สำนักพิมพ์เลคพ็อยท์เผยโปรแกรมการวางจำหน่ายทั่วโลก หนังสือที่แฉการทุจริตในตลาดหุ้นวอลล์สตรีท

ข่าวต่างประเทศ Wednesday April 4, 2007 08:58 —Asianet Press Release

นิวยอร์ก--4 เม.ย.--พีอาร์ นิวส์ไวร์-เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
คีท สกูเลย์ อดีตที่ปรึกษาทางการเงินผู้โด่งดังของ เมอร์ริล ลินช์ ได้ลงนามในสัญญากับสำนักพิมพ์รายใหญ่ให้เป็นผู้ดำเนินการแปลและจัดจำหน่ายหนังสือของเขาในประเทศต่างๆ ทั่วโลก โดยหนังสือที่สร้างปรากฏการณ์นี้มีชื่อว่า เมอร์ริล ลินช์: เดอะ คอสท์ คูด บี เฟทอล - สงครามต่อต้านยักษ์ใหญ่ในวอลล์สตรีทของผม (Merrill Lynch: The Cost Could Be Fatal - My War Against Wall Street's Giant) (2545, สำนักพิมพ์เลคพ็อยท์) ซึ่งถือเป็นการเปิดโปงการคอร์รัปชั่นและร่วมกันวางแผนอย่างลับๆ ในตลาดหุ้นวอลล์สตรีท ซึ่งถือเป็นการโจมตีรากฐานที่สำคัญของอเมริกา
(รูป: http://www.newscom.com/cgi-bin/prnh/20070404/DAW001 )
ทั้งนี้ ผู้เขียนไม่อนุญาตให้เปิดเผยรายละเอียดของหนังสือก่อนที่จะมีการจัดจำหน่าย เนื่องจากที่ผ่านมาสกูเลย์ได้ถูกบีบบังคับจากเมอร์ริล ลินช์ซึ่งถูกเขาเปิดโปงการกระทำที่ไม่ชอบในหนังสือเล่มหนึ่งซึ่งทำให้ชื่อเสียงของ เมอร์ริล ลินช์ ถูกบั่นทอน ต้นฉบับของเขา ซึ่งแม้แต่ลอยด์ ออฟ ลอนดอนก็อาจประหวั่นพรั่นพรึงได้นั้น จะเปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับความพยายามของเขาที่จะเปิดโปงการประพฤติมิชอบภายในและการปกปิดของบริษัท
แม้ว่าการต่อสู้ในห้องพิจารณาคดียังไม่ถึงที่สิ้นสุด แต่การไต่สวนจากอดีตอัยการรัฐนิวยอร์ก อีเลียต สปิทเซอร์ ซึ่งปัจจุบันเป็นผู้ว่าการรัฐนิวยอร์กนั้น ชี้ให้เห็นว่า บรรดานักวิเคราะห์ของ เมอร์ริล ลินช์ มีเจตนาที่จะหลอกลวงลูกค้า และอาจมีนักลงทุนเป็นพันๆรายที่ได้รับความเสียหายจากการหลอกลวงของพวกเขา ผลการสืบสวนของสปิทเซอร์ทำให้ เมอร์ริล ลินช์ ติดอันดับ 10 บริษัทที่มีการคอร์รัปชั่นสูงสุดในปีพ.ศ.2546 โดย รัสเซล โมคิเบอร์ (บรรณาธิการ คอร์ปอเรท ไครม์ รีพอทเตอร์)
ขณะที่เมอร์ริล ลินช์ เห็นด้วยกับการออกกฎหมายปฏิรูปอุตสาหกรรม รวมถึงยอมจ่ายค่าปรับหลายร้อยล้านดอลลาร์ และเจรจายอมความในการฟ้องร้องดำเนินคดีแบบกลุ่มหลายคดี แต่ล่าสุดเมื่อช่วงสิ้นเดือนมกราคม 2550 พนักงานหลายคนของบริษัทก็ยังคงถูกตัดสินว่ามีความผิดในคดีฉ้อโกง
สกูเลย์ เชื่อว่าบอร์ดบริหารของหลายบริษัทซึ่งมีส่วนพัวพันกับเหตุการณ์อื้อฉาวสำคัญๆอื่นๆในช่วงหลายปีที่ผ่านมานี้ มีเหตุผลที่ฟังขึ้นในการปฏิเสธข้อกล่าวหาที่พวกเขาได้รับ แต่ไม่ใช่กับบอร์ดบริหารของเมอร์ริล ลินช์ กล่าวคือ หลังจากที่มีการปิดบังการกระทำที่ผิดกฎหมายและศีลธรรมของสองผู้บริหารระดับสูง สกูเลย์ได้นำเรื่องดังกล่าวเข้าสู่การพิจารณาของคณะกรรมการบริษัทโดยตรง และยืนยันว่าถ้าบอร์ดได้เอาใจใส่กับสิ่งที่เขาเตือน ลูกค้าหลายรายของ เมอร์ริล ลินช์ ก็คงจะไม่ถูกหลอกลวงเช่นที่เกิดขึ้น
ปัจจุบัน ผลงานเขียนที่เถรตรงของสกูเลย์สามารถหาอ่านได้ที่ห้องสมุดมหาวิทยาลัยทั่วสหรัฐอเมริกา ได้แก่ พรินซ์ตัน, ยูนิเวอร์ซิตี้ ออฟ ชิคาโก, ยูนิเวอร์ซิตี้ ออฟ แคลิฟอร์เนีย ที่เบอร์กเลย์ เป็นต้น รวมถึงห้องสมุดกฎหมายทั่วประเทศ นอกจากนี้ ประวัติและผลงานของสกูเลย์ยังถูกกล่าวถึงใน ไบมันท์ลีย์ รีวิว ออฟ ลอว์ บุ๊คส์, เอธิคอส และคอร์ปอเรท คอนดัก ควอเตอร์ลี รวมถึงในสิ่งพิมพ์อื่นๆ
สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาเยี่ยมชมเว็บไซต์ http://www.TheCostCouldBeFatal.com .
ที่มา สำนักพิมพ์เลคพ็อยท์
ติดต่อ: คีท สโกเลย์ , โทร. +1-580-242-3030, หรือ keithschooley@sbcglobal.net /
รูป: นิวส์คอม: http://www.newscom.com/cgi-bin/prnh/20070404/DAW001
AP Archive: http://photoarchive.ap.org
PRN Photo Desk, photodesk@prnewswire.com /
เว็บไซต์: http://www.thecostcouldbefatal.com /
--เผยแพร่โดย เอเชียเน็ท ( www.asianetnews.net )--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ