รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังสหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนีเยือนธนาคารแห่งประเทศไทย

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday October 10, 2012 10:51 —ธนาคารแห่งประเทศไทย

ฉบับที่ 51/2555

นายประสาร ไตรรัตน์วรกุล ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) เปิดเผยว่า ในวันจันทร์ที่ 15 ตุลาคม 2555 Dr. Wolfgang Sch?uble รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง สหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนีจะเดินทางมาเยือนธนาคารแห่งประเทศไทย เนื่องในโอกาสครบรอบปีที่ 70 ของ ธปท. โดยโอกาสนี้จะปาฐกถา ในหัวข้อ “Asia and Europe - What we can learn from each other: Towards an economic policy model for the future”

Dr. Wolfgang Sch?uble เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังที่มีบทบาทสำคัญในคณะรัฐบาลของนายกรัฐมนตรี นางอังเกลา แมร์เคิล โดยเฉพาะอย่างยิ่ง กรณีการแก้ปัญหาวิกฤตเศรษฐกิจยุโรปซึ่งการเยือน ธปท. ครั้งนี้ จะแบ่งปันประสบการณ์การแก้ปัญหาเศรษฐกิจในยุโรปร่วมกับผู้บริหารระ ดับสูงของ ธปท. ในงาน BOT Policy Forum ครั้งที่ 2

สำหรับการจัดงาน BOT Policy Forum เป็นกิจกรรมในโอกาสครบรอบปีที่ 70 ของ ธปท.เพื่อเรียนรู้ประสบการณ์จากผู้นำทางเศรษฐกิจที่มีความสำคัญทางด้านการเงิน การคลัง จากนานาประเทศมาบรรยายในหัวข้อต่าง ๆ โดยครั้งแรก นางคริสติน ลาการ์ด กรรมการจัดการ กองทุนการเงินระหว่างประเทศ มาบรรยายเมื่อวันที่ 12 กรกฎาคม 2555

ทั้งนี้ การจัดกิจกรรม BOT Policy Forum จะมีต่อเนื่องข้ามไปถึงปี 2556 ด้วย ซึ่งกำหนดเชิญผู้ว่าการธนาคารกลางที่มีชื่อเสียงอีก 2 ท่าน โดยมีวัตถุประสงค์การจัดงานที่นายประสารมุ่งหวัง คือ ธปท. จะสามารถนำองค์ความรู้ที่ได้มาปรับปรุงการทำนโยบายการเงิน เพื่อภาพรวมเศรษฐกิจไทยให้มีเสถียรภาพยั่งยืนต่อไป

ที่มา: ธนาคารแห่งประเทศไทย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ