ธปท. จัดงาน Financial Wisdom Fair: ปัญญาสู่ความมั่นคงทางการเงิน

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday March 1, 2012 10:40 —ธนาคารแห่งประเทศไทย

ฉบับที่ 14/2555

นางอมรา ศรีพยัคฆ์ ผู้ช่วยผู้ว่าการ สายวางแผนและงบประมาณ ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) กล่าวว่า จากการที่ ธปท. ตั้งศูนย์คุ้มครองผู้ใช้บริการทางการเงิน (ศคง.) ขึ้นเพื่อรับและดูแลเรื่องร้องเรียนแบบรวมศูนย์ในเรื่องเกี่ยวกับบริการทางการเงินของสถาบันการเงินภายใต้การกำกับดูแลของ ธปท. และให้ความรู้เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันให้แก่ผู้ใช้บริการทางการเงิน เพื่อให้เกิดการรับรู้และเข้าใจถึงสิทธิและหน้าที่ของตนเองเพิ่มความเข้มแข็งในการป้องกันการถูกเอาเปรียบ สามารถตัดสินใจเลือกใช้บริการทางการเงินที่เหมาะสมกับความต้องการ

ภารกิจของ ศคง. ดังกล่าวจึงเป็นที่มาของการจัดงาน Financial Wisdom Fair : ปัญญาสู่ความมั่นคงทางการเงิน เพื่อเผยแพร่ความรู้ทางการเงินดังกล่าวแก่ประชาชนทั่วไปภายใต้แนวคิด “ปัญญาทางการเงิน”ระหว่างวันที่ 16 - 18 มีนาคม 2555 ณ ห้องบอลรูม ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ โดยเชิญหน่วยงานและสถาบันการเงินร่วมจัดงานในครั้งนี้ด้วย

งาน Financial Wisdom Fair : ปัญญาสู่ความมั่นคงทางการเงิน แบ่งการนำเสนอเป็น 2 โซนคือ โซนนิทรรศการ และโซนการเสวนา ในโซนนิทรรศการจะจัดแสดงความรู้และกิจกรรมทางการเงินในด้านต่างๆ อาทิ มุมมองใหม่เรื่องเงินทองที่ควรรู้ การวางแผนทางการเงินให้เหมาะกับรูปแบบการใช้ชีวิต ตรวจเช็คสุขภาพทางการเงิน การออมและการลงทุนเพื่อผลตอบแทนสูงสุด รู้ไว้...ก่อนเป็นหนี้ เรียนรู้โลกไซเบอร์ทางการเงินรวมทั้งการให้คำปรึกษาเกี่ยวกับการใช้บริการทางการเงิน นอกจากนี้ ยังมีหน่วยงานพันธมิตรที่ร่วมออกบูธในงานนี้ประกอบด้วย ธนาคารพาณิชย์ 6 แห่ง สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) บรรษัทประกันสินเชื่ออุตสาหกรรมขนาดย่อม (บสย.) มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย บริษัทข้อมูลเครดิตแห่งชาติ จำกัด (เครดิตบูโร) สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย และธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย (SME BANK) ร่วมให้ความรู้เรื่องการเงิน การออม การลงทุน การขอสินเชื่อ การตรวจสอบข้อมูลเครดิต และแนะนำบริการทางการเงินใหม่ ๆ ในส่วนของงานเสวนาจะมีหัวข้อที่น่าสนใจในเรื่องการบริหารการเงินเคล็ดลับสู่ความสำเร็จของ SMEs การบริหารความเสี่ยงและกลลวงในโลกไซเบอร์ จากวิทยากรชื่อดัง อาทิ อาจารย์ธันยวัชร์ ไชยตระกูลชัย คุณพัชรศรี เบญจมาศ (กาละแมร์) เป็นต้น

ผู้สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทร 0-2356-7548 และ 0-2356-7507 หรือลงทะเบียนออนไลน์เข้าร่วมงานและฟังการเสวนาล่วงหน้าได้ที่หน้าแรกของเว็บไซต์ธนาคารแห่งประเทศไทย

http://www.bot.or.th หัวข้องาน Financial Wisdom Fair : ปัญญาสู่ความมั่นคงทางการเงิน

ที่มา: ธนาคารแห่งประเทศไทย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ