กรมเจรจาฯ เร่งยกระดับบุคลากรศูนย์ AEC จังหวัดทั่วประเทศ

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday February 17, 2016 13:43 —กรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ

กระทรวงพาณิชย์ โดยกรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ จัดทำโครงการพัฒนาบุคลากรประจำศูนย์ AEC ระดับจังหวัด เร่งยกระดับบุคลากรศูนย์ AEC จังหวัดทั่วประเทศ ให้มีประสิทธิภาพด้านการบริการให้คำปรึกษาการค้าระหว่างประเทศ แก่ผู้ประกอบการ SMEs เกษตรกร และผู้ที่สนใจทั่วไป

นางสาวศิรินารถ ใจมั่น อธิบดีกรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ เปิดเผยว่า กรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญในการยกระดับศูนย์ AEC จังหวัด ให้เป็นที่รู้จัก รวมถึงการพัฒนาศักยภาพเจ้าหน้าที่ประจำศูนย์ฯ ให้มีความพร้อมและมีประสิทธิภาพในการให้บริการคำปรึกษาแก่ผู้ขอมารับข้อมูล จึงได้จัดสัมมนาภายใต้โครงการพัฒนาบุคลากรประจำศูนย์ AEC ระดับจังหวัด ในหัวข้อ "แนวคิดการบริการยุคใหม่ให้พร้อมต่อความเปลี่ยนแปลง" ระหว่างวันที่ 15-17 กุมภาพันธ์ 2559 ณ โรงแรมริชมอนด์ จังหวัดนนทบุรี

นางสาวศิรินารถ กล่าวว่า การจัดทำโครงการดังกล่าว เป็นการปรับกระบวนทัศน์และเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจเชิงลึกเกี่ยวกับความตกลงการค้าเสรีในเวทีต่างๆ ให้แก่เจ้าหน้าที่ประจำศูนย์ AEC จังหวัดทั่วประเทศ และเป็นการยกระดับการบริการของศูนย์ AEC ระดับจังหวัด เพื่อให้สามารถถ่ายทอดองค์ความรู้ที่ได้รับ ให้กับผู้ประกอบการไทยในแต่ละจังหวัด ได้อย่างถูกต้องชัดเจน และให้สามารถใช้สิทธิประโยชน์จากความตกลงการค้าอย่างเป็นรูปธรรม

นอกจากนี้ ผู้เข้าร่วมโครงการฯ จะสามารถถ่ายทอดความรู้ที่ได้รับจากการสัมมนาได้อย่างถูกต้อง ซึ่งเป็นการรองรับภารกิจด้านเศรษฐกิจการค้าระหว่างประเทศที่เพิ่มขึ้น และยังได้ปรับกระบวนทัศน์ทางความคิด ทั้งในด้านการปรับตัวรองรับการเปลี่ยนแปลงล่วงหน้า และการใช้สิทธิประโยชน์จากความตกลงทางการค้า อันจะส่งผลให้การปฏิบัติงานที่ศูนย์ AEC จังหวัด สามารถรับใช้ประชาชนได้อย่างเห็นผลสัมฤทธิ์เป็นรูปธรรม มีประสิทธิภาพ และเป็นไปในทิศทางเดียวกันทั่วประเทศ

กรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ เลขที่ 44/100 ถ.นนทบุรี1 ต. บางกระสอ อ. เมือง จ. นนทบุรี 11000

โทรศัพท์ (66) 2507-7444 แฟกซ์ (66) 2547-5630


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ