พาณิชย์เปิดเวทีสาธารณะ FTA อาเซียน-เกาหลี

ข่าวเศรษฐกิจ Friday September 12, 2008 13:44 —กรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ

          พาณิชย์เปิดเวทีสาธารณะ FTA อาเซียน-เกาหลี เสียงจากประชาชน 
กรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ จัดสัมมนาเวทีสาธารณะ “ความตกลงการค้าเสรีอาเซียน-เกาหลี : เสียงจากประชาชน” เชิญตัวแทนหน่วยงานภาครัฐ เอกชน ภาคประชาสังคม ภาคสิ่งแวดล้อม ภาควิชาการ ร่วมเสวนา พร้อมรับฟังความคิดเห็นจากประชาชน
นางสาวชุติมา บุณยประภัศร อธิบดีกรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ เปิดเผยว่า กรมฯจัดสัมมนาเวทีสาธารณะ เพื่อรับฟังข้อมูลรวมทั้งแลกเปลี่ยนความเห็นและข้อเสนอแนะเกี่ยวกับความตกลงการค้าเสรีอาเซียน - เกาหลี ในวันศุกร์ที่ 22 สิงหาคม 2551 ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ ห้องบางกอกคอนเวนชั่น ชั้น 5 (เซ็นทรัล ลาดพร้าว) ตั้งแต่เวลา 8.30—16.30 น. ซึ่งมีข้อผูกพันที่ผู้ประกอบการไทยควรจะทราบ โดยผู้เข้าร่วมงานจะได้พบปะและพูดคุยกับปรมาจารย์ทางด้านเศรษฐศาสตร์ รวมทั้งตัวแทนจากภาครัฐ ภาคเอกชน ภาคประชาสังคม ภาควิชาการ เช่น ดร.ณรงค์ชัย อัครเศรณี ที่ปรึกษาผู้ทรงคุณวุฒิของนายกรัฐมนตรีด้านเศรษฐกิจ , ดร.คณิศ แสงสุพรรณ ผู้อำนวยการสถาบันวิจัยนโยบายเศรษฐกิจการคลัง, ดร.วุฒิพงษ์ เพรียบจริยวัฒน์ ผู้อำนวยการสถาบันสหสวรรษ และคุณเกียรติ สิทธิอมร ตัวแทนพรรคการเมือง เป็นต้น ซึ่งผู้เชี่ยวชาญทั้งหมดจะมาให้ข้อมูลและอภิปรายเรื่องความตกลงอาเซียน-เกาหลี ถึงสาระสำคัญและผลกระทบต่อประชาชนในภาคส่วนต่างๆ เพื่อร่วมกันหาแนวทางป้องกันและรองรับผลกระทบที่จะเกิดขึ้น ในส่วนของผู้ประกอบการ ก็จะได้รับทราบข้อมูลที่ถูกต้อง เพื่อให้ปรับตัวรองรับสถานการณ์การค้าโลกที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็วได้อย่างมีประสิทธิภาพ จึงเป็นโอกาสอันดีในการทำความเข้าใจและแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเกี่ยวกับความตกลงฯ ดังกล่าว
ทั้งนี้ในช่วงเช้า เป็นการเปิดโอกาสให้ผู้เข้าร่วมสัมมนาแสดงความคิดเห็นเป็นการทั่วไปในภาพรวม ส่วนช่วงบ่าย จะมีการแบ่งกลุ่มย่อยเพื่อเจาะลึกประเด็นที่น่าสนใจต่างๆ เช่น ประเด็นสินค้าเกษตร ผลประโยชน์ต่ออุตสาหกรรมต่างๆ และโอกาสและความท้าทายต่อภาคบริการและการลงทุนของไทยโดยข้อมูลและความคิดเห็นที่ได้จากในงานสัมมนาครั้งนี้ กรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศจะได้นำไปใช้ประกอบเป็นแนวทางในการเจรจาเปิดเสรีการค้าให้มีประสิทธิภาพต่อไป
สนใจเข้าร่วมงานสัมมนาสำรองที่นั่งได้ที่ โทร. 02-704-7958 ต่อ 201-209 และ 081-714-6700 โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ
กรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ อาคาร ค ถ.ราชดำเนินกลาง แขวงบวรนิเวศน์ เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร 10200 โทรศัพท์ (66) 2282-6171-9 แฟกซ์ (66) 2280-0775
-พห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ