สถานีวิทยุโทรทัศน์ เอบีซี ของออสเตรเลียประกาศแต่งตั้ง บรูซ โดเวอร์ เป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหารของสถานีโทรทัศน์ ออสเตรเลีย เน็ทเวิร์ค

ข่าวต่างประเทศ Wednesday July 18, 2007 11:13 —Asianet Press Release

ซิดนีย์--18 ก.ค.--มีเดียเน็ท อินเตอร์เนชั่นแนล-เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
มาร์ค สก็อตต์ กรรมการผู้จัดการประจำออสเตรเลียน บรอดแคสติ้ง คอร์ปอเรชั่น (ABC) ประกาศแต่งตั้ง บรูซ โดเวอร์ (Bruce Dover) เป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ ออสเตรเลีย เน็ทเวิร์ค (Australia Network) ซึ่งเป็นบริการโทรทัศน์ระหว่างประเทศของออสเตรเลียไปยังทวีปเอเชีย แปซิฟิก และอนุทวีปอินเดีย
"เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ คุณ โดเวอร์ ซึ่งมีประสบการณ์ด้านสื่อสารมวลชนอย่างกว้างขวางและมีความเข้าใจในภูมิภาค จะมาเป็นผู้นำของออสเตรเลีย เน็ทเวิร์ค" มาร์ค สก็อตต์ กล่าว
"เขาเข้ามาร่วมงานกับ ออสเตรเลีย เน็ทเวิร์ค ขณะที่องค์กรเติบโตอย่างต่อเนื่องด้วยผู้ชมในกว่า 41 ประเทศ โดยข่าวสาร รายงานสถานการณ์ปัจจุบัน การศึกษา ไลฟ์สไตล์ ละคร และกีฬา ได้ถูกถ่ายอดไปยังผู้ชมมากกว่า 20 ล้านครัวเรือนทั่วทวีปเอเชีย แปซิฟิก และอนุทวีปอินเดีย" สก็อตต์ กล่าว
โดเวอร์ เริ่มเส้นทางการทำงานด้วยการเป็นนักข่าว บรรณาธิการ และผู้บริหารธุรกิจ ซึ่งรวมถึงตำแหน่งระดับอาวุโสในสื่อสิ่งพิมพ์ โทรทัศน์ และสื่อแขนงใหม่ นับแต่ต้นทศวรรษที่ 1980 เขาทำงานในภูมิภาคเอเชียร่วมกับบริษัทสื่อสารมวลชนของออสเตรเลียและบริษัทระดับนานาชาติ ซึ่งรวมถึงการทำงานในตำแหน่งบริหารให้กับ นิวส์ คอร์ปอเรชั่น และซีเอ็นเอ็น เขาได้รับรางวัล เกรแฮม เปอร์กิ้น สาขานักข่าวออสเตรเลียแห่งปีเมื่อพ.ศ. 2529 "เอบีซี มีความภาคภูมิใจในบทบาทของ ออสเตรเลีย เน็ทเวิร์ค ที่จะเพิ่มการรับรู้ถึงแง่มุมของออสเตรเลียและชาวออสเตรเลียทั่วทั้งภูมิภาค" สก็อตต์ กล่าว
"นอกจากนี้ ออสเตรเลีย เน็ทเวิร์คยังเป็นสถานีที่มีบริการต่างๆครอบคลุม ทั้งการนำเสนอบริการผ่านดาวเทียมและช่องโทรทัศน์แบบเปิดรับสมาชิกเพื่อรับชมช่องต่างๆอีก 200 ช่อง และเทคโนโลยีสื่อดิจิตอลแบบใหม่ที่ก้าวเข้ามามีบทบาทอย่างรวดเร็ว โดเวอร์ จะใช้ประสบการณ์ที่จำเป็นและมุมมองในภูมิภาคให้เป็นประโยชน์ในภาวะที่มีการแข่งขันสูงและการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว เพื่อเป็นการสร้างหลักประกันว่า ออสเตรเลีย เน็ทเวิร์ค จะเติบโตอย่างแข็งแกร่งต่อไป"
ขณะที่ โดเวอร์ กล่าวว่า "ผมมุ่งมั่นที่จะสร้างการบริการที่เป็นเอกลักษณ์บนพื้นฐานการทำงานที่ดีเลิศของ เอบีซี ที่ได้สร้างไว้จนถึงปัจจุบัน เพื่อส่งเสริมความสัมพันธ์ของออสเตรเลียในภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก"
"ออสเตรเลีย เน็ทเวิร์ค นำเสนอโอกาสที่ยิ่งใหญ่ในการสร้างสรรสื่อของออสเตรเลียให้น่าเชื่อถือและได้รับความไว้วางใจในภูมิภาค ด้วยแพลตฟอร์มการนำเสนอและเทคโนโลยีบรอดแบนด์ใหม่ล่าสุด ซึ่งมีศักยภาพในการนำเสนอรูปแบบโทรทัศน์ของออสเตรเลียแก่ผู้ชมที่อาศัยและทำงานในโลกเศรษฐกิจที่ทรงพลังที่สุดในยุคปัจจุบันนี้"
โดเวอร์จะเข้ารับตำแหน่งประธานฝ่ายบริหารของออสเตรเลีย เน็ตเวิร์ก ในวันที่ 6 สิงหาคม พ.ศ.2550 และจะประจำอยู่ที่สำนักงานในซิดนีย์ ออสเตรเลีย
โดเวอร์ เข้ารับตำแหน่งดังกล่าวต่อจากเอียน แคร์รอล ซึ่งได้รับแต่งตั้งขึ้นเป็นผู้อำนวยการฝ่ายนวัตกรรมของสถานีวิทยุโทรทัศน์เอบีซี เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา
หมายเหตุถึงบรรณาธิการ
เกี่ยวกับ บรูซ โดเวอร์
บรูซ โดเวอร์ นักธุรกิจวัย 48 ปี คร่ำหวอดอยู่ในแวดวงสื่อสารมวลชนในประเทศออสเตรเลียและต่างประเทศมานานกว่า 25 ปี นอกจากนี้ บรูซ ซึ่งเป็นนักข่าวต่างประเทศที่ได้รับรางวัลชนะเลิศ ยังดำรงตำแหน่งบรรณาธิการอาวุโสและบรรณาธิการบริหารให้กับบริษัทสื่อชั้นนำของโลกหลายแห่ง อีกทั้งยังเคยเป็นผู้ช่วยบรรณาธิการของหนังสือพิมพ์ออสเตรเลีย และเป็นบรรณาธิการผู้ก่อตั้งนิตยสารบิสิเนส เอเชีย ทั้งนี้นับตั้งแต่ปี 2538 เขาดำรงตำแหน่งรองประธานของนิวส์ คอร์เปอร์เรชั่น(ประเทศจีน) ซึ่งประจำอยู่ในกรุงปักกิ่ง ก่อนที่จะกลับมายังซิดนีย์เพื่อเข้ารับตำแหน่งหัวหน้าแผนกข่าวออนไลน์ให้กับนิวส์ ลิมิเต็ด นิวส์ อินเตอร์แอ็คทีฟ ต่อมาในปี 2543 เขาได้รับแต่งตั้งให้เป็นบรรณาธิการบริหารประจำภาคพื้นเอเชียของสถานีโทรทัศน์ซีเอ็นเอ็น อินเตอร์ชั่นเนล โดยทำหน้าที่ดูแลข่าวสารที่เผยแพร่ทางโทรทัศน์ของเครือข่ายและดูแลการผลิตข่าวผ่านทางอินเทอร์เน็ตทั่วภาคพื้นเอเชียแปซิฟิก นอกจากนี้ เขายังมีบทบาทสำคัญในการรวมสถานีโทรทัศน์ของซีเอ็นเอ็น อินเตอร์เนชั่นเนล และฝ่ายข่าวทางอินเทอร์เน็ตเข้าไว้ด้วยกัน ทั้งนี้ในปี 2546 บรูซได้ออกจากซีเอ็นเอ็น เพื่อมาก่อตั้งบริษัทที่ปรึกษาด้านกลยุทธ์ที่มุ่งเน้นภูมิภาคเอเชียและได้ร่วมงานกับบริษัทขนาดใหญ่และลูกค้าต่างประเทศเป็นจำนวนมาก
เกี่ยวกับออสเตรเลีย เน็ทเวิร์ค
ออสเตรเลีย เน็ทเวิร์ค นำเสนอข่าวสาร มุมมอง รายงานสถานการณ์ปัจจุบัน ละคร สารคดี รายการสอนภาษาอังกฤษ และกีฬาให้กับ 41 ประเทศในภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก โดยบริษัทได้คัดสรรรายการต่างๆ ด้วยการดึงเอารายการที่มีอยู่จากออสเตรเลีย บรอดคาสติ้ง คอร์เปอร์เรชั่น และจากเครือข่ายสถานีโทรทัศน์เชิงพาณิชย์ของออสเตรเลีย รวมถึงบริษัทผลิตรายการโทรทัศน์เอกชนจากทั่วทุกมุมโลก เพื่อนำเสนอออกสู่สายตาผู้ชมในภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิกโดยเฉพาะ
หากต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติมและตัวอย่างรายการแบบสมบูรณ์ กรุณาเข้าชมที่ www.australianetwork.com
หากต้องการทราบขอมูลเพิ่มเติม หรือสัมภาษณ์กรุณาติดต่อ
วิคกี้ คุ๊ก
แมงโก้ คอมมิวนิเคชั่น
โทร +612 8260 2859
อีเมล์ vcook@mangocommunications.com.au
นิโคลา รีเวส
ออสเตรเลีย เน็ทเวิร์ค
โทร +612 8333 2084
โทร +61 408 520 616
อีเมล์ Nicola.reeves@australianetwork.com
แหล่งข่าว ออสเตรเลีย เน็ทเวิร์ค
--เผยแพร่โดย เอเชียเน็ท ( www.asianetnews.net )--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ