เรื่อง การดำเนินงานของธนาคารแห่งประเทศไทยภายใต้สถานการณ์ชุมนุมทางการเมือง

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday January 14, 2014 09:45 —ธนาคารแห่งประเทศไทย

ฉบับที่ 1/2557

นางรุ่ง มัลลิกะมาส โฆษกธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) เปิดเผยว่า ตามที่ ธปท. ได้ย้าย การปฏิบัติงานที่มีความสำคัญและจำเป็นต่อการให้บริการทางการเงินไปยังสถานที่ปฏิบัติงานสำรอง เพื่อลดอุปสรรคต่อการเดินทางของพนักงานและผู้มาติดต่อกับ ธปท. สำนักงานใหญ่ เนื่องจากสถานการณ์ชุมนุมทางการเมืองในกรุงเทพมหานคร นั้น การทำงานของ ธปท. และสถาบันการเงิน ในวันที่ 13 มกราคม 2557 สรุปได้ ดังนี้

(1) ภาวะตลาดการเงินเป็นปกติ อัตราดอกเบี้ยตลาดเงินและตลาดพันธบัตรเคลื่อนไหวใน กรอบแคบ ขณะที่อัตราแลกเปลี่ยนเงินบาทค่อนข้างมีเสถียรภาพ

(2) สถาบันการเงินส่วนใหญ่สามารถให้บริการเต็มรูปแบบได้ตามปกติ อย่างไรก็ดี มีสาขาของสถาบันการเงินในบางพื้นที่ที่จำเป็นต้องปิดทำการทั้งวันรวม 40 แห่ง ปิดทาการก่อนเวลา 79 แห่ง และย้ายที่ทาการ 4 แห่ง

(3) ระบบการชำระเงินสามารถดำเนินการได้ต่อไป

(4) งานด้านพันธบัตรสามารถอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนผู้มาติดต่อ ผ่านสำนักงาน ทางการชั่วคราวที่ ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) สาขาเซ็นทรัลปิ่นเกล้า และประชาชนทั่วไปสามารถรับบริการของศูนย์คุ้มครองผู้ใช้บริการทางการเงิน (ศคง.) หมายเลขโทรศัพท์ 1213 ได้ตามปกติ

ธปท. จะปฏิบัติงานที่ศูนย์ปฏิบัติงานสำรองต่อไปจนถึงวันที่ 17 มกราคม 2557 และจะติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด เพื่อให้สามารถดูแลเสถียรภาพการเงิน ระบบสถาบันการเงิน และระบบการชำระเงินของประเทศได้อย่างต่อเนื่อง

ที่มา: ธนาคารแห่งประเทศไทย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ