‘สินิตย์’ นำผู้ประกอบการ โชว์ศักยภาพในงาน “SMART SME EXPO 2021” เพิ่มช่องทางขายสินค้า-จับคู่ธุรกิจ หนุนใช้ FTA เจาะตลาดจีน-อาเซียน

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday December 2, 2021 15:30 —กรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ

?สินิตย์? มอบกรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ นำผู้ประกอบการร่วมงาน ?SMART SME EXPO 2021? ระหว่างวันที่ 2 - 5 ธันวาคมนี้ เพิ่มช่องทางการจำหน่ายสินค้า พร้อมจับคู่เจรจาธุรกิจกับ สปป.ลาว จีน และเมียนมา ทั้งรูปแบบออนไลน์และออฟไลน์ หนุนใช้ประโยชน์จาก FTA ขยายส่งออกสินค้าไปต่างประเทศ โดยเฉพาะตลาดจีนและอาเซียน

นายสินิตย์ เลิศไกร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า กระทรวงพาณิชย์มีนโยบายให้หน่วยงานในสังกัดเร่งเดินหน้าเพิ่มศักยภาพผู้ประกอบการไทย ให้สามารถขยายตลาดส่งออกสินค้าไปตลาดต่างประเทศ โดยใช้ประโยชน์จากความตกลงการค้าเสรี (FTA) จึงได้มอบหมายให้กรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ นำผู้ประกอบการที่เคยเข้าร่วมโครงการส่งเสริม SME ไทย ใช้ประโยชน์จาก FTA เข้าร่วมงาน ?Smart SME EXPO 2021? ระหว่างวันที่ 2 - 5 ธันวาคม 2564 ณ ศูนย์การแสดงสินค้าอิมแพ็ค เมืองทองธานี จังหวัดนนทบุรี เพื่อร่วมจำหน่ายสินค้าในคูหาของกรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ พร้อมจับคู่เจรจาธุรกิจกับคู่ค้าทั้งในประเทศและต่างประเทศ ในรูปแบบออนไลน์และออฟไลน์ โดยมีเครือข่ายผู้ซื้อจาก สปป.ลาว จีน และเมียนมา

รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ กล่าวว่า งาน Smart SME EXPO 2021 ครั้งนี้ มีผู้ประกอบการที่เข้าร่วมคูหาจำหน่ายสินค้า อาทิ บริษัท พิมพร บานาน่า อินเตอร์ฟู้ดส์ จำกัด ผลิตภัณฑ์กล้วยอบเนย จากจังหวัดสุโขทัย ที่ส่งออกสินค้าไปยังประเทศจีน และบริษัท แดรี่โฮม วิสาหกิจเพื่อสังคม จำกัด ผลิตภัณฑ์โยเกิร์ตออร์แกนิค จากจังหวัดนครราชสีมา ที่ส่งออกสินค้าไปยังประเทศสิงคโปร์ ซึ่งล้วนเป็นบริษัทที่ผลิตสินค้าเกษตรและเกษตรแปรรูปของไทยที่มีศักยภาพ และประสบความสำเร็จในการจำหน่ายสินค้าไปยังตลาดจีนและกลุ่มประเทศอาเซียน

นอกจากนี้ กรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศยังมีบูธให้ข้อมูลและคำปรึกษาแก่ผู้สนใจเรื่องความตกลงการค้าเสรี (FTA) และข้อมูลอัตราภาษีของประเทศคู่ FTA ของไทย ซึ่งการเข้าร่วมงานครั้งนี้ ถือเป็นโอกาสที่ดีของผู้ประกอบการไทย จะสามารถขยายตลาดส่งออกสินค้าเกษตรและเกษตรแปรรูปของไทย ไปตลาดต่างประเทศโดยใช้ประโยชน์จาก FTA เพิ่มขึ้น

กระทรวงพาณิชย์

กรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ

2 ธันวาคม 2564

ที่มา: กรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ