กรมเจรจาฯ เดินหน้าขับเคลื่อนการค้าระหว่างประเทศ พิทักษ์ผลประโยชน์ชาติในเวทีโลก มุ่งมั่นเพิ่มขีดความแข่งขันให้ผู้ประกอบการไทยในระดับสากล

ข่าวเศรษฐกิจ Monday May 7, 2018 14:11 —กรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ

เมื่อวันที่ 4 พฤษภาคม 2561 นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ และนางสาวชุติมา บุณยประภัศร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ ร่วมเป็นประธานและแสดงความยินดี ในงานวันคล้ายวันสถาปนากรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ ครบรอบ 76 ปี พร้อมด้วยผู้บริหารกระทรวงพาณิชย์ และแขกผู้มีเกียรติ ณ กระทรวงพาณิชย์

การจัดงานในครั้งนี้ เป็นการย้ำการดำเนินงานของกรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ ที่เป็นหน่วยงานพิทักษ์ผลประโยชน์ของไทย ในเวทีการเจรจาการค้าระหว่างประเทศ โดยพร้อมมุ่งสร้างศักยภาพและความเข้มแข็งของผู้ประกอบการไทยให้สามารถแข่งขันได้ในสากล

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 5 พฤษภาคม 2485ได้มีพระราชกำหนดแก้ไขเพิ่มเติมพระราชบัญญัติปรับปรุงกระทรวง ทบวง กรม ยกฐานะกรมพาณิชย์ในสังกัดกระทรวงการเศรษฐกิจเดิม ขึ้นสู่ฐานะกระทรวง เรียกว่า "กระทรวงพาณิชย์" พร้อมกับจัดตั้งกรมในสังกัดกระทรวงพาณิชย์ โดยในครั้งนั้น เรียกว่า "กรมการสนเทศ" ต่อมา เมื่อปี 2518 กรมการสนเทศ ได้เปลี่ยนชื่อมาเป็น "กรมเศรษฐกิจการพาณิชย์" และเมื่อวันที่ 1 ตุลาคม 2545 ได้มีการปรับเปลี่ยนบทบาทและภารกิจจากกรมเศรษฐกิจการพาณิชย์ มาเป็น "กรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ"

กรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ

กระทรวงพาณิชย์

4 พฤษภาคม 2561

ที่มา: กรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ