บริษัท อินเกรส เปิดตัว บิสซิเนส อินเทลลิเจนซ์ แอพพลายแอนซ์ เป็นครั้งแรก

ข่าวต่างประเทศ Monday August 27, 2007 17:53 —Asianet Press Release

สิงคโปร์--27 ส.ค.--ซินหัว-พีอาร์นิวส์ไวร์-เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
การร่วมมือกับบริษัท แจสเปอร์ซอฟท์ (JasperSoft) ผู้พัฒนาบิสซิเนส อินเทลลิเจนซ์ หรือ ซอฟต์แวร์ระบบธุรกิจอัจฉริยะ (Business Intelligence) นับเป็นการเปิดตัวแอพพลิเคชั่นโอเพ่นซอร์สที่ครอบคลุมเป็นครั้งแรก โดยมีพันธมิตรกลุ่มแรกได้แก่ ไวโปร, แซทแยม, ทีซีเอส และ ออปท์ไวซ์
บริษัท อินเกรส คอร์ปอเรชั่น (Ingres Corporation) ซึ่งเป็นบริษัทชั้นแนวหน้าด้านการบริหารจัดการข้อมูลแบบโอเพ่นซอร์สสำหรับแอพพลิเคชั่นองค์กรธุรกิจ เปิดเผยในวันนี้ว่า บริษัทได้ส่งมอบซอฟท์แวร์โอเพ่นซอร์สที่มีแอพพลิเคชั่นอย่างเฉพาะเจาะจงเป็นครั้งแรก โดยอินเกรส ไอซ์เบรกเกอร์ บีไอ แอพพลายแอนซ์ (Ingres Icebreaker BI Appliance) มีส่วนช่วยให้บริษัท อินเกรส สามารถนำเสนอโซลูชั่นครบวงจรสำหรับแอพพลิเคชั่นบิสซิเนส อินเทลลิเจนซ์ (BI) แก่ลูกค้าประเภทธุรกิจได้ ซึ่งจะสามารถประหยัดต้นทุนได้อย่างมีประสิทธิภาพ สะดวกต่อการติดตั้ง การบำรุงรักษาเฉพาะส่วน และรองรับซอฟท์แวร์ทั้งหมด สำหรับ Ingres Icebreaker BI Appliance ได้รับการพัฒนาขึ้นในฐานะบริษัทที่เป็นผู้นำด้านแอพพลายแอนซ์ฐานข้อมูลโอเพ่นซอร์ส และยังสร้างสภาพแวดล้อมทางธุรกิจที่มีศักยภาพสำหรับลูกค้าและพันธมิตร
"โครงการบิสซิเนส อินเทลลิเจนซ์ ถือเป็นความจำเป็นเร่งด่วนสูงสุดอย่างหนึ่งสำหรับผู้บริหารเทคโนโลยีสารสนเทศระดับสูง หรือ CIO ทั่วโลก" เด็บ วู้ดส์ รองประธานฝ่ายบริหารจัดการผลิตภัณฑ์บริษัท อินเกรส กล่าว "การนำเสนอซอฟท์แวร์ BI Appliance แสดงถึงพันธกิจของบริษัท อินเกรส ที่มีต่ออุตสาหกรรมบิสซิเนส อินเทลลิเจนซ์ การทำให้ผลิตภัณฑ์ของเรามีประสิทธิภาพในการใช้งานสูงสุด ประกอบกับความสัมพันธ์ที่มีกับบริษัท แจสเปอร์ซอฟท์ จึงเป็นการนำเสนอโซลูชั่นที่ครอบคลุมแก่ลูกค้าที่ต้องการลดต้นทุนในการเป็นเจ้าของ การบูรณาการ และการบำรุงรักษา เมื่อรวมเข้ากับรูปแบบการสมัครใช้งานแล้ว ถือได้ว่าบริษัทได้นำเสนอมูลค่าสูงสุดแก่ลูกค้า"
"Ingres Icebreaker BI Appliance รุ่นใหม่จัดเป็นโซลูชั่นที่ยอดเยี่ยมสำหรับลูกค้าของบริษัท อินเกรส ซึ่งต้องการการวิเคราะห์ที่ทันสมัยและความสามารถในการรายงาน รวมทั้งสามารถรองรับองค์กรธุรกิจ" พอล ดอสเชอร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร หรือ ซีอีโอ บริษัท แจสเปอร์ซอฟท์ "ผลิตภัณฑ์ BI ของแจสเปอร์ซอฟท์ ได้รับความนิยมอยู่แล้วในบรรดาลูกค้าประเภทองค์กรธุรกิจหลายรายของ บริษัท อินเกรส ทั่วโลก"
อเล็กซ์ ลี กรรมการผู้จัดการบริษัท แลทเธอรัล มายน์ส ซึ่งเป็นพันธมิตรสัญชาติออสเตรเลียของ อัลเฟรสโก้ กล่าวว่า "เราขอชื่นชมการเปิดตัว BI Appliance ของบริษัท อินเกรส เนื่องจากเป็นการนำเสนอทั้งมูลค่าสำหรับผู้ใช้งานภาคธุรกิจ และยังช่วยให้พันธมิตรทางธุรกิจ อย่าง แลทเธอรัล มายน์ส มีศักยภาพในการนำเสนอแอพพลิเคชั่นระดับโลกเช่น อัลเฟรสโก้ ให้กับธุรกิจบนแพลตฟอร์มที่ได้รับการพิสูจน์แล้วว่า สามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ และประหยัดต้นทุน"
เกี่ยวกับ BI Appliance
ซอฟท์แวร์ แอพพลายแอนซ์ เป็นแอพพลิเคชั่นที่ผสมผสานด้วยระบบปฏิบัติการที่ได้รับการพัฒนาให้เหมาะสมสำหรับลูกค้า ซึ่งส่วนประกอบทั้งหมดได้รับการทดสอบให้ทำงานร่วมกันโดยต้องการการติดตั้งเพียงครั้งเดียว Ingres Icebreaker BI Appliance มีกลไกการทำงานเต็มรูปแบบ BI ซอฟท์แวร์จัดอยู่ในระดับสูงสุดของการสร้าง Icebreaker ของบริษัท ซึ่งประกอบด้วยฐานข้อมูลอินเกรส 2006 ที่รวมกับลีนุกซ์ และทำงานโดย BI โอเพ่นซอร์สของ แจสเปอร์ซอฟท์ การผสมผสานครั้งนี้ช่วยลดความท้าทายในปัจจุบันในการติดตั้ง BI และ แอพพลิเคชั่นที่รวมถึงต้นทุนการพัฒนาคลังเก็บข้อมูล การขยาย BI ไปยังผู้ใช้งานรายอื่นๆ และการบริหารจัดการและการบำรุงรักษาซอฟท์แวร์ นอกจากนี้ ยังมีศักยภาพในการร่นเวลาอย่างมากต่อตลาดสำหรับโครงการ BI ใหม่สำหรับผู้ใช้งานที่เป็น end-users และ ISVs
การยอมรับในระดับนานาชาติ
ผู้จัดจำหน่ายโซลูชั่นเสรีทั่วโลกต่างกระตือรือร้นต่อประสิทธิภาพที่จะนำเสนอลูกค้าในวิถีทางที่ประหยัดต้นทุนและสะดวกขึ้น เพื่อบริหารและติดตั้งโซลูชั่นบิสซิเนส อินเทลลิเจนซ์
"ไวโปรตั้งเป้าให้บริการที่สามารถสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับลูกค้าของบริษัทอย่างต่อเนื่อง ซึ่งการร่วมมือเป็นพันธมิตรของเรากับอินเกรสได้ช่วยผลักดันเป้าหมายของเราในเรื่องดังกล่าว การทำงานของ Ingres Icebreaker BI Appliance ร่วมกับองค์ประกอบทางเทคโนโลยีแบบก่อนรวมระบบเบ็ดเสร็จ (pre-integrated) และแบบปรับตั้งค่าที่สมบูรณ์แบบ (pre-configured) ได้ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานที่รวดเร็วและง่ายต่อการจัดการทางเลือกเทคโนโลยีให้กับลูกค้าด้วยราคาที่เหมาะสมสำหรับการใช้งานอย่างเป็นประโยชน์ ข้อเสนอด้านโซลูชั่นการจัดการไอทีของไวโปรประกอบด้วย โซลูชั่น BI แบบ end-to-end ในการจัดการด้าน IP Operations ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งทำงานบนพื้นฐานของเทคโนโลยีดังกล่าว ถือเป็นการนำเสนอโซลูชั่นระดับผู้ประกอบการบนรูปแบบของธุรกิจ Open Source "พาวาน คูมาร์ รองประธานด้าน BI DW Practice ของไวโปร เทคโนโลยีกล่าว
"แซทแยมได้ดำเนินงานร่วมกับอินเกรสด้วยยุทธศาสตร์ของบริษัทที่มีเป้าหมายในการเพิ่มมูลค่าให้กับลูกค้าอย่างต่อเนื่อง Icebreaker BI Appliance ของอินเกรสเป็นระบบการทำงานที่ล้ำสมัยจากอินเกรส คอร์ปอเรชั่น ซึ่งจะทำให้แซทแยมให้บริการแพลทฟอร์ม BI ที่ประหยัดต้นทุน ใช้งานได้รวดเร็วและสามารถจัดการได้อย่างง่ายดายด้วยประสิทธิภาพการทำงานแบบครบวงจร และการทำงานด้วยเชิงวิเคราะห์" คีราน คาเวล รองประธานอาวุโสฝ่าย BI DW Practice ของแซทแยม คอมพิวเตอร์ เซอร์วิสกล่าว
ด้านดีพาก คูมาร์ ผู้อำนวยการ pre-sales BIPM ระดับโลกของทาทา คอนซัลแทนซี เซอร์วิส กล่าวว่า "ระบบ BI ได้สร้างมุมมองใหม่ให้กับตลาดด้วยการช่วยให้การใช้งาน BI มีความรวดเร็วยิ่งขึ้น ซึ่งระบบ Ingres Icebreaker BI Appliance ทำงานในทิศทางดังกล่าว โดยทาทา คอนซัลแทนซี เซอร์วิส เป็นผู้นำในตลาด ด้วยการให้โอกาสและมุ่งเน้นที่การสร้างโซลูชั่นที่มีมูลค่าเพิ่มพร้อมไปกับอินเกรสเพื่อให้ลูกค้ามีทางเลือกมากขึ้น"
"ออพติไวซ์ขอชื่นชมอินเกรสในฐานะที่เป็นผู้สนับสนุนการพัฒนานวัตกรรมด้านบิสซิเนส อินเทลลิเจนซ์ (BI) ที่นำเสนอทางเลือกที่แปลกใหม่และประหยัดต้นทุนให้กับธนาคาร สหภาพเงินกู้ และสถาบันการเงินต่างๆโดยเฉพาะ" จิม จาโคแบน ซีอีโอของออพติไวซ์ อิงค์กล่าว ชุดโซลูชั่น Optwize WiZeBI(TM) Financial Services ได้รับการพัฒนาขึ้นจาก Icebreaker ของอินเกรสซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ด้านบิสซิเนส อินเทลลิเจนซ์ชิ้นบุกเบิกสำหรับอุตสาหกรรมดังกล่าว รวมทั้งเป็นเครื่องมือที่ทำงานได้อย่างครบวงจรและไร้ขีดจำกัดที่ออกแบบมาเพื่อภาคธุรกิจการเงินโดยเฉพาะ WiZeBI เป็นเครื่องมือชั้นยอดของอุปกรณ์อินเกรส ซึ่งประกอบด้วยชุดอุปกรณ์แอพพลิเคชั่นการจัดการด้านการเงินที่สมบูรณ์แบบของ BI ที่ลูกค้าสามารถปรับแต่งและใช้งานได้โดยไม่จำเป็นต้องอาศัยการแทรกแซงด้าน IT"
ข้อมูลเพิ่มเติม
อินเกรสมีสำนักงานขายและศูนย์ให้บริการในสหรัฐ สหราชอาณาจักร ฝรั่งเศส เยอรมนี และออสเตรเลีย สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาเข้าชมที่ http://www.ingres.com/support/contact.php .
ข้อมูลเพิ่มเติมสำหรับ Ingres Icebreaker BI Appliance กรุณาเข้าชมที่ : http://www.ingres.com/products/icebreaker-bi-appliance .
เกี่ยวกับอินเกรส
อินเกรส คอร์ปอเรชั่น เป็นบริษัทชั้นนำด้านซอฟท์แวร์จัดการข้อมูลแบบ Open Source ซึ่งก่อตั้งขึ้นในเดือนพฤศจิกายน พ.ศ. 2548 ในฐานะที่เป็นส่วนหนึ่งของพันธมิตรระหว่าง ซีเอ (NYSE: CA) และการ์เน็ต แอนด์ เฮลฟริช แคปิตอล ด้วยประวัติการลงทุนมานานกว่า 25 ปีในตลาดเทคโนโลยี อินเกรส คอร์ปอเรชั่นนำเสนอสินค้าในรูปแบบต่างๆสำหรับผู้ประกอบการ การให้บริการด้านฐานข้อมูลระดับสูง และอุปกรณ์ที่ลูกค้าและพันธมิตรรายใหญ่ทั่วโลกใช้งานกว่า 10,000 ราย เทคโนโลยีฐานข้อมูลของอินเกรสได้มีการนำไปรวมกับซอฟท์แวร์ของบริษัทบุคคลที่สามรายใหญ่หลายราย ซึ่งรวมถึงสินค้าหลักของซีเอ ได้แก่ ยูนิเซ็นเตอร์ และอีทรัสต์ อินเกรส คอร์ปอเรชั่น ตั้งอยู่ในเร้ดวูด ซิตี้ แคลิฟอร์เนีย และมีฝ่ายพัฒนา ฝ่ายขาย และศูนย์บริการในไอส์แลนเดีย, ลอง ไอส์แลนด์, และสลาฟ ในอังกฤษ รวมทั้งมีศูนย์บริการลูกค้าในกว่า 58 ประเทศทั่วโลก
อินเกรสจดทะเบียนการค้าในนาม อินเกรส คอร์เปอร์เรชั่น และ Project Icebreaker เป็นเครื่องหมายการค้าของอินเกรส คอร์ปอเรชั่น เครื่องหมายการค้าอื่นๆ ชื่อทางการค้า การให้บริการ และโลโก้ที่อ้างถึงในข่าวประชาสัมพันธ์ฉบับนี้ทั้งหมดเป็นลิขสิทธิ์ของบริษัท
ข้อมูลเพิ่มเติมสามารถเข้าชมได้ที่ http://www.ingres.com หรือโทรที่หมายเลข (650) 587-5500
ติดต่อ:
มาร์ก เชน
ประชาสัมพันธ์ EASTWEST (อินเกรส คอร์ปอเรชั่น)
โทร: +65-6429-0309
อีเมล์: mark@eastwestpr.com
แหล่งข่าว อินเกรส คอร์ปอเรชั่น
--เผยแพร่โดย เอเชียเน็ท ( www.asianetnews.net )--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ