คอนซิสเทลเตรียมสยายปีกให้บริการทั่วโลกหลังแจฟโค เอเชีย และอินเทล แคปิตอล เข้าร่วมลงทุนในกิจการของบริษัท

ข่าวต่างประเทศ Monday August 20, 2007 11:33 —Asianet Press Release

สิงคโปร์--20 ส.ค.--ซินหัว-พีอาร์นิวส์ไวร์-เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
บริษัทคอนซิสเทล พีทีอี ลิมิเต็ด (Consistel Pte Ltd) ประกาศว่า บริษัทได้เสร็จสิ้นการระดมเงินทุนจากการขายหุ้นร่วมกับบริษัทแจฟโค เอเชีย (JAFCO Asia) และบริษัทอินเทล แคปิตอล (Intel Capital) โดยบริษัทคอนซิสเทล เป็นผู้ให้บริการโซลูชั่นเครือข่ายไร้สาย และเป็นผู้เชี่ยวชาญในด้านซิสเต็ม อินทิเกรเตอร์ (system integrator) ในโซลูชั่นการติดตั้งเครือข่ายไร้สายภายในอาคาร การวางแผนและดำเนินงานเครือข่ายที่เกิดผลสูงสุด การรับประกันรายได้ และบริการเครือข่ายอื่นๆสำหรับอุตสาหกรรมโทรคมนาคมไร้สาย ซึ่งกำลังอยู่ในระหว่างการเปลี่ยนแปลงจากระบบ 2G เป็น 3G/3.5G และ WIMAX อย่างมีนัยสำคัญ
( โลโก้: http://www.newscom.com/cgi-bin/prnh/20070820/HKM001LOGO-a
http://www.newscom.com/cgi-bin/prnh/20070820/HKM001LOGO-b
http://www.newscom.com/cgi-bin/prnh/20070820/HKM001LOGO-c )
"เรายินดีที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของพอร์ทการลงทุนของบริษัทแจฟโค เอเชีย และอินเทล แคปิตอล เราเชื่อว่าการลงทุนร่วมกันครั้งนี้จะช่วยเสริมสร้างบริษัทของเราให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น และขยายขอบเขตการดำเนินธุรกิจของเราในตลาด อีกทั้งยังพัฒนาโซลูชั่นชั้นนำสำหรับอุตสาหกรรมโทรคมนาคมไร้สายได้อย่างต่อเนื่อง" มาซูด บาสซีรี่ ประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (ซีอีโอ) บริษัทคอนซิสเทล พีทีอี ลิมิเต็ด กล่าว
"เรารู้สึกตื่นเต้นที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของบริษัทคอนซิสเทล และหวังว่าจะได้ทำงานอย่างใกล้ชิดกับคณะผู้บริหารที่มีผลการดำเนินงานที่ยอดเยี่ยม เพื่อนำพาธุรกิจไปสู่ขอบข่ายใหม่ทั้งในภาคธุรกิจและภูมิศาสตร์ สถานะทางการตลาดที่เข้มแข็ง และแนวโน้มการเติบโตที่ยอดเยี่ยมของ คอนซิสเทล จะช่วยสร้างโอกาสในการลงทุนได้เป็นอย่างดี" ไบรอน แอสคิน ผู้อำนวยการอาวุโส แจฟโค เอเชีย กล่าว
"การประกาศการร่วมลงทุนในวันนี้สะท้อนให้เห็นถึงศักยภาพการเติบโตที่อยู่เบื้องหลังเทคโนโลยีบรอดแบนด์ไร้สาย" ซูเดียร์ คัปพาม กรรมการผู้จัดการ อินเทล แคปิตอล ประจำอินเดีย ญี่ปุ่น ออสเตรเลียและเอเชียใต้-ตะวันออก กล่าว "โซลูชั่นการติดตั้งเครือข่ายไร้สายภายในอาคารเป็นโซลูชั่นไร้สายที่ขยายตัวอย่างรวดเร็วในตลาด โดยเฉพาะในภูมิภาคเอเชียใต้และตะวันออกกลาง การลงทุนในบริษัทคอนซิสเทลเป็นส่วนหนึ่งของยุทธศาสตร์ของอินเทล แคปิตอล ในการขยายขอบเขตการใช้งาน ขณะเดียวก็ช่วยสร้างศักยภาพใหม่ๆให้กับเครือข่ายไร้สายไฮสปีดทั่วโลก"
บริษัท คอนซิสเทล ดำเนินงานร่วมกับผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่รายใหญ่มากกว่า 40 รายทั่วทั้งภูมิภาคเอเชียใต้และตะวันออกกลาง มีสำนักงานตั้งอยู่ในกว่า 10 ประเทศ รวมทั้งมีการทำสัญญาและมีอัตราการจองขยายตัว 4 เท่าในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมา
"การลงทุนจากบริษัท แจฟโค เอเชีย และ อินเทล แคปิตอล ไม่เพียงแต่ช่วยให้บริษัทดำเนินงานตามยอดสั่งจองจำนวนมหาศาลได้สำเร็จรวดเร็วขึ้นเท่านั้น แต่ยังช่วยกระตุ้นความพยายามที่จะได้ยอดสั่งจองมากขึ้นในตลาดโทรศัพท์เคลื่อนที่ซึ่งมีการเติบโตอย่างรวดเร็วในภูมิภาคเอเชียและตะวันออกกลาง ซึ่งจะช่วยให้คอนซิสเทลขยายตัวขึ้นสู่ระยะการเติบโตที่น่าตื่นตาตื่นใจ" มาซูด บาสซีรี่ กล่าวเสริม
เกี่ยวกับคอนซิสเทล
คอนซิสเทลเป็นผู้ให้บริการโซลูชั่นไร้สายระดับโลกและเป็นผู้รวบรวมระบบที่มีความเชี่ยวชาญด้านโซลูชั่นติดตั้งเครือข่ายไร้สายในอาคาร(In-Building Wireless Coverage) โซลูชั่นการประกันรายได้ (Revenue Assurance) และการให้บริการเครือข่ายไร้สายในระดับต่างๆ ตั้งแต่การให้คำปรึกษาด้านธุรกิจและเทคนิคที่เกี่ยวกับการออกแบบเครือข่าย การใช้ระบบและการจัดการเครือข่าย โซลูชั่นติดตั้งเครือข่ายในอาคารของคอนซิสเทลจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานแบบไร้สาย เพื่อส่งมอบการใช้งานที่ครอบคลุม โดยเฉพาะอย่างยิ่งในจุดเชื่อมต่อไร้สายที่มองไม่เห็น เช่น ในอาคารและในอุโมงค์ใต้ดิน นอกจากนี้ คอนซิสเทลยังเป็นผู้นำด้านโซลูชั่นการประกันรายได้ด้วยการทำงานบนพื้นฐานของแพลทฟอร์มซอฟท์แวร์ที่ครบวงจร โดยคอนซิสเทลนำเสนอแพลทฟอร์มที่ทรงประสิทธิภาพมากที่สุดเพื่อการประกันรายได้แบบ end-to-end เพื่อแก้ปัญหาเงินสูญหายหรือการยักยอกเงิน โดยบริษัทมีลูกค้าใน 40 ประเทศและได้ดำเนินการติดตั้งโซลูชั่นในกว่า 2,600 ระบบภายในอาคารทั่วภูมิภาคเอเชียใต้ ตะวันออกกลาง โดยลูกค้าหลายล้านรายต่างได้ประโยชน์จากโซลูชั่นของคอนซิสเทล หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาเข้าชมที่ http://www.consistel.com
เกี่ยวกับแจฟโค อินเวสเม้นท์(เอเชีย แปซิฟิก)
แจฟโค เอเชีย เป็นหนึ่งในผู้นำด้านธุรกิจกองทุนร่วมลงทุนในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก โดยบริษัทมุ่งเน้นการลงทุนในบริษัทด้านเทคโนโลยีที่มีศักยภาพการเติบโตที่แข็งแกร่ง โดยแจฟโค เอเชียก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2533 และมีสำนักงานอยู่ในประเทศสิงคโปร์ ฮ่องกง จีน ไต้หวัน และเกาหลีใต้ แจฟโค เอเชียได้บริหารจัดการเงินทุนกว่า 850 ล้านดอลลาร์สหรัฐเพื่อนำไปลงทุนในบริษัทต่างๆที่มีพอร์ทการลงทุนกับบริษัทกว่า 330 แห่งและในบริษัทอื่นๆอีกกว่า 220 แห่ง ซึ่งในจำนวนนี้มีบริษัทที่จดทะเบียนกว่า 80 แห่ง ทั้งนี้ บริษัทแม่ของแจฟโค เอเชียคือ แจฟโค โค จำกัด (JAFCO Co., Ltd.) ("JAFCO") ซึ่งเป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทัพย์ญี่ปุ่นและเป็นบริษัทจัดการกองทุนแบบร่วมทุนชั้นนำของญี่ปุ่น มีเงินทุนทั้งสิ้น 2.5 พันล้านดอลลาร์สหรัฐจากทั่วโลก โดยแจฟโคเป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มบริษัทโนมูระกรุ๊ป สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาเข้าชมที่เว็บไซต์ http://www.jafcoasia.com
เกี่ยวกับอินเทล แคปิตอล
อินเทล แคปิตอล กองทุนร่วมลงทุนของอินเทล ที่จัดสรรเงินลงทุนในบริษัทด้านเทคโนโลยีที่ล้ำสมัยทั่วโลก โดยอินเทล แคปิตอลได้มุ่งเน้นการลงทุนในบริษัทที่ผลิตฮาร์ดแวร์ ซอฟท์แวร์ และธุรกิจที่มุ่งเน้นการให้บริการด้านเทคโนโลยีในสถานประกอบการ ที่อยู่อาศัย โทรศัพท์เคลื่อนที่ สุขภาพ การบริการอินเทอร์เน็ตสำหรับลูกค้า ผู้ผลิตเซมิคอนดักเตอร์ และเทคโนโลยีที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ทั้งนี้ อินเทล แคปิตอลก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2534 และได้ลงทุนกว่า 6 พันล้านดอลลาร์ในบริษัท 1,000 แห่งในกว่า 40 ประเทศทั่วโลก โดยในช่วงเวลาดังกล่าว บริษัทในพอร์ทการลงทุน 157 แห่งได้เข้าจดทะเบียนในตลาดหุ้นหลายแห่งทั่วโลก และได้ขายหุ้นในบริษัทอีก 187 แห่งให้กับบริษัทอื่นๆ นอกจากนี้ ในปี 2549 อินเทล แคปิตอลได้ลงทุน 1.07 พันล้านดอลลาร์สหรัฐเพื่อทำข้อตกลง 163 ฉบับซึ่งคิดเป็นสัดส่วน 60% ของกองทุน (ไม่รวมเคลียร์ไวร์) ที่ลงทุนในบริษัทต่างๆนอกสหรัฐอเมริกา สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับอินเทล แคปิตอล และความเคลื่อนไหวต่างๆกรุณาเข้าชมที่เว็บไซต์ http://www.intelcapital.com
สื่อมวลชนติดต่อ:
รูบี้ ลิม
คอนซิสเทล
โทร:+65-6396-7000
โทรศัพท์มือถือ: +65-8188-2148
อีเมล์: ruby.lim@consistel.com
นิก จาคอบส์
อินเทล เอเชีย แปซิฟิก
โทร: +65-6213-1294
โทรศัพท์มือถือ: +65-9835-6212
อีเมล์: nick.jacobs@intel.com
ไบรอัน อาสคิน
แจฟโค เอเชีย
โทร: +65-6228-9315
อีเมล์: bryon.askin@jafcoasia.com
แหล่งข่าว คอนซิสเทล จำกัด
--เผยแพร่โดย เอเชียเน็ท ( www.asianetnews.net )--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ