พาณิชย์เปิดศูนย์การเรียนภาษาอังกฤษให้ข้าราชการแห่งแรก

ข่าวทั่วไป Thursday October 30, 2008 15:55 —กรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ

กระทรวงพาณิชย์ เปิดศูนย์การเรียนภาษาอังกฤษแห่งแรกของภาคราชการ ดึงสถาบันวอลล์สตรีท ประเทศไทย จัดหลักสูตรพัฒนาทักษะภาษาอังกฤษให้ข้าราชการกระทรวงพาณิชย์ ย้ำเห็นความสำคัญในการใช้ภาษาอังกฤษของข้าราชการเพื่อประสานงานกับชาวต่างชาติ

นางสาวชุติมา บุณยประภัศร อธิบดีกรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ เปิดเผยว่า กระทรวงพาณิชย์โดยกรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ ได้ตระหนักถึงความสำคัญในการใช้ภาษาอังกฤษของข้าราชการกระทรวงพาณิชย์ โดยเฉพาะหน่วยงานที่ต้องทำงานประสานกับชาวต่างชาติ จึงเปิดศูนย์การเรียนภาษาอังกฤษ กระทรวงพาณิชย์ขึ้น โดยมีปลัดกระทรวงพาณิชย์ (นายศิริพล ยอดเมืองเจริญ) ให้เกียรติมาเป็นประธานเปิดงาน จัดหลักสูตรพัฒนาทักษะภาษาอังกฤษของสถาบันวอลล์สตรีท ประเทศไทย ซึ่งเป็นหลักสูตรที่มีรูปแบบการเรียนการสอนที่มีเอกลักษณ์เฉพาะ ที่เรียกว่า Blended Learning เป็นการเรียนผ่านสื่อมัลติมีเดีย ได้พูดคุยกับอาจารย์ที่เป็นเจ้าของภาษาในชั้นเรียนภาคบังคับและชั้นเรียนเสริม รวมทั้งการมีสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อการฝึกใช้ภาษาอังกฤษในสถานการณ์นอกห้องเรียน ทั้งนี้ที่ผ่านมากรมฯ ได้ใช้เวลากว่า 9 เดือนส่งข้าราชการระดับสูงของกรมฯ กว่า 40 คน เข้าเรียนในหลักสูตรของสถาบันฯ และได้รับผลลัพธ์เป็นที่น่าพอใจ

ศูนย์การเรียนรู้ภาษาอังกฤษ กระทรวงพาณิชย์ มีจำนวนเครื่องคอมพิวเตอร์ทั้งหมด 20 เครื่องเจ้าหน้าที่ประจำศูนย์ 2 คน และอาจารย์เจ้าของภาษา 2 คน สามารถรองรับนักเรียนได้สูงสุด 200 คน เปิดทำการวันจันทร์10.00 น. - 19.00 น. วันอังคาร-วันศุกร์ 7.30 น. - 19.30 น. และวันเสาร์ 9.30 น. -16.00 น.

“การพัฒนาทักษะทางภาษาเป็นกระบวนการที่ต้องใช้เวลาและต้องมีการกระตุ้นความสนใจ รวมทั้งการส่งเสริมความสะดวกเพื่อให้ผู้เรียนสามารถเข้าเรียนได้อย่างสม่ำเสมอและต่อเนื่องจึงได้จัดสร้างศูนย์การเรียนขึ้นภายในกระทรวงฯ เพื่อประโยชน์ในการพัฒนาทักษะภาษาอังกฤษให้กับผู้เรียนอย่างต่อเนื่องและเปิดโอกาสให้ข้าราชการในหน่วยงานอื่นๆ ของกระทรวงพาณิชย์เข้าร่วมโครงการได้ด้วย

ซึ่งเชื่อมั่นว่าโครงการนี้จะเป็นส่วนสำคัญในการพัฒนาทักษะภาษาอังกฤษของข้าราชการกระทรวงพาณิชย์” นางสาวชุติมากล่าว

กรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ เลขที่ 44/100 ถ.นนทบุรี1 ต. บางกระสอ อ. เมือง จ. นนทบุรี 11000

โทรศัพท์ (66) 2507-7444 แฟกซ์ (66) 2547-5630

-พห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ