กรมเจรจาฯ จับมือ ม.ธุรกิจบัณฑิตย์ สร้างเครือข่ายกระจายความรู้เรื่อง AEC

ข่าวทั่วไป Wednesday July 6, 2011 15:09 —กรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ

กรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ ลงนามความร่วมมือกับ ม.ธุรกิจบัณฑิตย์ เป็นพันธมิตรสร้างเครือข่ายถ่ายทอดความรู้เรื่องการค้าเสรี และการเตรียมรับมือกับ AEC ใน 3 ปีข้างหน้า

นางศรีรัตน์ รัษฐปานะ อธิบดีกรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยถึงการลงนามบันทึกความร่วมมือระหว่างกรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ กับมหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ ว่าทั้งสองฝ่ายได้เล็งเห็นถึงความสำคัญและความจำเป็น ที่จะให้ความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการเป็นประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน หรือ AEC ในปี 2558 แก่กลุ่มอาจารย์ นิสิต นักศึกษา ซึ่งจะเป็นกลุ่มบุคคลที่เป็นฟันเฟืองสำคัญในการถ่ายทอดความรู้สู่กลุ่มเป้าหมายต่างๆ ทั้งในและนอกองค์กร

นางศรีรัตน์ กล่าวว่า การลงนามบันทึกความร่วมมือในครั้งนี้ ทั้งสองฝ่ายจะร่วมมือจัดสัมมนาให้ความรู้ ความเข้าใจต่อการเป็นประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน ในปี 2558 แก่อาจารย์และบุคคลากรทางการศึกษาทั้งในและนอกองค์กร โดยวันที่ 5 - 6 กรกฎาคมนี้ กำหนดจัดอบรมหัวข้อ “นักวิชาการระดับอุดมศึกษาเพื่อเป็นผู้เผยแพร่องค์ความรู้ เพื่อการเตรียมความพร้อมสู่ประชาคมอาซียน (AC)” ณ มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิต โดยมีผู้ทรงคุณวุฒิจากสถาบันการศึกษาและของกรมฯ ร่วมบรรยายให้ความรู้เรื่อง “การเตรียมพร้อมทั้งเชิงรุกและรับของอุดมศึกษาไทยใน AEC” และการเสวนาเรื่อง “สถานการณ์การบริการด้านการศึกษาไทยในประชาคมอาเซียน” ซึ่งจะมีอาจารย์จากมหาวิทยาลัยภาครัฐ และเอกชนในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล เข้าร่วมประมาณ 120 คน

“การลงนามความร่วมมือระหว่างกัน จะทำให้กรมฯ มีเครือข่ายในการถ่ายทอดความรู้ความเข้าใจ เกี่ยวกับการเปิดเสรีทางการค้า โดยเฉพาะการถ่ายทอดความรู้สู่กลุ่มนิสิต นักศึกษา ระดับปีที่3และ4 ผู้ซึ่งจะเป็นกำลังสำคัญของประเทศในอนาคต ให้มีการเตรียมพร้อมรับการเป็นประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC) ในอีก 3 ปีข้างหน้า” นางศรีรัตน์ กล่าว

กรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ เลขที่ 44/100 ถ.นนทบุรี1 ต. บางกระสอ อ. เมือง จ. นนทบุรี 11000

โทรศัพท์ (66) 2507-7444 แฟกซ์ (66) 2547-5630


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ