หลักเกณฑ์การอนุญาตให้บง.ประกอบกิจการจัดการกองทุนส่วนบุคคล

ข่าวกฏหมายและประกาศ Tuesday August 27, 1996 08:31 —ประกาศธนาคารแห่งประเทศไทย

                                                        ธนาคารแห่งประเทศไทย
27 สิงหาคม 2539 เรียน ผู้จัดการ
บริษัทเงินทุนและบริษัทเงินทุนหลักทรัพย์ทุกบริษัท
ที่ ธปท. งพ. (ว) 2296/2539 เรื่อง หลักเกณฑ์ในการอนุญาตให้บริษัทเงินทุนประกอบกิจการจัดการกองทุนส่วนบุคคล
ตามที่ทางการได้มีนโยบายที่จะขยายขอบเขตการประกอบธุรกิจของสถาบันการเงิน เพื่อให้เป็นไปตามนโยบายเปิดเสรีทางการเงิน และอนุญาตให้สถาบันการเงินประกอบธุรกิจต่างๆ เพิ่มเติมเป็นลำดับมาแล้วนั้น
บัดนี้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 20(6) แห่งพระราชบัญญัติการประกอบธุรกิจเงินทุน ธุรกิจหลักทรัพย์และธุรกิจเครดิตฟองซิเอร์ พ.ศ.2522 ซึ่งแก้ไขเพิ่มเติม โดยพระราชกำหนดแก้ไขเพิ่มเติมพระราชบัญญัติการประกอบธุรกิจเงินทุน ธุรกิจหลักทรัพย์ และธุรกิจเครดิตฟองซิเอร์ พ.ศ.2522 (ฉบับที่ 2) พ.ศ.2528 อนุญาตให้บริษัทเงินทุนประกอบธุรกิจจัดการกองทุนส่วนบุคคลได้ ซึ่งบริษัทเงินทุนจะประกอบธุรกิจนี้ได้ ต้องยื่นขออนุญาตต่อรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ผ่านธนาคารแห่งประเทศไทย โดยบริษัทเงินทุนที่ยื่นขออนุญาตจะต้องมีคุณสมบัติตามประกาศกระทรวงการคลังเรื่อง หลักเกณฑ์ในการอนุญาตให้บริษัทเงินทุนประกอบกิจการจัดการกองทุนส่วนบุคคล ลงวันที่ 2 สิงหาคม พ.ศ.2539 ซึ่งได้ลงในราชกิจจานุเบกษาฉบับประกาศทั่วไป เล่ม 113 ตอนที่ 68 ง ลงวันที่ 22 สิงหาคม 2539 ซึ่งได้แนบมาพร้อมกับหนังสือฉบับนี้
อนึ่ง ในการประกอบกิจการจัดการกองทุนส่วนบุคคล นอกจากได้รับอนุญาตตามกฎหมายว่าด้วย การประกอบธุรกิจเงินทุน ธุรกิจหลักทรัพย์ และธุรกิจเครดิตฟองซิเอร์แล้ว บริษัทเงินทุนยังจะต้องได้รับอนุญาตให้ประกอบธุรกิจหลักทรัพย์ ประเภทจัดการกองทุนส่วนบุคคลตามกฎหมายว่าด้วยหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์อีกด้วย
จึงเรียนมาเพื่อทราบและถือปฏิบัติ
ขอแสดงความนับถือ
จรุง หนูขวัญ
แทน
ผู้ว่าการ
สิ่งที่ส่งมาด้วย ประกาศกระทรวงการคลัง เรื่อง หลักเกณฑ์ในการอนุญาตให้บริษัทเงินทุนประกอบกิจการจัดการกองทุนส่วนบุคคล ลงวันที่ 2 สิงหาคม 2539
ส่วนพัฒนาธุรกิจสถาบันการเงิน ฝ่ายกำกับและพัฒนาสถาบันการเงิน โทร. 2835837, 2835868

แท็ก ธปท.  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ