สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันจันทร์ที่ 12 กุมภาพันธ์ 2550

ข่าวต่างประเทศ Monday February 12, 2007 18:06 —Asianet Press Release

ซิดนีย์--12 ก.พ.--เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
อัลแคน
ฮาริดวอร์, อินเดีย: อัลแคน(Alcan)จะทุ่มเม็ดเงินลงทุนในระยะแรกมูลค่า 10 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯในตลาดการบรรจุหีบห่อที่ยืดหยุ่นในอินเดีย
www.alcan.com
พีอาร์นิวสไวร์
นิวยอร์ก:งานชุมนุมกลุ่มนักธุรกิจสื่อสารเคลื่อนที่ชั้นแนวหน้าของโลกจับมือกับผู้นำด้านการสื่อข่าวระดับโลก ได้แถลงข่าวในวันนี้เกี่ยวกับการได้รับเลือกให้เป็นผู้ให้บริการด้านการนำเสนอข่าวอย่างเป็นทางการสำหรับงานนิทรรศการ 3GSM เวิลด์ คอนเกรส 2007 (3GSM World Congress 2007) ซึ่งมีกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 12-15 กุมภาพันธ์ ณ กรุงบาร์เซโลนา ประเทศสเปน
http://www.newscom.com/cgi-bin/prnh/20000306/PRNLOGO
http://www.newscom.com/cgi-bin/prnh/20070208/NYTH113LOGO
http://www.newscom.com/cgi-bin/prnh/20070116/NYTU128
http://photoarchive.ap.org
http://www.prnewswire.com
http://3gsmworldcongress.mediaroom.com
แฟนนี่ เม
วอชิงตัน ดี.ซี.: แฟนนี่ เม(Fannie Mae)จะไถ่ถอนหุ้นจำนวน 3 หุ้นมูลค่ารวม 200 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ในวันที่ 20 และ 21 ก.พ.2550 ที่ราคาไถ่ถอนเท่ากับ 100% ของจำนวนหลักบวกดอกเบี้ย
http://www.fanniemae.com
ความยืดหยุ่นของการวัด
ลอนดอน: กลุ่มธุรกิจในเอเชียและออสเตรเลียจำเป็นต้องรับทราบว่า การแสดงถึงการวัดที่ชี้เฉพาะในอุตสาหกรรมของสหรัฐฯและเครือจักรภพอังกฤษในระดับเมตริก อาจจะผิดกฎหมายในกลุ่มสหภาพยุโรป(EU)ในระยะเวลาน้อยกว่า 3 ปี
http://ec.europa.eu/enterprise/prepack/unitmeas/uni_ms_en.htm
http://www.bwmaonline.com/Yardstick%2028%20-%20October%202006.doc
ยาต้านการจับตัวเป็นก้อนของเลือด
ซษน ฟรานซิสโก: การศึกษาผู้ป่วยจำนวน 1,700 รายโดยเปรียบเทียบกับการรักษาด้วยสารต้านการจับตัวเป็นก้อนของเลือดพบว่า ยา enoxaparin ซึ่งเป็นสารประกอบชนิดหนึ่งที่อาจจะเรียกว่าเป็นยาต้านการจับตัวเป็นก้อนเลือดที่มีน้ำหนักของโมเลกุลต่ำ ได้ประสิทธิภาพอย่างมีนัยสำคัญมากกว่าการบำบัดรักษาด้วยวิธีเก่าในด้านการป้องกันภาวะแทรกซ้อนของหลอดเลือดอุดตันที่เรียกว่า ภาวะที่หลอดเลือดดําส่วนลึกมีการอุดตันจากลิ่มเลือด (VTE)
http://www.uthscsa.edu
สายการบินอินเดียน แอร์ไลน์ส
บังกาลอร์: อินเดียน แอร์ไลน์สจะเป็นผู้ประกอบการสายการบินแรกในอินเดียที่จะปฏิบัติการเครื่องบินแอร์บัส รุ่น เอ330 ที่ผลิตขึ้นโดย แพร็ท & วิทนีย์ ทั้งนี้ สายการบินมีกำหนดการที่จะขนส่งอากาศยานรุ่น เอ330-200 ที่ใช้เครื่องยนต์ PW4000-100 จำนวน 2 ลำแรกในเดือนต.ค.2550
http://www.pratt-whitney.com
แฟนนี่ เม
วอชิงตัน ดี.ซี.: แฟนนี่ เม(Fannie Mae)จะออกหุ้นจำนวน 2 หุ้นมูลค่ารวม 4 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ซึ่งจะไถ่ถอนในวันที่ 16 ก.พ.2555 และวันที่ 13 ก.พ.2560
http://www.fanniemae.com
แพร็ท & วิทนีย์
บังกาลอร์: แพร็ท & วิทนีย์ (Pratt & Whitney)ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของบริษัทยูไนเต็ด เทคโนโลยีส์ คอร์ป(United Technologies Corp)ได้สนับสนุนคำมั่นสัญญาที่จะให้อินเดียเป็นตลาดที่ที่สำคัญในด้านการขยายตัวและพันธมิตรด้านเทคโนโลยีที่แข็งแกร่งสำหรับผลิตภัณฑ์และการบริการด้านการบินเพื่อพลเรือนและการกลาโหมที่งานนิทรรศการมหาการบิน Aero India 2007 ในเมืองบังกาลอร์ในสัปดาห์นี้
http://www.pratt-whitney.com
สื่อที่แตกต่างกัน
วิลล์พริ้นท์: กรณีของโรค nephrogenic systemic fibrosis ในบรรดาผู้ป่วยที่มีอาการไตล้มเหลว ซึ่งได้ผลประโยชน์จากเครื่องถ่ายภาพด้วยสนามแม่เหล็ก(magnetic resonance imaging: MRI)ได้รับการระบุในโลก
http://www.guerbet.com
www.icnfdr.org
http://www.fda.gov/cder/drug/advisory/gadolinium_agents_20061222.htm
การขานรับของไวเอธ
คอลเลเจวิลล์: บริษัทไวเอธ ฟาร์มาซูติคอล ซึ่งเป็นแผนกหนึ่งของบริษัทไวเอธ (NYSE : WYE) ได้แสดงความยินดีต่อการตัดสินใจของบริษัทผู้บริจาค ที่มุ่งเน้นเรื่องความสำคัญของโรคปอดบวมที่เกิดจากเชื้อแบคทีเรีย และเปิดตัวโครงการนำร่อง Advanced Market Commitment ซึ่งจะช่วยนำวัคซีนรวมที่ใช้รักษาโรคปอดบวมที่เกิดจากเชื้อแบคทีเรียมาใช้ในประเทศที่กำลังพัฒนา
http://www.wyeth.com/
ผลผลิตของโอเปค
ลอนดอน: ผลการสำรวจของแพลตต์(Platts)ได้แสดงให้ทราบเมื่อวันที่ 9 ก.พ.ที่ผ่านมานี้ว่า 10 ประเทศสมาชิกของกลุ่มโอเปค ซึ่งผูกขาดโดยข้อตกลงว่าด้วยการผลิตของกลุ่ม ได้ผลิตน้ำมันในระดับโดยเฉลี่ย 26.95 ล้านบาร์เรลต่อวัน(Bpd)ในเดือนม.ค. ซึ่งปรับตัวลดลง 50,000 Bdp จากที่ระดับ 27 ล้าน Bdp เมื่อเดือนธ.ค. แต่ก็ยังคงอยู่เหนือระดับเป้าหมายของกลุ่มในเดือนพ.ย.2549 และเดือนก.พ.2550
http://www.mcgraw-hill.com .
http://www.platts.com/
การแต่งตั้งของแอคทิกซ์
บาร์เซโลน่า: แอคติกซ์ (Actix) ซึ่งเป็นผู้นำทั่วโลกในด้านระบบที่จะยกระดับประสบการณ์ให้กับลูกค้าเครือข่ายมือถือ ในขณะเดียวกันก็จะปรับลดต้นทุนโดยรวมของการประกอบการลง เปิดเผยถึงการแต่งตั้งนายอเล็กซ์ ฮ็อคเกอร์ ดำรงตำแหน่ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร
www.actix.com
สเต็มคอร์คือ
เวลเลสลีย์: เพื่อเป็นการตอบสนองต่อการวิจัยสเต็มเซลล์ที่กำลังพัฒนาขึ้นอย่างรวดเร็ว ในเดือนนี้จึงได้มีการเปิดตัวสเต็มคอร์ (StemCore) ซึ่งนับเป็นการจัดตั้งคณะกรรมการทบทวนด้านจริยธรรมอิสระชุดแรกที่มุ่งเน้นการวิจัยสเต็มเซลล์โดยเฉพาะ
http://www.stemcore.org
เป้าหมายของอีดีเอส
ซิดนีย์: อีดีเอส(EDS) ซึ่งเป็นกลุ่มบริษัทที่ให้บริการด้านเทคโนโลยี ตั้งเป้าหมายที่จะปรับลดการแพร่กระจายก๊าซเรือนกระจกในออสเตรเลียและนิวซีแลนด์ในโครงการที่หลากหลาย ซึ่งจะส่งผลกระทบแวดวงธุรกิจโดยส่วนใหญ่ของบริษัท
(เอเชียเน็ทเป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ท่านสามารถเรียกดูข่าวฉบับเต็มได้ที่ www.asianetnews.net )

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ