เมอร์ซานา เธราพิวติกส์ ประกาศแต่งตั้ง ดร.นิโคลาส จี. บาโคปูลอส ผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมเวชภัณฑ์เข้าดำรงตำแหน่งคณะกรรมการบริหาร

ข่าวต่างประเทศ Friday July 13, 2007 11:34 —Asianet Press Release

เคมบริดจ์, แมสซาชูเส็ท--13 ก.ค.--พีอาร์นิวส์ไวร์-เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
บริษัท เมอร์ซานา เธราพิวติกส์ (Mersana Therapeutics) ซึ่งเป็นบริษัทผลิตยารักษาโรคมะเร็ง ประกาศวันนี้ว่า บริษัทได้แต่งตั้ง ดร. นิโคลาส จี. บาโคปูลอส เข้าดำรงตำแหน่งในคณะกรรมการบริหาร ดร.บาโคปูลอส ได้คร่ำหวอดอยู่ในวงการมากว่า 24 ปี และได้นำประสบการณ์การบริหารระดับสูงที่กว้างขวางในอุตสาหกรรมเวชภัณฑ์ รวมทั้งการค้นพบและการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ในหลายสาขาของการบำบัดรักษา รวมทั้งเนื้องอกวิทยามาเติมเต็มให้กับบริษัท เมอร์ซานา
"เรามีความยินดีที่ได้ต้อนรับ นิค สู่คณะกรรมการบริหาร ณ ช่วงเวลาที่สำคัญสำหรับการพัฒนาของบริษัท เมอร์ซานา" ดร.จูลี่ เอ. โอสัน ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (ซีอีโอ) ของบริษัท เมอร์ซานา กล่าว "ประสบการณ์การพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่รอบด้านของเขา โดยเฉพาะในด้านเนื้องอกวิทยา จะมีคุณค่ายิ่งขณะที่ผลิตภัณฑ์ชั้นนำของเราอย่าง XMT-1001 ก็ยังคงสร้างความก้าวหน้าให้กับแวดวงการแพทย์
ดร.บาโคปูลอสกล่าวว่า เทคโนโลยีเฟล็กซิเมียร์ของเมอร์ซานาและหนทางใหม่ๆที่จะพัฒนายามีแนวโน้มที่จะช่วยให้บริษัทสามารถผลิตยาใหม่ๆที่มีความสำคัญได้ ปัจจุบัน ยังมีความต้องการยาใหม่ๆที่ใช้ในการรักษามะเร็งอีกมาก และผมก็อยากจะมีส่วนช่วยเมอร์ซานาในฐานะที่เป็นหนึ่งในสมาชิกผู้มีบทบาทเชิงรุกในคณะกรรมการบริหาร
ดร.บาโคปูลอสมีประสบการณ์อย่างช่ำชองในการคิดค้นและพัฒนาสารต้านมะเร็ง ก่อนหน้านี้ ดร.บาโคปูลอสได้ดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารระดับสูงหรือซีอีโอและประธานบริษัท เอตอน ฟาร์มา อิงค์ โดยเขาได้เป็นผู้ดูแลความคืบหน้าในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่สำคัญของบริษัท คือ ยาโซลินซา ซึ่งต่อมาได้กลายเป็นสารยับยั้งและขจัดโปรตีนชนิดหนึ่งที่ได้จากนิวเคลียสของเซลล์ที่คาดว่าจะได้รับการอนุมัติจากองค์การอาหารและยา ต่อมาบริษัท เมิร์ค แอนด์ โคได้เข้าซื้อกิจการของเอตอนเมื่อปี 2548 ดร.บาโคปูลอสจึงรับตำแหน่งประธานและหัวหน้าฝ่ายวิจัยและพัฒนาที่ โอเอสไอ ฟาร์มาซูติคอลส์ ซึ่งได้มีการทำข้อตกลงความร่วมมือกับเจเนนเทคและโร้ช เพื่อที่จะได้มีการพัฒนาผลิตภัณฑ์ยารักษาเนื้องอกอย่างทาร์เซวา (Tarceva) ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ทีได้มีการพัฒนาในช่วงที่ดร.บาโคปูลอสได้เริ่มต้นพัฒนาขณะที่อยู่ที่บริษัทไฟเซอร์ ในระหว่างที่ทำงานอยู่ไฟเซอร์เป็นเวลา 17 ปีนั้น ดร.บาโคปูลอสได้เป็นผู้นำทีมวิจัยประสาทวิทยาและมะเร็ง และยังมีส่วนร่วมในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ยาที่สำคัญๆอีกหลายตัว อาทิ ทาร์เซวา อาริเซ็ปต์ (Aricept) และโซลอฟต์ (Zoloft)
ดร.บาโคปูลอส สำเร็จการศึกษาด้านศิลปศาสตร์บัณฑิตจากมหาวิทยาลัยคอร์เนลล์ คอลเลจ และระดับปริญญาเอกจากมหาวิทยาลัยไอโอวา นอกจากนี้ ยังสำเร็จการศึกษาระดับหลังปริญญาเอก(postdoctoral)จากคณะแพทย์ศาสตร์ มหาวิทยาลัยเยล และมหาวิทยาลัยดาร์ทเม้าท์ โดยเขาได้ขึ้นดำรงตำแหน่งเป็นคณะกรรมการบริหารของบริษัทหลายแห่งเช่น เมเดซิส เอส.เอ และ มาร์กไซแอนทิฟิค แอลแอซี
เกี่ยวกับเทคโนโลยี Fleximer
เมอร์ซานากำลังปรับปรุงผลิตภัณฑ์ยาด้านการรักษาเนื้องอกด้วยการคิดค้นตัวยาใหม่ๆที่มีคุณสมบัติในการต่อต้านเซลล์มะเร็งได้อย่างรวดเร็วผ่านการใช้เทคโนโลยี Fleximer โดยเทคโนโลยีดังกล่าวเป็นสารโพลิเมอร์ชนิดใหม่ที่มีคุณสมบัติในการแตกตัวทางชีวภาพและเป็นสารเฉื่อยทางชีวภาพที่สามารถดักจับยาที่เชื่อมต่อกับยาที่มีอยู่ และโมเลกุลขนาดเล็กและยีนส์เปปไทด์ รวมถึงโมเลกุลทางชีววิทยา สารประกอบของเทคโนโลยี Fleximer สามารถผลิตขึ้นมาได้อย่างอิสระโดยจะสามารถยกระดับการให้การรักษาเนื้องอกด้วยยาชนิดต่างๆโดยการปรับเปลี่ยนเวลาในการรับประทานยา และเวลาที่เริ่มรับประทานยา ไปพร้อมๆกับพัฒนาการลดคุณสมบัติด้านการออกฤทธิ์ของสารพิษ
เกี่ยวกับบริษัทเมอร์ซานา เธราพิวติกส์ อิงค์
เมอร์ซานา ซึ่งเป็นบริษัทที่ลงทุนโดยเอกชน ใช้ประโยชน์จากแพลต์ฟอร์มด้านเทคโนโลยีที่บริษัทสร้างสรรขึ้นมา ด้วยการยกระดับยาต้านเชื้อมะเร็งที่มีอยู่ในท้องตลาด และที่กำลังอยู่ในระหว่างการทดลองให้ดียิ่งขึ้น และสามารถขอรับสิทธิบัตรยาจากบริษัทด้านเวชภัณฑ์ที่ดีกว่า เทคโนโลยีสำคัญของเมอร์ซานาคือ Fleximer(R)ซึ่งเป็นเทคโนโลยีใหม่ที่มีคุณสมบัติในการแตกตัวทางชีวภาพและเป็นสารเฉื่อยทางชีวภาพที่เชื่อมต่อกับยาที่มีอยู่ รวมถึงโมเลกุลขนาดเล็กและโมเลกุลทางชีววิทยา นอกจากนี้ผลิตภัณฑ์ของเมอร์ซานายังรวมถึงยา XMT-1001 ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ยาที่ได้รับการพิจารณาบนพื้นฐานของเทคโนโลยี Fleximer ซึ่งกำลังอยู่ในระหว่างการทดลองทางการแพทย์ในระยะที่หนึ่ง และอยู่ในช่วงก่อนการทดลองสารประกอบด้านเนื้องอกประเภทต่างๆ สำหรับกลุ่มนักลงทุนของบริษัทนั้น ครอบคลุมถึงบริษัทฟิเดลิตี้ ไบโอไซแอนซ์ บริษัทโปรเควสท์ อินเวสท์เมนท์ส บริษัทโรห์ เวนเจอร์ บริษัทแฮร์ริส แอนด์ แฮร์ริส กรุ๊ป และบริษัทเพียวเทค เวนเจอร์ส
Fleximer(R) เป็นเครื่องหมายการค้าของบริษัทเมอร์ซานา เธราพิวติกส์ อิงค์ Zolinza(R) เป็นเครื่องหมายการค้าของบริษัทเมอร์กแอนด์โค อิงค์ Tarceva(R)เป็นเครื่องหมายการค้าของบริษัทโอเอสไอ ฟาร์มาซูติคอลส์ อิงค์ Aricept(R) เป็นเครื่องหมายการค้าของบริษัทอิไซ โค ลิมิเต็ด Zelodox(R)และ Zoloft(R) เป็นเครื่องหมายการค้าของบริษัทไฟเซอร์ อิงค์
แหล่งข่าว : เมอร์ซานา เธราพิวติกส์
ติดต่อ: พีท ลีโอนี, ประธานฝ่ายปฏิบัติการของเมอร์ซานา เธราพิวติกส์ อิงค์
โทร: +1-617-498-0020
หรือ
แคทรีน มอร์ริส จาก เคมอร์ริสพีอาร์ของเมอร์ซานา เธราพิวติกส์ อิงค์
โทร: +1-845-635-9828
อีเมล์: kathryn@kmorrispr.com
เว็บไซต์ http:www.mersana.com
--เผยแพร่โดย เอเชียเน็ท ( www.asianetnews.net )--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ