การเพิ่มเติมรายชื่อสถาบันที่ธนาคารให้ความเห็นชอบให้ธนาคารพาณิชย์นับหุ้นกู้หรือพันธบัตรเข้าเป็นสินทรัพย์สภาพคล่อง

ข่าวกฏหมายและประกาศ Tuesday April 20, 1999 20:00 —ประกาศธนาคารแห่งประเทศไทย

                                                           20  เมษายน 2542
เรียน ผู้จัดการ
ธนาคารพาณิชย์ทุกธนาคาร
สำนักงานวิเทศธนกิจทุกธนาคาร
ที่ ธปท.ง. (ว) 1345/2542 เรื่อง การเพิ่มเติมรายชื่อสถาบันที่ธนาคารให้ความเห็นชอบให้ธนาคารพาณิชย์นับหุ้นกู้หรือพันธบัตรเข้าเป็นสินทรัพย์สภาพคล่อง
ตามที่ธนาคารได้มีหนังสือที่ ธปท.ง.(ว) 4334/2541 ลงวันที่ 4 พฤศจิกายน 2541 แจ้งรายชื่อองค์การของรัฐหรือรัฐวิสาหกิจ จำนวน 21 แห่งที่ธนาคารให้ความเห็นชอบให้ธนาคารพาณิชย์นำหุ้นกู้หรือพันธบัตรที่ออกโดยสถาบันดังกล่าวมาดำรงเป็นสินทรัพย์คล่องได้ นั้น
บัดนี้ เพื่อเป็นการสนับสนุนการดำเนินงานของธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย ซึ่งเป็นรัฐวิสาหกิจที่จัดตั้งขึ้นเพื่อทำหน้าที่ให้บริการทางการเงินและบริการด้านอื่น เพื่อสนับสนุนการค้าระหว่างประเทศ โดยเฉพาะอย่างยิ่งภาคการส่งออกที่มีความสำคัญอย่างมากต่อการฟื้นฟูเศรษฐกิจของประเทศที่กำลังประสบภาวะวิกฤติ ธนาคารจึงขอเพิ่มธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทยเข้าในรายชื่อองค์การของรัฐหรือรัฐวิสาหกิจที่ธนาคารให้ความเห็นชอบให้ธนาคารพาณิชย์นำหุ้นกู้หรือพันธบัตรที่ออกโดยสถาบันดังกล่าวเป็นสินทรัพย์สภาพคล่องได้ ตามความในข้อ 3 (3) ฉ แห่งประกาศธนาคารแห่งประเทศไทย เรื่อง การกำหนดให้ธนาคารพาณิชย์ดำรงสินทรัพย์สภาพคล่อง ลงวันที่ 1 เมษายน 2542
จึงเรียนมาเพื่อทราบและถือปฏิบัติ
ขอแสดงความนับถือ
(นางธัญญา ศิริเวทิน)
รองผู้ว่าการ
ฝ่ายนโยบายสถาบันการเงิน
โทร. 283-5939, 283-5307
-ยก-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ