งานกำกับดูแลและการยื่นแบบรายงาน

ข่าวกฏหมายและประกาศ Tuesday November 9, 1999 18:30 —ประกาศธนาคารแห่งประเทศไทย

                                         9  พฤศจิกายน  2542
เรียน ผู้จัดการ
สถาบันการเงินทุกแห่ง
บริษัทรับอนุญาตและบุคคลรับอนุญาต และตัวแทนโอนเงินระหว่างประเทศ
ที่ สนส.(02)ว. 9 /2542 เรื่อง งานกำกับดูแลและการยื่นแบบรายงาน ตามที่ธนาคารได้มีหนังสือที่ ธปท.ง.(ว) 302/2542 ลงวันที่ 29 มกราคม 2542 แจ้งให้สถาบันการเงินทราบและถือปฏิบัติเกี่ยวกับการยื่นแบบรายงานและเอกสารต่าง ๆ ของสายตรวจสอบและกำกับต่อธนาคาร และต่อมาได้มีหนังสือที่ ง.(ว) 1503/2542 ลงวันที่ 28 กันยายน 2542 แจ้งเรื่องการเปลี่ยนแปลงสถานที่ยื่นแบบรายงาน นั้น
เนื่องจากธนาคารได้มีการปรับโครงสร้างองค์กรภายในใหม่ สายตรวจสอบและกำกับได้รับโอนงานจากส่วนงานอื่นเพิ่มเติม และได้ปรับเปลี่ยนแยกเป็นสายนโยบายสถาบันการเงิน (ประกอบด้วยฝ่ายนโยบายการเงิน และฝ่ายโครงการพิเศษและการวิเคราะห์) และสายกำกับสถาบันการเงิน (ประกอบด้วยฝ่ายกำกับ 1 - 7) จึงขอแจ้งให้สถาบันการเงินทราบถึงงานกำกับดูแลเพิ่มเติมของสายนโยบายสถาบันการเงินและสายกำกับสถาบันการเงิน และกำหนดให้ยื่นแบบรายงานและเอกสารต่าง ๆ ต่อส่วนงานที่กำหนดใหม่ ดังนี้
1. งานกำกับดูแลเพิ่มเติม
1.1 ฝ่ายนโยบายสถาบันการเงิน สายนโยบายสถาบันการเงิน รับโอนงานนโยบายระบบการชำระเงิน จากฝ่ายระบบการชำระเงิน
1.2 ฝ่ายโครงการพิเศษและการวิเคราะห์ สายนโยบายสถาบันการเงิน รับโอนงานการกำกับดูแลการดำรงฐานะเงินตราต่างประเทศสุทธิ จากฝ่ายการต่างประเทศ
1.3 ฝ่ายกำกับ 1 สายกำกับสถาบันการเงิน รับโอนงานการกำกับดูแลบริษัทรับอนุญาตและบุคคลรับอนุญาต จากฝ่ายการต่างประเทศ
2. การยื่นแบบรายงาน
2.1 แบบรายงานที่เคยยื่นต่อฝ่ายนโยบายสถาบันการเงิน ตามนัยหนังสือธนาคารฉบับที่กล่าวข้างต้น ให้ยื่นต่อฝ่ายโครงการพิเศษและการวิเคราะห์ สายนโยบายสถาบันการเงิน ที่อาคาร 3 ชั้น 6
2.2 แบบรายงานที่เคยยื่นต่อฝ่ายตรวจสอบและกำกับ 1 และฝ่ายตรวจสอบและกำกับ 2 ตามนัยหนังสือฉบับเดียวกันที่กล่าวในข้อ 2.1 ให้ยื่นต่อฝ่ายกำกับ 2 - 7 ที่อาคาร 5 ชั้น 5 และชั้น 6 ตามที่ระบุในตารางแนบ
2.3 แบบรายงานฐานะเงินตราต่างประเทศสุทธิประจำสัปดาห์ (แบบ ธ.ต.50) ตามนัยหนังสือธนาคารที่ ธปท.ต.(ว) 4222/2541 ลงวันที่ 20 ตุลาคม 2541 ที่เคยยื่นต่อสายงานวิเคราะห์ธุรกิจเงินตราต่างประเทศ ฝ่ายการต่างประเทศ ให้ยื่นต่อฝ่ายโครงการพิเศษและการวิเคราะห์ สายนโยบายสถาบันการเงิน ที่อาคาร 3 ชั้น 3 (ทีมพิจารณาใบอนุญาตและกำกับ โทร.2835117)
2.4 แบบรายงานประจำปักษ์สรุปการซื้อขายเงินตราต่างประเทศ ณ สำนักงานแลกเปลี่ยนเงิน (แบบ ธ.ต.60) และแบบรายงานประจำปักษ์แสดงการซื้อขายเงินตราต่างประเทศและฐานะของบุคคลรับอนุญาต (แบบ ธ.ต.61) ยังคงให้ยื่นต่อส่วนงานเดิมคือ สายงานสถิติฝ่ายการต่างประเทศ
2.5 แบบรายงานประจำปักษ์แสดงการซื้อขายเช็คเดินทางและการจ่ายเงินตราต่างประเทศให้แก่ผู้ถือบัตรเครดิตต่างประเทศ (แบบ ธ.ต.62) และแบบรายงานประจำปักษ์แสดงการโอนและรับโอนเงินตราต่างประเทศ (แบบ ธ.ต.63) ให้ยื่นต่อฝ่ายกำกับ 1 สายกำกับสถาบันการเงินที่อาคาร 5 ชั้น6 (ทีมกำกับบุคคลรับอนุญาต โทร.2835152)
ทั้งนี้ ให้ถือปฏิบัติเกี่ยวกับการยื่นแบบรายงานต่อส่วนงานใหม่ที่กล่าวข้างต้นตั้งแต่ บัดนี้เป็นต้นไป ส่วนข้อกำหนดอื่น ๆ ตามนัยหนังสือธนาคารฉบับที่เกี่ยวข้องให้คงถือปฏิบัติตามเดิม
จึงเรียนมาเพื่อทราบและถือปฏิบัติ
ขอแสดงความนับถือ
(นายสามารถ บูรณวัฒนาโชค)
ผู้อำนวยการฝ่ายโครงการพิเศษและการวิเคราะห์
สายนโยบายสถาบันการเงิน
ผู้ว่าการแทน
ฝ่ายโครงการพิเศษและการวิเคราะห์
สายนโยบายสถาบันการเงิน
โทร. 283-5980
หมายเหตุ ธนาคารจะจัดให้มีการประชุมชี้แจงในวันที่ ……… ณ ………………………..
ไม่มีการจัดประชุมชี้แจง

แท็ก ธปท.  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ