การระดมสมองผู้บริหารระดับสูง (CEO Camp) เพื่อประกอบการวางแผนกำหนดทิศทางยุทธศาสตร์การค้าระหว่างประเทศของไทย

ข่าวทั่วไป Wednesday June 8, 2011 14:16 —กรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ

กรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ จัดเวทีแลกเปลี่ยนข้อคิดเห็นระหว่างผู้บริหารระดับสูงจากภาครัฐภาคเอกชน ภาคประชาสังคม และนักวิชาการ เพื่อกำหนดทิศทางยุทธศาสตร์การค้าระหว่างประเทศของไทย รวมทั้งให้ภาคธุรกิจเตรียมพร้อมรับมือ และใช้ประโยชน์จากโอกาสทางการค้าการลงทุนที่เพิ่มขึ้น

นางศรีรัตน์ รัษฐปานะ อธิบดีกรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า กรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ กำหนดจัดสัมมนาค่ายทางวิชาการระดมสมองผู้บริหารระดับสูง (CEO Camp) ระหว่างวันที่ 4-5 มิถุนายน 2554 ณ โรงแรมดุสิตพัทยา จังหวัดชลบุรี เพื่อเป็นเวทีหารือแลกเปลี่ยนข้อคิดเห็นกับผู้บริหารระดับสูงจากภาคเอกชน ภาครัฐ ภาคประชาสังคม และนักวิชาการ กว่า 200 ท่าน เกี่ยวกับการกำหนดทิศทางยุทธศาสตร์การค้าระหว่างประเทศของไทย ซึ่งกรมฯ อยู่ระหว่างดำเนินการร่วมกับสถาบันบัณฑิตบริหารธุรกิจ ศศินทร์ แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

นางศรีรัตน์ กล่าวว่า กรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ ได้รับเกียรติจาก ดร.ทนง พิทยะ อดีตรัฐมนตรีว่า การกระทรวงพาณิชย์ ให้เกียรติกล่าวปาฐกถาพิเศษ ต่อด้วยเวทีเสวนา “พลวัตความท้าทายของโลกและการจัดทำยุทธศาสตร์การค้าระหว่างประเทศของไทย” ซึ่งได้รับเกียรติจาก ดร.สถิตย์ ลิ่มพงศ์พันธุ์ ประธานกรรมการธนาคารกรุงไทยและอดีตปลัดกระทรวงการคลัง ,นางอรรชกา สีบุญเรือง เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน และนายเจน นำชัยศิริ รองประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย เข้าร่วมอภิปรายแลกเปลี่ยนข้อคิดเห็น โดยมี ดร.สุวิทย์ เมษินทรีย์ ผู้อำนวยการ Sasin Institute for Global Affairs (SIGA) เป็นผู้ดำเนินการอภิปราย

สำหรับในช่วงบ่ายจะเป็นการประชุมระดมสมองกลุ่มย่อยใน 4 สาขาเศรษฐกิจ/ประเด็นหลัก ได้แก่ ภาคเกษตร ภาคอุตสาหกรรม ภาคบริการ และประเด็นความท้าทายร่วมระหว่างภาคส่วน (Cross-cutting Issues) ซึ่งจะมีผู้ทรงคุณวุฒิ ผู้มีความรู้ความสามารถและประสบการณ์ด้านการค้า การลงทุน รวมถึงนักธุรกิจระดับชั้นนำของประเทศ จะมาร่วมเสวนาแลกเปลี่ยนประสบการณ์ ชี้ให้เห็นถึงทั้งโอกาสและความท้าทายทางเศรษฐกิจและนัยต่อภาคการค้าการลงทุนของประเทศ เพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจ และเพื่อให้การรับฟังและแลกเปลี่ยนข้อคิดเห็นนำไปสู่การจัดทำยุทธศาสตร์การค้าระหว่างประเทศของไทยที่มีทิศทางที่ชัดเจน เหมาะสม สะท้อนให้เห็นทั้งความต้องการและข้อกังวลของภาคส่วนที่เกี่ยวข้องอย่างเหมาะสม เปิดโอกาสให้ภาคธุรกิจเตรียมความพร้อมรับมือกับความท้าทายและสามารถใช้ประโยชน์จากโอกาสทางการค้าการลงทุนที่เพิ่มขึ้นได้อย่างแท้จริง

กรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ เลขที่ 44/100 ถ.นนทบุรี1 ต. บางกระสอ อ. เมือง จ. นนทบุรี 11000

โทรศัพท์ (66) 2507-7444 แฟกซ์ (66) 2547-5630


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ