หลักเกณฑ์ เงื่อนไข และวิธีการจัดการกองทุนส่วนบุคคล(ฉบับที่ 7)

ข่าวกฏหมายและประกาศ Friday April 16, 2004 14:38 —ประกาศธนาคารแห่งประเทศไทย

                 ประกาศคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์
ที่ กน. 17/2547
เรื่อง หลักเกณฑ์ เงื่อนไข และวิธีการจัดการกองทุนส่วนบุคคล
(ฉบับที่ 7)
_____________________________
โดยที่การรับจัดการเงินทุนของผู้ลงทุน บริษัทจัดการต้องกระทำเยี่ยงผู้มีวิชาชีพ ดังนั้น เพื่อคงไว้ซึ่งความน่าเชื่อถือของธุรกิจการจัดการกองทุนส่วนบุคคลโดยรวม ในการชักชวนให้คณะกรรมการกองทุนสำรองเลี้ยงชีพตกลงมอบหมายให้จัดการกองทุนสำรองเลี้ยงชีพ บริษัทจัดการควรกระทำด้วยการนำเสนอถึงความสามารถในการจัดการลงทุนของบริษัทจัดการนั้นเองตามความเป็นจริงโดยไม่ควรเสนอประโยชน์อื่นใดเพื่อชักจูงใจให้คณะกรรมการกองทุนสำรองเลี้ยงชีพตัดสินใจมอบหมายการจัดการเงินทุนให้แก่บริษัทจัดการ อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 14 แห่งพระราชบัญญัติหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ พ.ศ. 2535 และมาตรา 133 แห่งพระราชบัญญัติหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ พ.ศ. 2535 ซึ่งแก้ไขเพิ่มเติมโดยพระราชบัญญัติหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ฉบับที่ 2) พ.ศ. 2542 คณะกรรมการก.ล.ต. ออกข้อกำหนดไว้ดังต่อไปนี้
ข้อ 1 ให้ยกเลิกความในวรรคสองของข้อ 15 แห่งประกาศคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ที่ กน. 14/2543 เรื่อง หลักเกณฑ์ เงื่อนไข และวิธีการจัดการกองทุนส่วนบุคคล ลงวันที่ 4 เมษายน พ.ศ. 2543 และให้ใช้ความต่อไปนี้แทน
"นอกจากการห้ามมิให้กระทำการตามวรรคหนึ่งแล้ว ในการจัดการกองทุนส่วนบุคคลที่เป็นกองทุนสำรองเลี้ยงชีพ ห้ามมิให้บริษัทจัดการกระทำการดังต่อไปนี้ด้วย
(1) ให้สมาชิกกองทุนสำรองเลี้ยงชีพกู้ยืมเงินของกองทุนสำรองเลี้ยงชีพ เว้นแต่ได้ดำเนินการตามหลักเกณฑ์ เงื่อนไข และวิธีการที่สำนักงานประกาศกำหนด
(2) ให้หรือเสนอว่าจะให้ผลประโยชน์ตอบแทนอื่นใดแก่คณะกรรมการกองทุน โดยมีวัตถุประสงค์ในการชักจูงให้คณะกรรมการกองทุนสำรองเลี้ยงชีพตัดสินใจมอบหมายการจัดการเงินทุนให้แก่บริษัทจัดการ"
ข้อ 2 ประกาศนี้ให้ใช้บังคับตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม พ.ศ. 2547 เป็นต้นไป
ประกาศ ณ วันที่ 16 เมษายน พ.ศ.2547
ร้อยเอก
(สุชาติ เชาว์วิศิษฐ)
รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง
ประธานกรรมการ คณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์
-ยก-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ