การอนุญาตให้บ.ง บงล. และบ.เครดติฟองซิเอร์ประกอบธุรกิจการเป็นตัวแทนหรือรับจ้างบริหารสินทรัพย์ด้อยคุณภาพให้ บรรษัทบริหารสินทรัพย์ไทย

ข่าวกฏหมายและประกาศ Friday September 28, 2001 08:45 —ประกาศธนาคารแห่งประเทศไทย

                                                28 กันยายน  2544
เรียน ผู้จัดการ
บริษัทเงินทุน บริษัทเงินทุนหลักทรัพย์ และบริษัทเครดิตฟองซิเอร์ทุกบริษัท
ที่ สนส.(03)ว. 575/2544 เรื่อง การนำส่งประกาศกระทรวงการคลัง เรื่อง การอนุญาตให้บริษัทเงินทุน บริษัทเงินทุนหลักทรัพย์ และบริษัทเครดิตฟองซิเอร์ประกอบธุรกิจการเป็นตัวแทนหรือรับจ้างบริหารสินทรัพย์ด้อยคุณภาพให้ บรรษัทบริหารสินทรัพย์ไทย
ธนาคารแห่งประเทศไทยขอนำส่งประกาศกระทรวงการคลัง เรื่องการอนุญาตให้บริษัทเงินทุน บริษัทเงินทุนหลักทรัพย์ และบริษัทเครดิตฟองซิเอร์ประกอบธุรกิจการเป็นตัวแทนหรือรับจ้างบริหารสินทรัพย์ด้อยคุณภาพให้บรรษัทบริหารสินทรัพย์ไทย ลงวันที่ 21 กันยายน 2544 ซึ่งได้ลงในราชกิจจานุเบกษา ฉบับประกาศทั่วไป เล่ม 118 ตอนพิเศษ 93 ง ลงวันที่ 25 กันยายน 2544 มาพร้อมนี้
สาระสำคัญของประกาศฉบับนี้ ได้แก่ กระทรวงการคลังอนุญาตให้บริษัทเงินทุน บริษัทเงินทุนหลักทรัพย์ และบริษัทเครดิตฟองซิเอร์ประกอบธุรกิจการเป็นตัวแทนหรือรับจ้างบริหารสินทรัพย์ด้อยคุณภาพที่บรรษัทบริหารสินทรัพย์ไทยรับโอนมาตามพระราชกำหนดบรรษัทบริหารสินทรัพย์ไทย พ.ศ. 2544 และกิจกรรมอื่นที่เกี่ยวข้องกับการบริหารสินทรัพย์ด้อยคุณภาพดังกล่าวให้แก่บรรษัทบริหารสินทรัพย์ไทย ตามที่ได้รับมอบหมายจากบรรษัทบริหารสินทรัพย์ไทย ประกาศดังกล่าวมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันถัดจากวันประกาศในราชกิจจานุเบกษาเป็นต้นไป
จึงเรียนมาเพื่อทราบและถือปฏิบัติ
ขอแสดงความนับถือ
(นายสามารถ บูรณวัฒนาโชค)
ผู้อำนวยการอาวุโส สายนโยบายสถาบันการเงิน
ผู้ว่าการแทน
สิ่งที่ส่งมาด้วย ประกาศกระทรวงการคลัง เรื่อง การอนุญาตให้บริษัทเงินทุน บริษัทเงินทุนหลักทรัพย์ และบริษัทเครดิตฟองซิเอร์ประกอบธุรกิจการเป็นตัวแทนหรือรับจ้างบริหารสินทรัพย์ด้อยคุณภาพให้บรรษัทบริหารสินทรัพย์ไทย
ฝ่ายนโยบายสถาบันการเงิน
โทร. 0-2283-6835, 0-2283-5877
หมายเหตุ [….
] ธนาคารแห่งประเทศไทยจะจัดให้มีการประชุมชี้แจง
[X
] ไม่มีการประชุมชี้แจง
สนสว30-กส37003-25440928ด
-ครุฑ-
ประกาศกระทรวงการคลัง
เรื่อง การอนุญาตให้บริษัทเงินทุน บริษัทเงินทุนหลักทรัพย์ และบริษัทเครดิตฟองซิเอร์
ประกอบธุรกิจการเป็นตัวแทนหรือรับจ้างบริหารสินทรัพย์ด้อยคุณภาพ
ให้บรรษัทบริหารสินทรัพย์ไทย
อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 20 (6) วรรคหนึ่ง แห่งพระราชบัญญัติการประกอบธุรกิจเงินทุน ธุรกิจหลักทรัพย์ และธุรกิจเครดิตฟองซิเอร์ พ.ศ. 2522 ซึ่งแก้ไขเพิ่มเติมโดยพระราชบัญญัติการประกอบธุรกิจเงินทุน ธุรกิจหลักทรัพย์ และธุรกิจเครดิตฟองซิเอร์ พ.ศ. 2522 (ฉบับที่ 2) พ.ศ. 2528 และมาตรา 54(4) วรรคหนึ่ง แห่งพระราชบัญญัติการประกอบธุรกิจเงินทุน ธุรกิจหลักทรัพย์ และธุรกิจเครดิตฟองซิเอร์ พ.ศ. 2522 รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังออกประกาศดังต่อไปนี้
ข้อ 1 ให้ธุรกิจการเป็นตัวแทนหรือรับจ้างบริหารสินทรัพย์ด้อยคุณภาพที่บรรษัทบริหารสินทรัพย์ไทยรับโอนมาตามพระราชกำหนดบรรษัทบริหารสินทรัพย์ไทย พ.ศ. 2544 และกิจกรรมอื่นที่เกี่ยวข้องอันเนื่องมาจากการบริหารสินทรัพย์ด้อยคุณภาพดังกล่าวให้แก่บรรษัทบริหารสินทรัพย์ไทยตามที่ได้รับมอบหมายจากบรรษัทบริหารสินทรัพย์ไทย เป็นกิจการอื่นที่อนุญาตให้บริษัทเงินทุน บริษัทเงินทุนหลักทรัพย์ และบริษัทเครดิตฟองซิเอร์ประกอบกิจการได้
ข้อ 2 ในการประกอบธุรกิจการตัวแทนหรือรับจ้างบริหารสินทรัพย์ด้อยคุณภาพให้บริษัทเงินทุน บริษัทเงินทุนหลักทรัพย์ และบริษัทเครดิตฟองซิเอร์จัดให้มีระบบการบัญชีและการจัดเก็บเอกสารหลักฐานที่เกี่ยวข้องที่ตนรับทำหน้าที่เป็นตัวแทนหรือรับจ้างบริหารสินทรัพย์ด้อยคุณภาพแยกต่างหากจากกิจการอื่นของบริษัท
ข้อ 3 ประกาศฉบับนี้ให้ใช้บังคับตั้งแต่วันถัดจากวันประกาศในราชกิจจานุเบกษาเป็นต้นไป
ประกาศ ณ วันที่ 21 กันยายน พ.ศ. 2544
(นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์)
รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง
-ยก-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ