โซนี่ ออนไลน์ เอนเตอร์เทนเมนท์ เปิดตัวเกมจากหนังดัง “กังฟู ฮัสเซิ่ล”

ข่าวต่างประเทศ Thursday May 10, 2007 10:27 —Asianet Press Release

ซานดิเอโก และ ไทเป--10 พ.ค.--พีอาร์นิวส์ไวร์-เอเชียเน็ท /อินโฟเควสท์
บริษัท โซก้า สตูดิโอ และ เซี่ยงไฮ้ นอร์ทสตาร์ ซึ่งตั้งอยู่ในกรุงไทเป ร่วมมือกันในการพัฒนาเกมที่สร้างจากภาพยนตร์ชื่อดังของโจว ซิงฉือ เพื่อตีตลาดในประเทศจีน
บริษัทโซนี่ ออนไลน์ เอนเตอร์เทนเมนท์ แอลแอลซี (Sony Online Entertainment LLC - SOE) ผู้นำอุตสาหกรรมเกมออนไลน์ระดับโลก ประกาศในวันนี้ว่า โซก้า สตูดิโอ (SOGA Studio) บริษัทในเครือซึ่งตั้งอยู่ในกรุงไทเป ได้ร่วมมือกับบริษัท เซี่ยงไฮ้ นอร์ทสตาร์ (Shanghai Northstar) ในการพัฒนาเกมซึ่งสร้างจากภาพยนตร์เรื่อง “กังฟู ฮัสเซิ่ล” (Kung fu Hustle) อันโด่งดัง เกมดังกล่าวซึ่งออกแบบขึ้นเพื่อตีตลาดจีนโดยเฉพาะนั้น โซก้าจึงร่วมมือกับผู้เชี่ยวชาญด้านการพัฒนาเกมทั่วประเทศจีนเพื่อช่วยกันในการออกแบบและพัฒนาเกมนี้
“การได้ร่วมงานกับโจว ซิงฉือเป็นประสบการณ์ที่วิเศษมาก” จอห์น ลอเรนซ์ ผู้จัดการทั่วไปของโซก้ากล่าว “อารมณ์ขัน ฝีมือการกำกับ และความเชี่ยวชาญด้านศิลปะป้องกันตัวของเขาเป็นสิ่งที่มีค่าอย่างยิ่งสำหรับเรา นอกจากนั้นเขายังเป็นนักเล่นวีดิโอเกมตัวยงและมีความสามารถเฉพาะตัวในการออกแบบเกม”
กังฟู ฮัสเซิ่ล เป็นการผสมผสานกันอย่างลงตัวระหว่างเกมต่อสู้แบบคลาสสิกในอดีต, การออกแบบลักษณะตัวละครที่ตั้งอยู่บนเกณฑ์ที่เหมาะสม, เทคโนโลยีอันทันสมัย และอารมณ์ขันอันเป็นสัญลักษณ์จากภาพยนตร์ ทั้งหมดนี้เพื่อนักเล่นเกมรุ่นใหม่ ผู้เล่นจะได้พบกับตัวละครที่คุ้นเคยจากภาพยนตร์หลายเรื่อง ได้แก่ ภาพยนต์เรื่อง Sin, the Sidekick, the Landlady, Beast และอีกมากมาย นอกจากนี้เกม กังฟู ฮัลเซิ่ล ยังมีโหมดดำเนินเนื้อเรื่อง (Story mode) โดยผู้เล่นสามารถใช้ทักษะกังฟูต่อสู้กับศัตรูทั่วแผ่นดินจีน และถ้าเล่นพร้อมกันกับเพื่อน ผู้เล่นจะสามารถเพิ่มท่าต่อสู้ใหม่ๆได้ด้วย
ในโหมดต่อสู้ (Versus mode) ผู้เล่นสามารถต่อสู้ได้พร้อมกันสูงสุดถึง 8 คน ซึ่งให้บรรยากาศเหมือนกับการเล่นเกมอาร์เคดในสมัยก่อน ขณะเดียวกันผู้เล่นยังสามารถดูการเล่นของผู้อื่นผ่านอินเตอร์เน็ท จากนั้นก็ประเมินความสามารถของเขาก่อนที่จะท้าสู้ก็ได้
เกมกังฟู ฮัสเซิ่ล มีการเปิดให้เล่นฟรี โดยผู้เล่นสามารถซื้อตัวเล่นเพิ่มและซื้อไอเท็มเสมือนจริงได้อีกหลายร้อยรายการด้วยเงินในเกม
“กังฟู ฮัสเซิ่ล แสดงให้เห็นถึงทิศทางที่โดดเด่นและน่าเร้าใจของ SOE ในการสร้างเกมสำหรับภูมิภาคหนึ่งโดยเฉพาะ ซึ่งเป็นการเพิ่มความสามารถในการพัฒนาเกมในภูมิภาคนั้นๆ” เดวิด ดี คริสเตนเซ่น รองประธานฝ่ายพัฒนาธุรกิจและการดำเนินงานทั่วโลก ของโซนี่ ออนไลน์ เอนเตอร์เทนเมนท์กล่าว “เรามั่นใจว่าการเปิดตลาดเกมชุดนี้จะช่วยขยายธุรกิจระดับโลกให้กับ SOE”
เกี่ยวกับ โซนี่ ออนไลน์ เอนเตอร์เทนเมนท์
โซนี่ ออนไลน์ เอนเตอร์เทนเมนท์ แอลแอลซี (SOE) ได้รับการยอมรับจากทั่วโลกในฐานะผู้นำด้านเกมออนไลน์แบบมีผู้เล่นหลายคน โดยบริษัทมีสมาชิกหลายล้านคนทั่วโลก ทั้งนี้ SOE ได้สร้างสรรค์ พัฒนา และให้บริการด้านความบันเทิงบนพิวเตอร์พีซี ออนไลน์ เครื่องเล่นเกม และให้บริการในตลาดไร้สาย ตัวอย่างเกมของบริษัทที่ได้รับความนิยมไปทั่วโลก ได้แก่ EverQuest(R), EverQuest(R) II, Champions of Norrath(R), Untold Legends(TM) และ PlanetSide(R) นอกจากนี้บริษัทยังเป็นผู้พัฒนาเกม Star Wars Galaxies(TM) ด้วย บริษัทพยายามพลิกโฉมธุรกิจเกมออนไลน์รวมถึงการสร้างสรรค์กลุ่มผู้ที่รักการเล่นเกม ควบคู่ไปกับการนำเสนอเกมรูปแบบใหม่ๆบนแพลทฟอร์มด้านความบันเทิงที่หลากหลายรูปแบบ ทั้งนี้ SOE มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่เมืองซานดิเอโก รัฐแคลิฟอร์เนีย และมีสตูดิโอเพื่อการพัฒนาเกมในเมือออสติน รัฐเท็กซัส, เมืองซีแอทเทิล รัฐวอชิงตัน, เมืองเดนเวอร์ รัฐโคโลราโด และในประเทศไต้หวัน ปัจจุบันบริษัทมีเกมอีกมากมายที่กำลังอยู่ระหว่างการพัฒนา ทั้งนี้ SOE เป็นบริษัทในเครือ โซนี่ พิคเจอร์ส ดิจิตัล (Sony Pictures Digital) และ โซนี่ คอมพิวเตอร์ เอนเตอร์เทนเมนท์ อเมริกา (Sony Computer Entertainment America)
ชื่อ SOE, สัญลักษณ์ SOE, EverQuest และ PlanetSide เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของ บริษัทโซนี่ ออนไลน์ เอนเตอร์เทนเมนท์ แอลแอลซี ส่วน Untold Legends เป็นเครื่องหมายการค้าของ โซนี่ ออนไลน์ เอนเตอร์เทนเมนท์ แอลแอลซี เครื่องหมายการค้าและชื่อทางการค้าอื่นๆเป็นสมบัติของเจ้าตามลำดับ
เกี่ยวกับ เซี่ยงไฮ้ นอร์ทสตาร์
เซี่ยงไฮ้ นอร์ทสตาร์ ซอฟท์แวร์ เทคโนโลยี คอมพานี ลิมิทเท็ท (“Shanghai Northstar”) เป็นบริษัทต่างชาติที่มีความเชี่ยวชาญในการพัฒนาและให้บริการด้านเกมออนไลน์ ในฐานะที่เป็นบริษัทเกมคลื่นลูกใหม่ในจีนซึ่งเป็นประเทศหนึ่งที่มีตลาดเกมออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก เซี่ยงไฮ้ นอร์ทสตาร์ จึงจ้างทีมงานรุ่นใหม่ไฟแรงมากความสามารถและมากประสบการณ์เพื่อช่วยในการพัฒนาและบริหารเกมของจีนและเกาหลีในประเทศจีน โดยบริษัทสามารถสร้างกลุ่มผู้เล่นเกมได้ถึง 5 ล้านคนภายในเวลาเพียงหนึ่งปี ด้วยแรงสนับสนุนจากทีมนักพัฒนาเกม โปรแกรมเมอร์ และผู้เล่นเกมมากประสบการณ์ ซึ่งปฏิเสธการสร้างเกมทั่วไปในแบบเดิมๆ องค์ประกอบเหล่านี้ทำให้บริษัทมีความกระตือรือร้นในการพัฒนาเกมสำหรับผู้เล่นที่ต้องการประสบการณ์การเล่นเกมที่เร้าใจกว่าเดิม ในปี 2550 เซี่ยงไฮ้ นอร์ทสตาร์ จะเปิดตัวเกม “Wulitou Tetris” ซึ่งเป็นเกมออนไลน์ที่ต้องใช้ความคิดแต่เล่นง่ายสบายๆและไม่น่าเบื่อ รวมถึงเกมแนว MMORPG ในชื่อ “Discovery Online” อีกด้วย
เว็บไซต์: www.nstartech.com < http://www.nstartech.com >
แหล่งข่าว: โซนี่ ออนไลน์ เอนเตอร์เทนเมนท์ แอลแอลซี
ติดต่อ: ไมเคิล เชลลิ่ง
โทร: +1-858-790-3521
อีเมล์: mshelling@soe.sony.com < mailto:mshelling@soe.sony.com >
หรือ ไทน่า ร็อดริเกซ
โทร: +1-858-577-3419
อีเมล์: trodriguez@soe.sony.com < mailto:trodriguez@soe.sony.com >
--เผยแพร่โดย เอเชียเน็ท ( www.asianetnews.net )--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ