กรมเจรจาฯจับมือสภาอุตฯ ลงนาม MOU เตรียมความพร้อมผู้ประกอบการภาคอุตสาหกรรมก้าวสู่ AEC

ข่าวทั่วไป Thursday August 9, 2012 14:12 —กรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ

กรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ จับมือสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย ร่วมลงนามบันทึกความร่วมมือ เพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจ และเตรียมความพร้อมให้กับกลุ่มเป้าหมายที่เป็นผู้ประกอบการภาคอุตสาหกรรม และสมาชิกสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย ก่อนก้าวสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนปี 2558

นางศรีรัตน์ รัษฐปานะ อธิบดีกรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 6 สิงหาคม 2555 กรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ ได้ร่วมลงนามบันทึกความร่วมมือกับสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย เพื่อร่วมมือดาเนินการสร้างความรู้ความเข้าใจให้กับกลุ่มเป้าหมายผู้ประกอบการภาคอุตสาหกรรม ณ โรงแรมอิมพีเรียล ควีนส์ปาร์ค ถนนสุขุมวิท กรุงเทพฯ

นางศรีรัตน์ กล่าวว่า นอกจากการลงนาม MOU ได้มีการจัดสัมมนาเรื่อง “ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน 2015 : โอกาสและความท้าทายของผู้ประกอบการภาคอุตสาหกรรม” เพื่อเตรียมพร้อมผู้ประกอบการผลิตและผู้ส่งออก ในการเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนปี 2558 และรับทราบมุมมอง ประสบการณ์ โอกาส จากข้อตกลงเขตการค้าเสรี โดยมีผู้เข้าร่วมสัมมนาจากภาครัฐและภาคเอกชน ผู้ผลิต ผู้ส่งออก สมาชิกสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย

นอกจากนี้ มีการปาฐกถาพิเศษเรื่อง “ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน 2015 ความคาดหวังและผลประโยชน์ของไทย” โดยอธิบดีกรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ การอภิปรายในหัวข้อ “มุมมองและประสบการณ์ในการเข้าสู่ตลาด AEC” โดยวิทยากรที่มีประสบการณ์จากภาคเอกชน และการเสวนาในหัวข้อ “โอกาสและความท้าทายของผู้ประกอบการภาคอุตสาหกรรม” โดยวิทยากรจาก สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย สานักงานเศรษฐกิจอุตสาหกรรมและกรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ

กรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ เลขที่ 44/100 ถ.นนทบุรี1 ต. บางกระสอ อ. เมือง จ. นนทบุรี 11000

โทรศัพท์ (66) 2507-7444 แฟกซ์ (66) 2547-5630


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ