ยูเรล กรุ๊ป ยกย่องการปฎิวัติการเดินทางของ เรลทีม

ข่าวต่างประเทศ Tuesday July 24, 2007 14:41 —Asianet Press Release

อูเทรคท์--24 ก.ค.--พีอาร์นิวส์ไวร์ - เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
บริษัทผู้ให้บริการรถไฟความเร็วสูงร่วมมือกันเพื่อช่วยให้ผู้โดยสารเดินทางไปทั่วยุโรปได้ง่ายกว่าเดิม
ยูเรล กรุ๊ป (Eurail Group) ซึ่งเป็นผู้ให้บริการบัตรยูเรล พาสเสส (Eurail Passes) สำหรับการเดินทางที่ไม่จำกัดเที่ยวทั่วยุโรปตั้งแต่ปีพ.ศ. 2502 ยกย่องเรลทีม (Railteam) ในฐานะผู้ปฏิวัติการเดินทางด้วยรถไฟในยุโรป โดยเรลทีมเพิ่งก่อตั้งขึ้นในเดือนก.ค.ปีนี้ ซึ่งมีจุดประสงค์เพื่อสร้างความร่วมมือระหว่างผู้ให้บริการรถไฟความเร็วสูงทั่วยุโรป ได้แก่ DB (เยอรมนี), SNCF (ฝรั่งเศส), Eurostar (สหราชอาณาจักร ฝรั่งเศส และเบลเยี่ยม), NS Hispeed (เนเธอร์แลนด์), OBB (ออสเตรีย), SBB (สวิตเซอร์แลนด์) และ SNCB (เบลเยี่ยม) รวมถึงผู้ดำเนินการรถไฟความเร็วสูงในเครืออีก 2 แห่ง ได้แก่ Thalys และ Lyria
ผู้โดยสารสามารถใช้บัตรยูเรล พาสเสส ทุกรูปแบบ รวมถึงบัตรเนชั่นแนล พาสเสส (National Passes) แบบประเทศเดียว (1) ได้กับเครือข่ายรถไฟความเร็วสูงทั้งหมด (2) ยกเว้น Eurostar ซึ่งเป็นหุ้นส่วนของยูเรลที่ให้ส่วนลดมากมายกับผู้ถือบัตรยูเรลพาสอยู่แล้ว เช่นเดียวกับหุ้นส่วนสายการบิน โดยการสร้างความร่วมมือของเรลทีมนั้นถือเป็นการพัฒนาบริการในการเดินทางข้ามประเทศให้ผู้ใช้บริการมีความผ่อนคลาย ตั้งแต่การจองตั๋วจนเดินทางไปถึงที่หมาย
กันเนอร์ เมเยอร์ โฆษกของเรลทีมกล่าวว่า "เรลทีมมีจุดประสงค์เพื่อนำเสนอการเดินทางด้วยรถไฟความเร็วสูงแบบไร้พรมแดนทั่วประเทศในแถบยุโรปตะวันตก" ซึ่งทำให้ "ผู้โดยสารของยูเรลจากทั่วโลกได้รับประโยชน์ทันทีจากบริการแรกของเรลทีม"
นอกจากจะมีการนำเสนอข้อมูลหลายภาษาในสถานีรถไฟและบนรถไฟแล้ว การต่อรถไฟก็ยังเป็นไปอย่างสะดวกสบายยิ่งขึ้น ด้วยเวลาการออกเดินทางและการไปถึงที่หมายที่สอดคล้องกันมากขึ้น นอกจากนั้น หากผู้โดยสารไม่สามารถต่อรถไฟได้เพราะการเดินทางล่าช้า เรลทีมก็จะให้พวกเขาขึ้นรถไฟเที่ยวต่อไปที่มีในทันที
เรเน่ เดอ กรุต กรรมการผู้จัดการของยูเรล กรุ๊ป กล่าวว่า "เรลทีมเป็นความก้าวหน้าครั้งสำคัญในการเดินทางด้วยรถไฟแบบไร้พรมแดนในยุโรปซึ่งสามารถแข่งขันกับสายการบินราคาประหยัดได้มากกว่าเดิม นอกจากนั้นยังเป็นประโยชน์ทั้งกับผู้โดยสารและสิ่งแวดล้อม"
ในความเป็นจริงแล้ว รถไฟปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์สู่ชั้นบรรยากาศน้อยกว่าเครื่องบินมาก โดยเฉพาะรถไฟความเร็วสูงซึ่งปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์เพียงสิบจาก 1 ใน 4 ส่วนของเครื่องบิน
นอกจากเครือข่ายรถไฟความเร็วสูงซึ่งเติบโตอย่างรวดเร็วซึ่งคาดว่าจะมีผู้โดยสารจากทั่วโลกถึง 25 ล้านคนภายในปี 2553 แล้ว ยังมีรถไฟแบบยุโรปดั้งเดิมซึ่งเดินทางไปยังสถานที่สวยงามต่างๆ ทำให้นักท่องเที่ยวดื่มด่ำกับทัศนียภาพอันตื่นตาตื่นใจและงดงาม ด้วยการเดินทางที่ผ่อนคลายกว่าเดิม
ยูเรล กรุ๊ป ประกอบด้วยเส้นทางการเดินรถไฟและเส้นทางการเดินเรือ 27 สาย นอกจากนั้นยังมีหุ้นส่วนอีกมากมาย สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.EurailGroup.com
(1) บัตรมีจำหน่ายเฉพาะที่เบเนลักซ์ โครเอเชีย เดนมาร์ก ไอร์แลนด์ อิตาลี และโปรตุเกส
(2) ในบางกรณีอาจต้องจองล่วงหน้า
สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเรลทีมได้ที่ www.railteam.eu
แหล่งข่าว: ยูเรล กรุ๊ป จีไออี
ติดต่อ: ราเชล ยัง จาก ยูเรล กรุ๊ป
โทร: +31-(0) 64-8300-533
อีเมล์: pressinfo@eurail.nl
เว็บไซต์: http://www.railteam.eu
http://www.EurailGroup.com
--เผยแพร่โดย เอเชียเน็ท ( www.asianetnews.net )--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ