‘พาณิชย์’ เปิดแผนอนาคตเศรษฐกิจไทยใต้ AEC จัดนิทรรศการใหญ่ติดอาวุธให้ธุรกิจ-คนไทย

ข่าวทั่วไป Monday October 21, 2013 14:03 —กรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ

กระทรวงพาณิชย์ เปิดแผนเชิงรุก“อนาคตเศรษฐกิจไทยภายใต้ประชาคมอาเซียน” โดยจัดสัมมนาและนิทรรศการ ในวันที่ 28 ตุลาคม— 6 พฤศจิกายน 56 ที่ ศูนย์ราชการฯ ถ.แจ้งวัฒนะ12 กลุ่มธุรกิจหลักไม่ควรพลาด

นายนิวัฒน์ธำรงบุญทรงไพศาล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า กระทรวงพาณิชย์ได้มีการระดมหน่วยงานหลัก ทั้งกรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กรมการค้าต่างประเทศ และสำนักงานปลัดกระทรวงพาณิชย์ เพื่อจัดงานสัมมนาและนิทรรศการ “อนาคตเศรษฐกิจไทยภายใต้ประชาคมอาเซียน”ให้ประชาชนทุกภาคส่วนทำความรู้จักกับความเป็นอาเซียนและมองเห็นโอกาสในการปรับตัวเข้าสู่ความเป็นประชาคมอาเซียนรวมทั้งสะท้อนให้เห็นถึงพลังของประเทศไทยที่เป็นอีกหนึ่งกลไกสำคัญที่จะผลักดันประชาคมอาเซียนสู่ความสำเร็จอย่างรอบด้านในเวทีโลก

“ใน 2 ปีข้างหน้า ไทยจะเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนอย่างสมบูรณ์ดังนั้นกระทรวงพาณิชย์ซึ่งเป็นหน่วยงานหลักจึงได้ตระหนักถึงความจำเป็นในการสร้างความรู้ความเข้าใจ และเตรียมความพร้อมรับการแข่งขันในการค้าเสรีภายใต้กรอบประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนให้แก่ผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน องค์กรอิสระ สถาบันวิชาการ ภาคการเมืองภาคประชาสังคม องค์กรด้านผู้บริโภค การจัดงานครั้งนี้ จึงเป็นโอกาสสำคัญในการเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารให้คนไทยทั้งประเทศได้เข้าใจและเข้าถึงข้อมูล อีกทั้งเป็นการกระตุ้นให้คนไทยใช้ประโยชน์จากการเข้าสู่AECโดยเฉพาะสินค้า OTOP และ SMEs ”

สำหรับการจัดครั้งนี้จะใช้พื้นที่บริเวณลานอเนกประสงค์ชั้น 2 อาคารรัฐประศาสนภักดี ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติฯ ถนนแจ้งวัฒนะกรุงเทพฯ ให้เป็นมหกรรมนิทรรศการและศูนย์แสดงข้อมูล โดยภายในงานจะประกอบด้วยกิจกรรมจากโซนต่างๆจำนวน 7 โซนสำคัญ ได้แก่ โซน ASEAN COMMUNITYPRESENTATION ที่ให้ข้อมูลเกี่ยวกับประชาคมอาเซียนอย่างรอบด้าน พร้อมชี้ช่องทางการปรับตัวเข้ากับกระแสอาเซียนหลังปี2558 โซนนิทรรศการคลัสเตอร์ จะให้ข้อมูลเกี่ยวกับวิสัยทัศน์การพัฒนาวงการอุตสาหกรรมทั้ง12 คลัสเตอร์ โซนคลินิคให้คำปรึกษาจากผู้เชี่ยวชาญพิเศษหลากหลายสาขาทั้งภาคเอกชนและรัฐบาลผู้ที่สนใจลงทะเบียนล่วงหน้าได้ที่ www.moc.go.th

นอกจากนี้ ยังมีโซนASEANPAVILION โซนกิจกรรมการออกร้านของเหล่าสินค้า OTOP Premium และ ศูนย์ส่งเสริมศิลปาชีพระหว่างประเทศ พร้อมร่วมซื้อสินค้าราคาประหยัดจากโครงการธงฟ้าโซนเวทีกิจกรรม ที่จะแสดงศักยภาพของธุรกิจไทยในตลาดAEC อาทิแฟชั่นโชว์เสื้อผ้าจากแบรนด์ส่งออก กิจกรรมสาธิตการทำอาหาร และกิจกรรม Mini Concert จากศิลปินดาราตลอดทั้งงาน

สำหรับหน่วยงานองค์กร และผู้สนใจสามารถเข้าร่วมงานและดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.moc.go.th หรือสอบถามเพิ่มเติมที่ คุณปัทมา เปรมปรี โทร 081 343 4576 ทั้งนี้มีบริการรถรับ-ส่งบริเวณสถานีรถไฟฟ้า BTS หมอชิต/MRT จตุจักรวันละ 2 รอบ เวลา 10.00 น. และเวลา 14.00 น. ทุกวันตลอดการจัดงาน ถ้าเป็นหมู่คณะ (ไม่ต่ำกว่า 10 คน) สามารถติดต่อขอให้จัดรถรับ-ส่งได้ที่ คุณพิชารัตน์ พิมลธนะวัฒน์ โทร 02 639 4580-2 ต่อ 102, 082388 0996 โทรสาร 0 2639 1569

กรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ เลขที่ 44/100 ถ.นนทบุรี1 ต. บางกระสอ อ. เมือง จ. นนทบุรี 11000

โทรศัพท์ (66) 2507-7444 แฟกซ์ (66) 2547-5630


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ