อาซาฮี เทค ประกาศแผนการลดต้นทุนโดยอาศัยข้อได้เปรียบจากตลาดโลกและการรวมกับเมทอลไดน์

ข่าวต่างประเทศ Wednesday March 28, 2007 08:59 —Asianet Press Release

พลีมัท, มิชิแกน--28 มี.ค.--พีอาร์นิวไวร์ — เฟิร์สคอลล์/อินโฟเควสท์
วันนี้บริษัทอาซาฮี เทคประกาศความคิดเบื้องต้นสองสามข้อเพื่อกระตุ้นการรวมตัวกับบริษัทสาขาเมทอลไดน์, การรวมกันของโครงสร้างการบริหารของบริษัท และลดต้นทุนการดำเนินการ บริษัทคาดว่าแผนการนี้ รวมกับการปิดโรงงาน และการเกษียณของผู้บริหารระดับสูง จะทำให้สามารถประหยัดมากกว่า $10 ล้านดอลลาร์สหรัฐในปี 2007 (2550)
บริษัทจะมุ่งเน้นในการรักษาสมดุลของทรัพย์สินกับการเปลี่ยนแปลงของโอกาสในตลาดโลก และ การขยายตลาดสู่ตลาดเอเซียอย่างต่อเนื่อง การรวมกันของหน่วยงานของบริษัทเกิดขึ้น 10 สัปดาห์ หลังจากการควบรวมกิจการสำเร็จ ในช่วงต้นเดือนมกราคมที่ผ่านมา อาซาฮี เทค ประสบความสำเร็จในการระดมทุนเมื่อต้นเดือนมีนาคม โดยที่ นักลงทุนหน้าใหม่จากเอเซียตะวันออกเฉียงใต้และยุโรป ลงทุนมากกว่า $70 ล้านดอลลาร์สหรัฐในส่วนของทุนใหม่นี้ กรระดมทุนครั้งนี้เป็นส่วนที่สองของแผนการเปลี่ยนโครงสร้างใหม่ของ โครงสร้างทุนของบริษัทอาซาฮี เทค/เมทอลไดน์ ซึ่งรวมถึงการดำเนินการเบ้องต้นในการควบรวมกิจการ, การเรียกระดมทุน และ การพิจารณาปรับโครงสร้างหนี้ ที่เกิดจากการรวมบริษัท
“เมทอลไดน์ และ อาซาฮี เทค มารวมกันเพื่อสร้างบริษัทระดับโลกที่เป็น ผู้นำในการเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ และการดำเนินงานแก่ลูกค้าของเรา, เพิ่มมูลค่าของหุ้นแก่นักลงทุน และ สร้างโอกาสแก่ลูกจ้างของเรา” กล่าวโดย ทิม ลิวเลียตเต้, โค-แชร์แมน และ โค-ซีอีโอ ของอาซาฮี เทค “แผนการเหล่านี้ไมเพียงจะช่วยลดต้นทุนของเรา แต่จะทำให้การดำเนินการมีประสิทธิภาพมากขึ้น และ ขยายขีดความสามารถของเราซึ่งจะเป็นโอกาสทำให้เราได้เปรียบในตลาดโลกที่มีการแข่งขันสูงนี้”
แผนการเหล่านี้คือ: ปรับโครงสร้างองค์กรระดับโลกใหม่, ปรับเปลี่ยนสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ตามสมควร, ตัดสิ่งที่ซ้ำซ้อนกันออก และ แผนการที่จะไม่มีการแทนที่ผู้บริหารมากกว่า 25 คนที่จะเกษียณในปีนี้ การเปลี่ยนแปลงเหล่านี้ได้รับการเห็นชอบจากบอร์ดผู้บริหารของอาซาฮี เทคแล้ว
ภายใต้โครงสร้างองค์กรใหม่ ฝ่ายการเงิน, ฝ่ายการพัฒนาองค์กร, ฝ่ายกฎหมาย, ฝ่ายบุคคล, ฝ่ายเทคโนโลยีสารสนเทศ, ฝ่ายการผลิตและควบคุมคุณภาพ และ ฝ่ายการสื่อสาร จะดูแลทั่วโลก
“โครงสร้างองค์กรใหม่ระดับโลกนี้เป็นการนำเอาบุคคลที่มีความสามารถภายในองค์กรมาใช้ประโยชน์ และ เพื่อให้มั่นใจว่าเกิดการร่วมมือกัน และ มีการตัดสินใจที่สอดคล้องกันในผู้บริหารระดับสูงของอาซาฮี เทค” กล่าวโดย โชอิชิโร อิริมาจิริ โค-แชร์แมน และ โค-ซีอีโอ ของอาซาฮี เทค “มันจะปรับปรุงผลงานของเรา และช่วยให้เราสามารถตอบสนองกับการเปลี่ยนแปลงอย่างต่อเนื่องของโลกธุรกิจ”
จากการประกาศอีกฉบับของ ทากาโอ โยชิดะ ซีเอฟโอคนปัจจุบันของอาซาฮี เทค และจะเป็นรองประธานบริหาร และซีเอฟโอของบริษัทใหม่นี้ และรายงานกับลิวเลียตเต้ และอิริมาจิริ ผู้บริหารที่น่าจะมาดูแลรับผิดชอบทางการเงิน และรายงานกับโยชิดะ คือ เทอร์รี อิวาซากิ รองประธาน และผู้ตรวจสอบของบริษัท; แซนดี้ กาแลค รองประธาน และ เหรัญญิก; ฮิโรฮิซะ ยามาดะ รองประธานฝ่ายการวางแผนทางการเงิน และ ไบรอัน คราส ไดเรคเตอร์ ผู้ตรวจสอบภายใน อีฟ เจอร์ราด ไดเรคเตอร์การเงินยุโรป ก็รายงานกับโยชิดะ จะมีการเพิ่มผู้บริหารฝ่ายนักลงทุนสัมพันธ์ในทีมงานของโยชิดะ และจะย้ายมาทำงานที่ประเทศญี่ปุ่น
ซีเอฟโอคนปัจจุบันของเมทอลไดน์, เจฟ สเตฟีล จะดำรงตำแหน่ง รองประธานบริหารของบริษัทสาขาของเมทอลไดน์ และ เป็นที่ปรึกษาพิเศษใก้กับลิวเลียตเต้ และอิริมาจิริ นอกจากนี้เขาจะยังได้ดำรงตำแหน่งซีเนียร์ใน อาร์เอชเจ อินเตอร์เนชั่นแนล (RHJI) อาร์เอชเจไอ เป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ของอาซาฮี เทคซึ่งถือ 37 เปอร์เซนต์ของหุ้นทั้งหมด
“หนึ่งในความสำเร็จของเจฟคือสร้างทีมทางการเงินที่แข็งกร่ง” กล่าวโดย ลิวเลียตเต้ “เรากำลังมองถึงโอกาสในการปรับโครงสร้างทางการเงินที่ไปได้ดีกับการลงทุนของเราในธุรกิจระดับโลก และลดแรงกดดันจากดอกเบี้ย ทีมงานนี้จะทำให้เราเริ่มการปรับเปลี่ยนโครงสร้างดังกล่าวเพื่อปรับเปลี่ยนโครงสร้างหนี้ของเรา”
นอกจากนี้ผู้บริหารต่อไปนี้ จะเข้ารับหน้าที่เพื่อดูแลทั่วโลก และรายงานกับลิวเลียตเต้ และอิริมาจิริ
-- โทมัส อมาโต รองประธานบริหาร ฝ่ายการพัฒนาองค์กร และ หัวหน้าในการรวมกันสำหรับอาซาฮี เทค และยังรวมถึงการเป็นผู้นำในการดำเนินกิจกรรมเพื่อการควบรวมกิจการทั่วโลกสำหรับอาซาฮี เทคและบริษัทสาขาต่างๆ ทั่วโลก เขาจะรับผิดชอบในการขับเคลื่อนการรวมกิจการของอาซาฮี เทค และ เมทอลไดน์.
-- โลแกน โรบินสัน รองประธานบริหาร และ ที่ปรึกษาทั่วไป, ความสัมพันธ์กับหน่วยงานของรัฐ และ เลขานุการ
-- มาร์จอรี ซอร์เจ รองประธานฝ่านการสื่อสาร
ทอม แชมเบอร์ , ประธาร และ ซีโอโอ ของ กลุ่มเมทอลไดน์ เพาเวอร์เทรน แอนด์ แชสสิซ จะรายงานต่อ โค-แชร์แมน และ โค-ซีอีโอ แชมเบอร์จะตรวจสอบการดำเนินการประจำวันที่หน่วยงานของเมทอลไดน์ 38แห่งทั่วโลก ไม่นานมานี้ เมทอลไดน์ได้ปรับโครงสร้างในการดำเนินการของ นอร์ธ อเมริกัน เพาเวอร์เทรน แอนด์ แชสสิซ เพื่อให้มีการดำเนินการที่ดีขึ้นตามโครงสร้างต้นทุน กับ โอกาสทางการตลาด เพื่อตอบสนองความท้าทายที่เกิดขึ้นในตลาดอเมริกาเหนือ การเปลี่ยนแปลงนี้จะทำให้ เมทอลไดน์ มีข้อได้เปรียบ และ ไปถึงจุดมุ่งหมายในระดับโลก
ภายใต้โครงสร้างใหม่นี้ กลุ่ม เมทอลไดน์ นอร์ธ อเมริกัน เพาเวอร์เทรน แชสสิซ จะรวมกันเป็นหนึ่งหน่วยงาน ภายใต้การนำของ อัล มาลิเซีย รองประธาน และ ผู้จัดการทั่วไป ของกลุ่ม นอร์ธ อเมริกัน เพาเวอร์เทรน แอนด์ แชสสิซ ผู้ซึ่งรายงานกับแชมเบอร์ การดำเนินการนี้ทำให้เกิดการเกษีณของผู้บริหารหลายคน
โครงสร้างของ กลุ่มเมทอลไดน์ ยูโรเปียน แชสซิส ไม่ได้เปลี่ยนแปลง และรายงานกับ เดนิส บาร์โด รองประธาน และ ผู้จัดการทั่วไป
อิริมาจิริจะทำหน้าที่ของประธาน และ ซีโอโอ ของ กลุ่ม อาซาฮี เทค เมทอล ฟอร์มมิ่ง และ กลุ่มอาซาฮี เทค ไดเวอร์ซิไฟด์ โปรดักส์ หลังจากการเกษียณอายุของ อากิระ นากามูระ ประธานคนปัจจุบัน และ ซีอีโอของอาซาฮี เทค
เมทอลไดน์ยังดำเนินการอย่างเป็นอิสระเพื่อปรับปรุงความสามารถในการผลิตที่เหลือในโรงงานที่มีสาเหตุมาจากการลดการผลิตของลูกค้าในอเมริกาเหนือ ซึ่งบริษัทได้มีแผนที่จะปิดโรงงานที่กรีนวิลล์, เอ็นซี และ ย้ายการผลิตไปที่โรงงานที่กรีนโบโร, เอ็นซี ซึ่งมีพื้นที่เพียงพอในการทำงานของกรีนวิลล์ กรีนวิลล์ผลิตแชสซี และ ระบบกันสะเทือนของรถ จะถูกปิดลงภายในเดือนธันวาคมนี้
“พวกเราเชื่อในอนาคตของอาซาฮี เทคที่ไม่มีขีดจำกัด และแผนการต่างๆเหล่านี้ ที่จะขยายโอกาสของเราในการเติบโตทั่วโลก”กล่าวโดย อิริมาจิริ “พวกเราได้เปลี่ยนโครงสร้างเพื่อให้เป็นบริษัทที่มีความว่องไว และมีประสิทธิภาพมากขึ้น เพื่อที่จะผลิตสินค้าที่ตรงความต้องการของลูกค้าของเราในเวลาที่ถูกต้องและคุณภาพสูงสุด”
เกี่ยวกับอาซาฮี เทค
สำนักงานใหญ่อยู่ที่ ชิซุโอกะ ประเทศญี่ปุ่น อาซาฮี เทค(TSE: 5606)ทำการออกแบบ ผลิต และ ขาย แผ่นเหล็กที่ใช้เป็นส่วนหนึ่งของรถบรรทุก และเครื่องจักรในการก่อสร้าง โออีเอ็ม, ชิ้นส่วนอะลูมิเนียมของรถบรรทุก และรถยนต์นั่ง โออีเอ็ม, และ ล้ออะลูมิเนียมสำหรับรถยนต์ โออีเอ็ม, อาซาฮี เทค ยังออกแบบ, ผลิต และขาย ระบบสิ่งแวดล้อม, เครื่องมือ และ พัฒนาเทคโนโลยี ที่ใช้โดยรัฐบาลท้องถิ่นและเทศบาล และ อิเลคทรอนิกส์ ฮาร์ดแวร์ และ เครื่องมือ ที่ใช้โดยผู้ผลิตไฟฟ้า
บริษัทสาขา, เมทอลไดน์, เป็นผู้นำของโลกในการออกแบบ และ ซัพพลาย ชิ้นส่วนที่เป็นเหล็ก, ส่วนประกอบ และ โมดุลสำหรับยายพาหนะต่างๆ ที่เกี่ยวกับ การใช้งานของเพาเวอร์เทรน และ แชสซี รวมถึง เครื่องยนต์, การถ่ายทอดและการเคลื่อนย้าย, วีล-เอนด์ และ ระบบกันสะเทือนของรถ, เพลา และ ไดร์ฟไลน์, และ ระบบควบคุมเสียงและการสั่นของผลิตภัณฑ์ ที่ช้ในอุตสาหกรรมรถยนต์ มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่พลีมัท มิชิแกน
อาซาฮี เทค มีรายได้ต่อปีอยู่ประมาณ $2.7พันล้านดอลลาร์สหรัฐ และจ้างประมาณ 10000 คน ใน 55 หน่วยงาน ใน 15 ประเทศ สำหรับรายละเอียด กรุณาไปดูที่ www.asahitec.co.jp และ www.metaldyne.com .
ข้อมูลคำแนะนำเกี่ยวกับคำแถลงการณ์เกี่ยวกับอนาคต
แถลงการณ์ในเพรส รีลีสนี้ไม่ใช่ข้อมูลจริงในอดีต แต่เป็นคำแถลงการณ์เกี่ยวกับอนาคต (forward-looking) ซึ่งเป็นไปตามคำจำกัดความที่ให้โดยกฎหมายเฟดเดอรัล ซิเคียวริตี้ คำแถลงการณ์เกี่ยวกับอนาคตรวมถึงการคาดคะเนที่แน่นอน, ความเชื่อ, แผนการ, การคาดการ, คาดหวัง, ความหวัง และ การคาดเดา ที่เกิดจาก อนาคตของเมทอลไดน์ จากข้อมูลที่มีอยู่ในเวลานี้ คำแถลงการณ์เกี่ยวกับอนาคตทั้งหมดนี้เป็นไปตามเป็นปกติวิสัยที่มีความไม่แน่นอน เนื่องจากการคาดเดาต่างๆ เกี่ยวกับเหตุการณ์ในอนาคต และ เกี่ยวข้องกับความเสี่ยงที่รู้และไม่รู้ และความไม่แน่นอนที่อาจก่อให้เกิดเหตุการณ์ ความเปลี่ยนแปลงจากคำแถลงการณ์นี้ พวกเราขอเตือนให้ผู้อ่านไม่วางความเชื่อมั่นทั้งหมดกับคำแถลงการณ์นี้ และ คำแถลงการณ์แบบเดียวกันอื่นๆ ที่กล่าวถึงคำแถลงการณ์นี้
ปัจจัยสำคัญเกี่ยวกับคำแถลงการณ์เกี่ยวกับอนาคตใน เพรส รีลีสนี้รวมถึง: (a) เวลาในการทำให้บรรลุผลและดำเนินการตามแผนการควบรวมกิจการรวมถึงแผนการรวมตัวกัน; (b) การรักษาลูกค้า และ ลูกจ้างสำคัญ; และ (c) ความสำเร็จในการจัดการผลกระทบที่เกิดจากความตกต่ำของการผลิตรถยนต์ และรถกระบะในอเมริกาเหนือ นอกจากนี้ ความสามารถของเมทอลไดน์ในการบรรลุความความหวังเป็นผลให้อาซาฮี เทคจะได้รับผลกระทบที่เกิดจากการแข่งขัน (โดยเฉพาะอย่างยิ่งการตอบสนองต่อการควบกิจการในตลาด), ผลกระทบของเศษฐกิจโดยทั่วไป และปัจจัยอื่นๆ นอกเหนือการควบคุมของ เมทอลไดน์, และ ความเสี่ยงและความไม่แน่นอนต่างๆ ที่ถูกกล่าวถึงใน เอกสารประชาสัมพันธ์ของเมทอลไดน์กับ ซิเคียวริตี้ แอนด์ เอกเชนจ์ คอมมิสชั่น ที่จะกล่าวถึงต่อไป
ความเสี่ยง และ ความไม่แน่นอน ที่อาจทำให้เกิดความแตกต่างไปต่างสิ่งที่คาดการไว้ในคำแถลงการณ์เกี่ยวกับอนาคตใน เพรส รีลีส รวมถึง เงื่อนไขเศรษฐกิจทั่วไปในตลาด ที่เราดำเนินการ และ ปัจจัยที่เกิดจากอุตสาหกรรมพื้นฐาน เช่น การตกต่ำในการผลิตรถยนต์ และ รถกระบะ ในอเมริกาเหนือ, การลดลงของการจ้างบริษัทอื่นของลูกค้าบริษัทรถยนต์ของเรา, การเพิ่มขึ้นของต้นทุนวัตถุดิบและ พลังงาน, ค้าจ้าง และ การเรียกร้องของลูกค้าโดยตรง และ โดยอ้อม และ ของหน่วยงานของเรา, การขึ้นอยู่กับลูกค้ารถยนต์รายใหญ่ของเรา, ระดับการแข่งขันของอุตสาหกรรมผู้ผลิตชิ้นส่วนรถยนต์ และ ความกดดันในเรื่องราคาจากลูกค้าของเรา และ การพัฒนาด้านเทคโนโลยี ที่ก่อให้เกิดความเสียเปรียบในการแข่งขันของเรา และ ความเสี่ยงในการดำเนินธุรกิจในต่างประเทศ นอกจากนี้ ปัจจัยที่เกียวกับเรามี่สามารถทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลง เช่น สภาพคล่อง, ข้อจำกัดที่เกิดจากหนี้ของเรา, สภาพคล่องที่เหมาะสมกับรายจ่ายและรายได้ที่ต้องการ, ความสามารถของเราในการระบุโอกาสที่น่าสนใจ และกลยุทธ์ที่เหมะสม เพื่อประสบความสำร็จและได้รับประโยชน์จากการควบรวมกิจการกับ อาซาฮี เทค และ รวมกับธุรกิจอื่นๆ รวมถึงแผนการที่เราระบุถึงโอกาสในการประหยัดต้นทุน
พวกเราไม่รับผิดชอบข้อสัญญาที่จะรีวิวล์ หรือ คอนเฟิร์มความคาดหวังหรือคาดการของผู้วิเคราะห์หรือ การอัพเดทสู่สาธารณชน หรือ แก้ไขคำแถลงการณ์เกี่ยวกับอนาคตเพื่อสะท้อนถึงการเปลี่ยนแปลงสมมติฐาน, ผลลัพท์ที่เกิดจากการคาดการนี้ หรือ การเปลี่ยนแปลงในอนาตต
ที่มา บริษัทอาซาฮี เทค
/ติดต่อ: มาร์เจ ซอร์เจ, อาซาฮี เทค/เมทอลไดน์, +1-734-207-6762; เจนนิเฟอร์ ลี จาก กลุ่ม เดอะ มิลเลอร์ชิน, +1-248-276-1970, สำหรับ อาซาฮี เทค /
/เว็บไซต์: http://www.asahitec.co.jp
http://www.metaldyne.com /
--เผยแพร่โดย เอเชียเน็ท ( www.asianetnews.net )--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ