นคว้า, พัฒนา, ผลิต และทำตลาดด้านเวชภัณฑ์, วัคซีน, ผลิตภัณฑ์ชีวภาพ และยาที่ไม่มีใบสั่งจากแพทย์ ที่พัฒนาคุณภาพเพื่อประชากรทั่วโลก หน่วยงานหลักของบริษัทรวมถึงไวเอธ ฟามาร์ซูติคอล, ไวเอธ คอนซูเมอร์ เฮลท์แคร์ (Wyeth Consumer Healthcare) และฟอร์ท ดอดจ์ แอนิมอล เฮลท์ (Fort Dodge Animal Health)
ข้อความในข่าวประชาสัมพันธ์ซึ่งไม่ถือเป็นข้อเท็จจริงทางประวัติศาสตร์ฉบับนี้ เป็แถลงการณ์เกี่ยวกับอนาคตที่อยู่บนพื้นฐานของการคาดการณ์สถานการณ์ในอนาคตที่เกี่ยวข้องกับความเสี่ยงและความไม่แน่นอน ซึ่งรวมถึงผลกระทบที่แตกต่างกันในการนำเสนอข้อความในแถลงการณ์นี้ ความเสี่ยงและความไม่แน่นอนในข่าวชิ้นนี้ ได้แก่ ช่วงเวลาและความสำเร็จด้านการวิจัยทางเวชภัณฑ์, การพัฒนาผลิตภัณฑ์, การทำการค้าเพื่อหวังผลกำไร,ซึ่งรวมถึงความเคารพในผลิตภัณฑ์ของบริษัท ราคายา และค่าใช้จ่ายของผลิตภัณฑ์จากรัฐบาลและผู้จ่ายเงินลำดับที่ 3 การผลิต ข้อมูลสินค้าที่ปลอดภัยและมีประสิทธิภาพ เงื่อนไขทางเศรษฐกิจซึ่งรวมถึงดอกเบี้ยและความผันผวนของอัตราแลกเปลี่ยนเงินตรา, การเปลี่ยนแปลงโดยทั่วไปยกเว้นหลักการด้านบัญชี, ผลกระทบของการแข่งขัน หรือ ผลิตภัณฑ์ที่ไม่มีชื่อทางการค้า, รูปแบบการซื้อเพื่อการค้า, ฐานการดำเนินธุรกิจระดับโลก, ความรับผิดชอบด้านผลิตภัณฑ์และกฎหมายประเภทอื่นๆ, ผลกระทบด้านนิติบัญญัติและการยินยอมตามกฎข้อบังคับและการชำระเงินคืนตามข้อบังคับ, สิทธิด้านทรัพย์สินทางปัญญา , ความรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อม และความเสี่ยงและความไม่แน่นอนอื่นๆ ซึ่งรวมถึงรายละเอียดจากรายงานเป็นครั้งคราวของบริษัท ที่รวมถึงรายงานในปัจจุบันเกี่ยวกับ Form 8-k, รายงานไตรมาสเกี่ยวกับ Form 10-Q และรายงานประจำปีเกี่ยวกับ Form 10-k ที่ยื่นต่อคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการหารือภายใต้หัวข้อ "ITEM 1A, RISK FACTORS." ทางบริษัทไม่มีความจำเป็นที่จะให้ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับแถลงการณ์เกี่ยวกับการคาดการณ์ในอนาคตต่อสาธารณะ ไม่ว่าผลที่เกิดขึ้นกับข้อมูลใหม่ๆ, สถานการณ์ในอนาคตจะเป็นเช่นไรก็ตาม
แหล่งข่าว: ไวเอธ
ติดต่อ: สื่อมวลชน
นาตาลี เดอ เวนย์ จากไวเอธ ฟาร์มาซูติคอลส์
โทร +1-484-865-5139, หรือ
ดั๊กลาส เพตกัส จากไวเอธ
โทร +1-973-660-5218; หรือ
นักลงทุน:
จัสติน วิคตอเรีย จากไวเอธ
โทร +1-973-660-5340
--เผยแพร่โดย เอเชียเน็ท ( www.asianetnews.net )--

แท็ก แบคทีเรีย   WHO  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ