พาณิชย์ ไอเดียเจ๋ง.....ปรับเรื่องยากให้เป็นเรื่องง่าย ทำเรื่องเครียดให้กลายเป็นความฮา

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday January 24, 2008 13:10 —กรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ

          นางสาวชุติมา บุณยประภัศร อธิบดีกรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ ได้เปิดเผยว่าเมื่อวันพุธที่ 16 มกราคม 2551 กรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ ได้จัดสัมมนาเรื่อง “เวทีการค้าโลกยุคใหม่..ไร้พรมแดน...หรือมีกำแพงขวางกั้น” ณ หอประชุมเล็ก มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ โดยได้รับความสนใจจากนิสิต นักศึกษาเข้าร่วมรับฟังการสัมมนาเกินความคาดหมายกว่า 200 คน  
การจัดสัมมนานี้ มีเป้าหมายที่จะสร้างองค์ความรู้เกี่ยวกับกระแสโลกาภิวัตน์ และการเปิดเสรีทางการค้าทั้งในกรอบ WTO, AFTA/AEC และ FTA แก่กลุ่มนิสิต นักศึกษาเพื่อเป็นการปูพื้นฐานสำหรับการประกอบอาชีพในอนาคต การจัดสัมมนาดังกล่าวจัดในรูปแบบ Edutainment ซึ่งเป็นมิติใหม่ของการจัดสัมมนาที่ไม่ได้เน้นเฉพาะสาระเพียงด้านเดียว แต่ได้เพิ่มความสนุกสนานผสมกลมกลืนเข้าไปด้วย โดยเป็นการดำเนินการปีที่สองติดต่อกัน สำหรับครั้งนี้กรมฯ ได้เชิญนักพูดที่มีชื่อเสียงและความเชี่ยวชาญมาเป็นวิทยากร อาทิ รศ. ดร. สุขุม นวลสกุล อาจารย์จตุพล ชมภูนิช และอาจารย์สุรวงศ์ วัฒนกุล ซึ่งจะทำให้เรื่องที่ดูว่าจะยาก และสร้างความเครียดให้กับผู้ฟัง กลายเป็นเรื่องง่ายๆ สร้างความสนุกสนาน ชวนแก่การติดตาม
นางสาวชุติมา บุณยประภัศร กล่าวเพิ่มเติมว่า “กรมฯ ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของการที่จะพัฒนาความพร้อมและสร้างบุคลากรให้มีศักยภาพ เพื่อสอดรับให้ทันกับกระบวนการพัฒนาการเปลี่ยนแปลงของโลก โดยเฉพาะนิสิตนักศึกษาเพื่อเตรียมความพร้อมรองรับการเข้าสู่วัยทำงานซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อการประกอบวิชาชีพในอนาคต และเพื่อเป็นการสนับสนุนโยบายของรัฐบาล ในเรื่องของการถ่ายทอดหรือดำเนินกิจกรรมให้เยาวชนที่อยู่ในระดับอุดมศึกษาได้มีความรู้พื้นฐานด้านเศรษฐกิจการค้าระหว่างประเทศ และรับทราบความคืบหน้าในการเจรจาเปิดการค้าเสรีของไทยในกรอบที่สำคัญ ๆ จึงได้กำหนดจัดสัมมนารวม 4 ครั้ง ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 โดยครั้งแรกจัดที่จังหวัดมหาสารคาม ครั้งต่อไปกำหนดจัดที่อาคารมหิตลาธิเบศร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ในวันอังคารที่ 29 มกราคม 2551 และครั้งสุดท้ายจะที่โรงแรมท็อปแลนด์ จังหวัดพิษณุโลก โดยคาดว่าจะมีนิสิต นักศึกษาเข้าร่วมการสัมมนาทั้ง 4 ครั้ง ไม่น้อยกว่า 1,000 คน
กรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ อาคาร ค ถ.ราชดำเนินกลาง แขวงบวรนิเวศน์ เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร 10200 โทรศัพท์ (66) 2282-6171-9 แฟกซ์ (66) 2280-0775
-พห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ