อธิบดีกรมความร่วมมือระหว่างประเทศ เข้าร่วมการประชุม High-Level Forum on Multi-Stakeholder Partnerships 2024 ณ เมืองบาหลี อินโดนีเซีย

ข่าวเศรษฐกิจ Friday September 6, 2024 13:20 —กรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ

เมื่อวันที่ 2 - 3 กันยายน 2567 นายวัฒนวิทย์ คชเสนี อธิบดีกรมความร่วมมือระหว่างประเทศ ในฐานะหัวหน้าคณะผู้แทนไทย เข้าร่วมการประชุม High-Level Forum on Multi-Stakeholder Partnerships 2024 ณ เมืองบาหลี อินโดนีเซีย ซึ่งการประชุมดังกล่าวเป็นข้อริเริ่มของอินโดนีเซียเพื่อเป็นเวทีสำหรับหุ้นส่วนความร่วมมือจากภาคส่วนที่หลากหลายใช้หารือเกี่ยวกับการดำเนินการให้บรรลุเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน โดยได้เชิญผู้นำประเทศและเจ้าหน้าที่ระดับอาวุโสจากภาครัฐ ภาคธุรกิจ ภาคประชาสังคม ภาควิชาการ และองค์กรระหว่างประเทศ เข้าร่วมการประชุมที่จัดขึ้นภายใต้หัวข้อ ?Strengthening Multi-Stakeholder Partnerships for Development: Towards a Transformative Change?

ในช่วง High-Level Plenary Session หัวข้อ ?Building Bridges: Unlocking the Full Potential of Global South through Multi-Stakeholder Partnership? อธิบดีกรมความร่วมมือระหว่างประเทศได้กล่าวถ้อยแถลงของไทย สนับสนุนความร่วมมือเพื่อการพัฒนาผ่านความร่วมมือใต้-ใต้ ความร่วมมือไตรภาคี และหุ้นส่วนความร่วมมือจากภาคส่วนที่หลากหลายในการพัฒนาศักยภาพของประเทศกำลังพัฒนาและบรรลุเป้าหมายการพัฒนาอย่างยั่งยืน

นอกจากนี้ ยังร่วมแบ่งปันประสบการณ์และแนวทางปฏิบัติที่ดีของไทยจากประเทศผู้รับเป็นประเทศผู้ให้ ผ่านการดำเนินงานของกรมความร่วมมือระหว่างประเทศที่สนับสนุนการพัฒนา homegrown approach และให้ความสำคัญกับความมั่นคงของมนุษย์ใน 4 สาขา ได้แก่ (1) การจ้างงาน (Job Security) (2) สุขภาพ (Health Security) (3) ความมั่นคงทางอาหาร (Food Security) และ (4) พลังงานและสิ่งแวดล้อม (Energy and Environment Security)

ที่มา: กรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ