กรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศเปิดตัวโลโก้ ใหม่

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday August 20, 2008 15:42 —กรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ

          กรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศเปิดตัวโลโก้ ใหม่ ใช้แนวคิดสีน้ำเงิน — เหลือง โดยสีเหลืองสื่อถึงกรมฯ และสีน้ำเงินสื่อถึงกระทรวงพาณิชย์ ชี้เหตุผลหลักจัดทำโลโก้เพื่อสร้างสัญลักษณ์ให้บุคคลภายนอกเกิดการรับรู้และจดจำในชื่อของกรมฯ ตลอดจนสร้างความรัก ความสามัคคี และความภาคภูมิใจให้เกิดขึ้นภายในกรมฯ 
นายนพดล สระวาสี รองอธิบดีกรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ เปิดเผยว่า กรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศได้จัดทำโลโก้ของกรมฯแบบ Expansion โดยมีสีหลักสองสีคือสีน้ำเงินและสีเหลือง กล่าวคือ สีน้ำเงินสื่อถึงสีของกระทรวงพาณิชย์และสีเหลืองสื่อถึงสีของกรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ โดยโลโก้แบบ Expansion นี้มีความหมายสื่อถึงการเปรียบเทียบการเจรจาทางการค้าที่เริ่มจากเวทีเล็กๆที่ขยายผลงอกงามออกไปไม่รู้จบ ไม่มีที่สิ้นสุด โดยเฉพาะในเวทีการค้าโลก และผลที่แผ่ขยายนั้นก่อให้เกิดประโยชน์มหาศาลต่อประชาชน ขณะที่เส้นขยายเป็นวงโค้งรอบโลกเป็นตัว N ซึ่งหมายถึง Negotiation หรือการเจรจาแสดงถึงกระแสโลกาภิวัตน์ที่หมุนจากภายนอกกลับสู่จุดศูนย์กลาง เกิดเป็นผลสัมฤทธิ์มีพลังวัตกระจายสู่ภาคสังคม สมดังวิสัยทัศน์ของกรมฯ ที่ว่า “ก้าวทันกระแสการค้าโลก เจรจาเชิงรุกเพื่อประโยชน์สูงสุดของประเทศ”
วัตถุประสงค์หลักของการจัดทำโลโก้ในครั้งนี้ คือ เพื่อสร้างสัญลักษณ์อันเป็นตัวแทนของกรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศให้บุคคลภายนอกเกิดความรับรู้และจดจำ กรม ฯ สามารถนำสัญลักษณ์ไปใช้ในโอกาสต่างๆที่ต้องการประชาสัมพันธ์ผลงาน ตลอดจนเป็นการสร้างความรัก ความสามัคคี และสร้างความภาคภูมิใจให้เกิดขึ้นภายในกรม ฯ
กรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ เลขที่ 44/100 ถ.นนทบุรี1 ต. บางกระสอ อ. เมือง จ. นนทบุรี 11000
โทรศัพท์ (66) 2507-7444 แฟกซ์ (66) 2547-5630
-พห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ