ธนาคารแห่งประเทศไทยจัดสัปดาห์ความรู้ทางการเงิน

ข่าวเศรษฐกิจ Friday October 19, 2012 11:43 —ธนาคารแห่งประเทศไทย

ฉบับที่ 53/2555

นางอมรา ศรีพยัคฆ์ ผู้ช่วยผู้ว่าการ สายวางแผนและงบประมาณ ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) แถลงว่า ธปท. จะจัด “สัปดาห์ความรู้ทางการเงิน” ระหว่างวันที่ 22-31 ตุลาคม 2555 (ยกเว้นวันหยุดธนาคาร) ณ ธปท. ทั้งสานักงานใหญ่และสานักงานภาคทั้ง 3 แห่ง ได้แก่ สานักงานภาคเหนือ สานักงานภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และสานักงานภาคใต้ เพื่อเสริมสร้างประสบการณ์ และความรู้ทางเศรษฐศาสตร์และการเงินให้แก่สาธารณชน ให้สามารถนาความรู้ไปใช้ในชีวิตประจาวันของตนเอง และเลือกใช้บริการทางการเงินได้อย่างเหมาะสม ไม่ถูกเอารัดเอาเปรียบ และไม่ตกเป็นเหยื่อของการหลอกลวงในรูปแบบต่าง ๆ รวมทั้งสามารถวางแผนการบริหารจัดการการเงินได้อย่างมีประสิทธิภาพ นิทรรศการดังกล่าว ประกอบด้วยกิจกรรมต่าง ๆ ดังนี้

1. โครงการมุมหนังสือ ธปท. เพื่อส่งเสริมให้เยาวชนใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ สร้างนิสัยรัก การอ่าน และเพิ่มพูนความรู้ต่าง ๆ รวมทั้งความรู้ทางการเงิน โดยจะมอบหนังสือให้โรงเรียนทั้งสิ้น 70 แห่ง ทั้งนี้ ธปท. จะมีพิธีมอบมุมหนังสือให้แก่โรงเรียนในภาคกลางจานวน 35 แห่ง ณ ธปท. สานักงานใหญ่ ในวันที่ 22 ตุลาคม 2555

2. โครงการอบรมความรู้ทางการเงินแก่ครู เพื่อให้ครูมีความรู้ความเข้าใจด้านเศรษฐศาสตร์ การเงิน รวมทั้งสิทธิหน้าที่ในฐานะผู้ใช้บริการทางการเงิน ตลอดจนการวางแผนทางการเงิน เพื่อให้สามารถนาไปใช้ในชีวิตประจาวัน และถ่ายทอดความรู้อย่างกว้างขวางให้แก่นักเรียน และชุมชนของตน ทั้งนี้ ธปท. จะจัดอบรมความรู้ดังกล่าว ณ สานักงานภาคทั้ง 3 แห่ง ตลอดช่วงเดือนตุลาคมนี้ และที่สานักงานใหญ่ ในวันที่ 25-26 ตุลาคม 2555 โดยมีครูได้รับคัดเลือกเข้าร่วมโครงการในปีนี้รวมทั้งสิ้นประมาณ 650 คน

3. การจัดนิทรรศการความรู้ทางการเงิน ณ พิพิธภัณฑ์ธนาคารแห่งประเทศไทย ตาหนักใหญ่ วังบางขุนพรหม ระหว่างวันที่ 22-31 ตุลาคม 2555 (ยกเว้นวันหยุดธนาคาร) กิจกรรมภายในงานประกอบด้วย

  • การจัดแสดงนิทรรศการทางการเงิน พิพิธภัณฑ์ธนาคารแห่งประเทศไทย และสถาปัตยกรรมวังบางขุนพรหม ผู้สนใจสามารถเข้าชมโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ตั้งแต่วันจันทร์-วันศุกร์ เวลา 9.00 — 16.00 น.
  • การบรรยายพิเศษ อาทิ ตราสารหนี้และการลงทุน รอบรู้เรื่องการชาระเงิน การวางแผน ทางการเงินส่วนบุคคล เป็นต้น ผู้สนใจโปรดสารองที่นั่งที่หมายเลขโทรศัพท์ 0-2283-6723

ที่มา: ธนาคารแห่งประเทศไทย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ