‘กรมเจรจาฯ’ ปลื้ม! รวบ 2 รางวัล ‘เลิศรัฐ’ ประจำปี 2567 มุ่งพัฒนาการให้บริการด้วยเทคโนโลยีอย่างต่อเนื่อง

ข่าวเศรษฐกิจ Monday September 23, 2024 16:19 —กรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ

กรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ ปลื้ม! คว้ารางวัล ?เลิศรัฐ? ประจำปี 2567 ระดับดี สาขาบริการภาครัฐ รวบ 2 รางวัล ประเภทบริการตอบโจทย์ตรงใจ และประเภทขับเคลื่อนเห็นผล จากสำนักงาน ก.พ.ร. การันตีถึงความเป็นองค์กรดิจิทัลชั้นนำของประเทศ ยกระดับการให้บริการประชาชนด้วยเทคโนโลยี สะดวก รวดเร็ว โปร่งใส และมีประสิทธิภาพ พร้อมมุ่งเดินหน้าพัฒนาการให้บริการด้วยเทคโนโลยีอย่างต่อเนื่อง ตอบสนองความต้องการผู้รับบริการ

นางสาวโชติมา เอี่ยมสวัสดิกุล อธิบดีกรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ เปิดเผยว่า กรมรู้สึกเป็นเกียรติและภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับรางวัล ?เลิศรัฐ? ประจำปี 2567 ระดับดี สาขาบริการภาครัฐ ถึง 2 รางวัล จากสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาระบบราชการ (ก.พ.ร) ได้แก่ รางวัลเลิศรัฐ สาขาบริการภาครัฐ ประเภทบริการตอบโจทย์ตรงใจ ภายใต้โครงการการให้บริการข้อมูลความตกลงการค้าเสรีของศูนย์บริการข้อมูล FTA Center ซึ่งเป็นโครงการที่พัฒนาและยกระดับการให้บริการ รวมทั้งอำนวยความสะดวกให้กับภาคธุรกิจและภาคประชาชน ทำให้การบริการมีความสะดวก รวดเร็ว ลดค่าใช้จ่าย และมีผลลัพธ์เป็นที่ประจักษ์ และรางวัลเลิศรัฐ สาขาบริการภาครัฐ ประเภทขับเคลื่อนเห็นผล ภายใต้โครงการระบบสารสนเทศการเจรจาการค้าระหว่างประเทศ (Trade Information System :TIS) ซึ่งเป็นโครงการที่เกิดจากการพัฒนาเทคโนโลยีมาใช้วิเคราะห์ข้อมูลสำหรับประกอบการเจรจาการค้าระหว่างประเทศ เพื่อให้ได้ข้อมูลที่ถูกต้องแม่นยำและรวดเร็ว

นางสาวโชติมา กล่าวว่า กรมได้ให้ความสำคัญอย่างยิ่งในการเป็นหน่วยงานราชการ 4.0 โดยเน้นการขับเคลื่อน 3 ด้าน คือ 1) การนำเทคโนโลยีและนวัตกรรมมาใช้ เพื่ออำนวยความสะดวกในการให้บริการ รวมถึงเพิ่มศักยภาพการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ 2) การเปิดกว้างรับฟังความเห็นและสร้างการมีส่วนร่วมในการทำงานกับผู้รับบริการและผู้มีส่วนได้ส่วนเสียของกรม และ 3) การส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสในการปฏิบัติงาน

ทั้งนี้ กรมจึงได้พัฒนาระบบเทคโนโลยีสารสนเทศให้สามารถสนับสนุนการปฏิบัติภารกิจของกรม โดยการจัดทำระบบฐานข้อมูลการค้าที่สามารถรวบรวมและเชื่อมโยงข้อมูลสำคัญจากแหล่งต่างๆ เพื่อประมวลผลให้กับทีมเจรจาและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ใช้ประโยชน์สำหรับการปฏิบัติงาน รวมถึงอำนวยความสะดวกให้กับผู้ประกอบการและประชาชน สามารถเข้าถึงข้อมูลและใช้ประโยชน์จากข้อมูลได้ง่ายและรวดเร็ว

?ต้องขอขอบคุณบุคลากรของกรมและผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกท่าน ที่รวมพลังกันขับเคลื่อนการทำงาน จนทำให้กรมได้รับรางวัลมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งถือเป็นความภาคภูมิใจและเป็นขวัญกำลังใจของผู้ปฏิบัติงานเป็นอย่างยิ่ง โดยกรมมุ่งมั่นที่จะเดินหน้าพัฒนากระบวนการทำงานด้วยเทคโนโลยีเพื่อตอบสนองความต้องการให้กับผู้ใช้บริการให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้นต่อไป? นางสาวโชติมากล่าวทิ้งท้าย

21 กันยายน 2567

ที่มา: กรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ