‘กรมเจรจาฯ’ ปลื้ม! รับรางวัลองค์กรโปร่งใส NACC Integrity Awards สุดยอดด้านคุณธรรม จริยธรรม ความซื่อตรง

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday November 21, 2023 13:32 —กรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ

กรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ ปลื้ม! เป็น 1 ใน 18 หน่วยงาน ที่ได้รับรางวัลชมเชยองค์กรโปร่งใส (NACC Integrity Awards) ครั้งที่ 11 จากสำนักงาน ป.ป.ช. สุดยอดหน่วยงานที่มีความโดดเด่นในการบริหารราชการ ยึดหลักธรรมาภิบาล ทั้งความรับผิดชอบต่อสังคม โปร่งใส มีคุณธรรมและจริยธรรม ชี้! จะใช้เทคโนโลยีพัฒนากระบวนการทำงาน หนุนผู้รับบริการเข้าถึงข้อมูลอย่างสะดวกรวดเร็ว มุ่งสู่องค์กรโปร่งใส ไร้ทุจริต

นางสาวโชติมา เอี่ยมสวัสดิกุล อธิบดีกรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ เปิดเผยว่า ได้มอบหมายให้รองอธิบดีกรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ (นางสาวบุณิกา แจ่มใส) เป็นผู้แทนรับมอบโล่รางวัลและใบประกาศเกียรติคุณ รางวัลชมเชยองค์กรโปร่งใส (NACC Integrity Awards) ครั้งที่ 11 จากประธานกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (พลตำรวจเอก วัชรพล ประสารราชกิจ) ซึ่งถือเป็นรางวัลเกียรติยศแห่งคุณธรรม จริยธรรม และความซื่อตรง เมื่อวันที่ 17 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ณ สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.)

สำหรับรางวัลดังกล่าว จัดโดยสำนักงาน ป.ป.ช. มีวัตถุประสงค์เพื่อยกระดับความโปร่งใสของประเทศ สร้างขวัญกำลังใจ และยกย่องเชิดชูหน่วยงาน องค์กรหรือสถาบัน ทั้งภาครัฐ ภาครัฐวิสาหกิจ ภาคธุรกิจเอกชน และนิติบุคคลอื่นๆ ให้เป็นแบบอย่างที่ดี รวมทั้งสร้างกระแสให้สังคมเกิดค่านิยมส่งเสริมการบริหารจัดการด้วยหลักธรรมาภิบาล มีจรรยาบรรณในวิชาชีพ และรับผิดชอบต่อสังคม

นางสาวโชติมา กล่าวว่า กรมมุ่งเน้นบริหารราชการโดยยึดหลักธรรมาภิบาล ให้ความสำคัญกับผู้รับบริการ ผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย และเสริมสร้างการมีส่วนร่วมของทุกภาคส่วน พร้อมทั้งสร้างความรู้ความเข้าใจในการใช้ประโยชน์จากการเปิดเสรีทางการค้าให้กับกลุ่มเกษตรกร วิสาหกิจชุมชน ผู้ประกอบการ นักเรียน นักศึกษา และประชาชนทั่วไป นอกจากนี้ กรมยังมุ่งมั่นพัฒนาระบบบริหารจัดการภายในองค์กรให้มีความโปร่งใส เปิดเผย ตรวจสอบได้ และสร้างความเท่าเทียมด้านสิทธิมนุษยชน รวมทั้งการป้องกันการล่วงละเมิดหรือคุกคามทางเพศในองค์กร

ทั้งนี้ ขอขอบคุณบุคลากรของกรมทุกคน รวมทั้งหน่วยงานภายในและภายนอกองค์กรที่ได้ให้ความร่วมมือ จนเกิดความโปร่งใสและเป็นที่ยอมรับของสาธารณชนในครั้งนี้ กรมยืนยันว่าจะมุ่งมั่นพัฒนากระบวนการทำงาน และนำเทคโนโลยีมาใช้เพื่อให้เกิดความโปร่งใส รวมทั้งสร้างช่องทางต่างๆ ในการสื่อสารที่เข้าถึงง่าย เพื่อสนับสนุนให้ผู้รับบริการ และผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย สามารถเข้าถึงข้อมูลได้อย่างสะดวกรวดเร็ว พร้อมทั้งมุ่งสู่การเป็นองค์กรโปร่งใส ไร้ทุจริต (DTN Zero Corruption) ตามเป้าหมายที่กรมตั้งไว้

กรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์.

20 พฤศจิกายน 2566

ที่มา: กรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ