การจัดหลักสูตร 2024 Knowledge of Diplomacy (KOD) โดยสถาบันการต่างประเทศเทวะวงศ์วโรปการ

ข่าวเศรษฐกิจ Friday September 6, 2024 13:21 —กรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ

เมื่อวันที่ 25 สิงหาคม - 1 กันยายน 2567 สถาบันการต่างประเทศเทวะวงศ์วโรปการได้จัดหลักสูตร 2024 Knowledge of Diplomacy (KOD) สำหรับนักการทูตไทยและต่างชาติ โดยเมื่อวันที่ 25 สิงหาคม 2567 นางสาวบุษฎี สันติพิทักษ์ รองปลัดกระทรวงการต่างประเทศ และนางฐิติพร จิระสวัสดิ์ ผู้อำนวยการสถาบันฯ ได้ต้อนรับและเป็นเจ้าภาพจัดงานเลี้ยงอาหารค่ำแก่ผู้เข้าร่วมอบรมในพิธีเปิด ในโอกาสเดียวกัน ได้มีการจัดการบรรยายสรุปในหัวข้อนโยบายการต่างประเทศไทยด้วย

หลักสูตร 2024 KOD มีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นเวทีในการเผยแพร่องค์ความรู้และแนวปฏิบัติที่ดีของไทย ตลอดจนการขับเคลื่อนนโยบายในมิติด้านการต่างประเทศ ตลอดจนเป็นการเสริมสร้างเครือข่ายระหว่างนักการทูตไทยกับต่างประเทศ หลักสูตรในปีนี้เน้นเนื้อหาการอบรมเกี่ยวกับการทูตเชิงเศรษฐกิจ อาทิ นโยบายการต่างประเทศเชิงเศรษฐกิจ พัฒนาการเศรษฐกิจไทยและหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง การขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทยด้วยปัญญาประดิษฐ์ (Artificial Intelligence: AI) เป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน (Sustainable Development Goals: SDGs) และสิทธิมนุษยชน

นอกจากนี้ ผู้เข้าร่วมอบรมยังมีโอกาสได้ศึกษาดูงาน ณ ท่าเรือแหลมฉบัง และโครงการ Thailand Digital Valley ในเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (Eastern Economic Corridor: EEC) และคูโบต้าฟาร์ม ซึ่งเป็นแหล่งเรียนรู้เกี่ยวกับนวัตกรรมและการเกษตรสมัยใหม่ อีกทั้งผู้เข้าร่วมยังได้แลกเปลี่ยนข้อคิดเห็นเกี่ยวกับนโยบายการทูตเชิงเศรษฐกิจของประเทศตนด้วย

ที่มา: กรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ