การให้ความช่วยเหลือทางการเงินแก่ผู้ประกอบธุรกิจที่ประสบอุทกภัยในภาคใต้

ข่าวกฏหมายและประกาศ Friday January 12, 2001 14:34 —ประกาศธนาคารแห่งประเทศไทย

                                                             12  มกราคม  2544
เรียน ผู้จัดการ
ธนาคารพาณิชย์ทุกธนาคาร
บริษัทเงินทุนและบริษัทเงินทุนหลักทรัพย์ทุกบริษัท
บรรษัทเงินทุนอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย
บรรษัทเงินทุนอุตสาหกรรมขนาดย่อม
ที่ ธปท.สกง.(05) ว. 44/2544 เรื่อง การให้ความช่วยเหลือทางการเงินแก่ผู้ประกอบธุรกิจที่ประสบอุทกภัยในภาคใต้
เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนแก่ผู้ประกอบธุรกิจที่ได้รับความเสียหายจากอุทกภัยในภาคใต้เมื่อเดือนพฤศจิกายน 2543 ธนาคารแห่งประเทศไทยเห็นสมควรให้ความช่วยเหลือทางการเงินแก่ผู้ประกอบธุรกิจที่ประสบอุทกภัยดังกล่าวเป็นกรณีพิเศษ เพื่อให้มีเงินทุนหมุนเวียนในการฟื้นฟูกิจการให้สามารถดำเนินการต่อไปได้ โดยมีรายละเอียด ดังนี้
ข้อ 1. ธนาคารแห่งประเทศไทยจะให้ความช่วยเหลือทางการเงินแก่ผู้ประกอบธุรกิจที่ประสบอุทกภัยดังกล่าว ทั้งรายใหม่และรายเก่าที่เคยได้รับหรือกำลังได้รับความช่วยเหลือทางการเงินจากธนาคารแห่งประเทศไทย โดยอนุโลมตามระเบียบต่างๆ ดังนี้
(1) ระเบียบธนาคารแห่งประเทศไทยว่าด้วยการรับซื้อตั๋วสัญญาใช้เงินที่เกิดจากการประกอบวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม พ.ศ. 2543
(2) ระเบียบธนาคารแห่งประเทศไทยว่าด้วยการรับซื้อตั๋วสัญญาใช้เงินที่เกิดจากการประกอบกิจการอุตสาหกรรม พ.ศ. 2531
(3) ระเบียบธนาคารแห่งประเทศไทยว่าด้วยการรับซื้อตั๋วสัญญาใช้เงินที่เกิดจากการประกอบกิจการเลี้ยงสัตว์ พ.ศ. 2531
ทั้งนี้ ธนาคารแห่งประเทศไทยจะให้ความช่วยเหลือทางการเงินแก่ผู้ประกอบธุรกิจแต่ละรายเป็นระยะเวลาไม่เกิน 2 ปี นับตั้งแต่วันที่ผู้ประกอบธุรกิจรายนั้นได้รับอนุมัติให้เป็นผู้ที่พึงเชื่อถือได้ตามหนังสือนี้
ข้อ 2. ผู้ประกอบธุรกิจรายที่ได้รับความช่วยเหลือทางการเงินตามระเบียบต่างๆ ดังกล่าวในข้อ 1.อยู่แล้ว จะได้รับความช่วยเหลือจากธนาคารแห่งประเทศไทยสำหรับสินเชื่อเดิม โดยให้ผู้ประกอบธุรกิจชำระหนี้ตามตั๋วสัญญาใช้เงินฉบับเดิมและออกตั๋วสัญญาใช้เงินฉบับใหม่ไปขายแทนเป็นคราวๆ ดังนี้
(1) ให้ผู้ประกอบธุรกิจตามระเบียบธนาคารแห่งประเทศไทยว่าด้วยการรับซื้อ ตั๋วสัญญาใช้เงินที่เกิดจากการประกอบวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม พ.ศ. 2543 ประเภท กิจการการผลิต ออกตั๋วสัญญาใช้เงินฉบับใหม่มีอายุการใช้เงินคราวละไม่เกิน 1 ปี ไปขายแทน ตั๋วสัญญาใช้เงินฉบับเก่า และให้ผู้ประกอบธุรกิจประเภทกิจการให้บริการ กิจการค้าส่ง และ กิจการ ค้าปลีก ออกตั๋วสัญญาใช้เงินที่มีอายุการใช้เงินคราวละไม่เกิน 180 วัน ไปขายแทนตั๋วสัญญาใช้เงินฉบับเดิม
(2) ให้ผู้ประกอบธุรกิจตามระเบียบธนาคารแห่งประเทศไทยว่าด้วยการรับซื้อ ตั๋วสัญญาใช้เงินที่เกิดจากการประกอบกิจการอุตสาหกรรม พ.ศ. 2531 ออกตั๋วสัญญาใช้เงินฉบับใหม่ที่มีอายุการใช้เงินคราวละไม่เกิน 1 ปี ไปขายแทนตั๋วสัญญาใช้เงินฉบับเดิม(3) ให้ผู้ประกอบธุรกิจตามระเบียบธนาคารแห่งประเทศไทยว่าด้วยการรับซื้อ ตั๋วสัญญาใช้เงินที่เกิดจากการประกอบกิจการเลี้ยงสัตว์ พ.ศ. 2531 ออกตั๋วสัญญาใช้เงินฉบับใหม่ที่มีอายุการใช้เงินคราวละไม่เกิน 1 ปี ไปขายแทนตั๋วสัญญาใช้เงินฉบับเดิม
ทั้งนี้ เมื่อผู้ประกอบธุรกิจดังกล่าวออกตั๋วสัญญาใช้เงินหลายคราวไปขายแทนตั๋วสัญญาใช้เงินฉบับเดิม ตั๋วสัญญาใช้เงินฉบับสุดท้ายจะต้องมีอายุการใช้เงินไม่เกิน 2 ปี นับแต่วันที่ผู้ประกอบธุรกิจได้รับอนุมัติให้เป็นผู้ที่พึงเชื่อถือได้จากธนาคารแห่งประเทศไทยตามหนังสือนี้
ข้อ 3. ผู้ประกอบธุรกิจรายใหม่และรายเก่าที่ได้รับสินเชื่อใหม่ต้องออกตั๋วสัญญา- ใช้เงินที่มีอายุการใช้เงินไม่เกินจำนวนวันที่กำหนดในระเบียบฯ ตามที่กล่าวในข้อ 1. ไปขายกับธนาคารแห่งประเทศไทยผ่านสถาบันการเงิน ทั้งนี้ อายุการใช้เงินดังกล่าวจะต้องไม่เกิน 2 ปี นับแต่วันที่ผู้ประกอบธุรกิจรายนั้นได้รับอนุมัติให้เป็นผู้ที่พึงเชื่อถือได้ตามหนังสือนี้
ข้อ 4. อัตราดอกเบี้ยที่ระบุในตั๋วสัญญาใช้เงินตามข้อ 2. และข้อ 3. ต้องไม่เกินอัตราดอกเบี้ยเงินให้กู้ยืมประเภทมีกำหนดระยะเวลาสำหรับลูกค้าชั้นดี (MLR) ของธนาคารพาณิชย์ที่ขายตั๋วสัญญาใช้เงินนั้น ลบด้วยร้อยละ 2.75 ต่อปี และกรณีสถาบันการเงินที่ขายตั๋วสัญญาใช้เงินไม่ใช่ธนาคารพาณิชย์ ให้ใช้อัตราดอกเบี้ย MLR ตามประกาศของธนาคารพาณิชย์ 4 แห่ง คือ ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) และธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) โดยเฉลี่ยลบด้วยร้อยละ 2.75 ต่อปี
ข้อ 5. ในการรับซื้อตั๋วสัญญาใช้เงินตามหนังสือนี้ ธนาคารแห่งประเทศไทยจะเรียกเก็บดอกเบี้ยจากสถาบันการเงินในอัตราร้อยละ 1 ต่อปี สำหรับจำนวนเงินที่รับซื้อ
ข้อ 6. สถาบันการเงินต้องตรวจสอบและรับรองว่า ผู้ประกอบธุรกิจที่ขอรับความ ช่วยเหลือทางการเงินจากธนาคารแห่งประเทศไทยตามหนังสือนี้เป็นผู้ประกอบธุรกิจที่ได้รับ ความเสียหายจากการเกิดอุทกภัยในครั้งนี้อย่างแท้จริง รวมทั้งต้องดูแลให้ผู้ประกอบธุรกิจ ดังกล่าวนำเงินช่วยเหลือของธนาคารแห่งประเทศไทยไปใช้ในการดำเนินธุรกิจตามวัตถุประสงค์ด้วย หากธนาคารแห่งประเทศไทยตรวจพบว่าไม่เป็นไปตามนัยที่กล่าว ธนาคารแห่งประเทศไทยจะเรียกเก็บเบี้ยปรับจากสถาบันการเงินในอัตราร้อยละ 6.5 ต่อปี ตามจำนวนเงินและระยะเวลาที่เกี่ยวข้อง
ข้อ 7. สถาบันการเงินที่ประสงค์จะให้ธนาคารแห่งประเทศไทยให้ความช่วยเหลือทางการเงินตามหนังสือนี้แก่ผู้ประกอบธุรกิจรายใด ต้องขออนุมัติให้ผู้ประกอบธุรกิจรายนั้นเป็นผู้ที่พึงเชื่อถือได้จากธนาคารแห่งประเทศไทยตามแบบฟอร์มที่แนบภายในระยะเวลาไม่เกิน 6 เดือนนับตั้งแต่วันที่ลงในหนังสือฉบับนี้
ข้อ 8. ให้ใช้แบบหนังสือนำส่งตั๋วสัญญาใช้เงิน แบบหนังสือแสดงความยินยอม และแบบหนังสือขอชำระหนี้ ที่แนบท้ายหนังสือนี้ แทนแบบหนังสือดังกล่าวที่แนบท้ายระเบียบที่กล่าวในข้อ 1.
ข้อ 9. สำหรับหลักเกณฑ์ วิธีการ และเงื่อนไขอื่นๆ นอกจากที่กล่าวมาแล้ว ให้สถาบัน การเงินถือปฏิบัติตามระเบียบที่กล่าวในข้อ 1. โดยอนุโลม
จึงเรียนมาเพื่อทราบ
ขอแสดงความนับถือ
สิ่งที่ส่งมาด้วย : 1. แบบหนังสือขออนุมัติให้ผู้ประกอบธุรกิจเป็นผู้ที่พึงเชื่อถือได้
2. แบบหนังสือนำส่งตั๋วสัญญาใช้เงิน
3. แบบหนังสือแสดงความยินยอม
4. แบบหนังสือขอชำระหนี้
ส่วนสินเชื่อ
สายตลาดการเงิน
โทร. 2822414, 2835414
หมายเหตุ : ไม่มีการประชุมชี้แจง
ทำที่……………………………………….
วันที่……………………………… ……… ……
เรียน ผู้ช่วยผู้ว่าการ สายตลาดการเงิน
ธนาคารแห่งประเทศไทย
ที่............. เรื่อง การขออนุมัติให้ผู้ประกอบวิสาหกิจ (SMEs) ที่ประสบอุทกภัยในภาคใต้เป็นผู้ที่พึงเชื่อถือได้ (อนุโลมระเบียบ SMEs)
ด้วย………(สถาบันการเงิน)………ได้พิจารณาเห็นว่า………(ผู้ประกอบวิสาหกิจ)………เป็นผู้ประกอบวิสาหกิจ ขนาดกลาง ขนาดย่อม ที่ได้รับความเสียหายจากการเกิดอุทกภัยจริงและเป็นผู้ประกอบวิสาหกิจที่พึงเชื่อถือได้ สมควรได้รับอนุเคราะห์ตามหนังสือธนาคารแห่งประเทศไทย ที่ ธปท.สกง.(05) ว. ………./2544 ลงวันที่……...มกราคม 2544 เรื่อง การให้ความช่วยเหลือทางการเงินแก่ผู้ประกอบธุรกิจที่ประสบอุทกภัยในภาคใต้ โดยมีรายละเอียดเกี่ยวกับ ผู้ประกอบวิสาหกิจ ดังนี้
-วิสาหกิจประเภท การผลิต…………………………………… ………………
ให้บริการ……………………………… ……………… …
ค้าส่ง………………………………………………… … …
ค้าปลีก…………………………… …………………… …
-สถานที่ตั้ง : สำนักงาน………………………………… ……………………โทร. ……
โรงงาน……………………………………………………… โทร . ……
-สินทรัพย์ถาวรรวมค่าที่ดินรวม………………………………………………...ล้านบาท
-จำนวนแรงงาน……………………….คน
จึงเรียนมาเพื่อขออนุมัตินำตั๋วสัญญาใช้เงินของ…………………………………มาขายกับธนาคารแห่งประเทศไทยตามหนังสือดังกล่าวข้างต้นภายในวงเงินไม่เกิน……………………บาท(เป็นวงเงินสินเชื่อเดิม…………….……………บาท และวงเงินสินเชื่อใหม่……………………บาท)
ข้าพเจ้าขอรับรองและยินยอมที่จะปฏิบัติตามหนังสือดังกล่าวข้างต้นทุกประการ
ขอแสดงความนับถือ
ลงลายมือชื่อ……………………………………
(……………………………………)
ผู้มีอำนาจลงนาม
เพื่อ…………………………………………
- กรณีขอขายตั๋วสัญญาใช้เงินผ่านสำนักงานภาคใต้ให้เขียนถึงผู้อำนวยการอาวุโสสำนักงานภาคใต้โดยตรง- กรณีประกอบวิสาหกิจหลายประเภทให้ระบุเฉพาะวิสาหกิจประเภทหลักเท่านั้น
ทำที่……………………………………….
วันที่………………………………………………………
เรียน ผู้ช่วยผู้ว่าการ สายตลาดการเงิน
ธนาคารแห่งประเทศไทย
ที่...............เรื่อง การขออนุมัติให้ผู้ประกอบกิจการอุตสาหกรรมที่ประสบอุทกภัยในภาคใต้เป็นผู้ที่พึงเชื่อถือได้ (อนุโลมระเบียบอุตสาหกรรม)
ด้วย……(สถาบันการเงิน)……ได้พิจารณาเห็นว่า….(ผู้ประกอบกิจการอุตสาหกรรม) …… เป็นผู้ประกอบกิจการอุตสาหกรรมที่ได้รับความเสียหายจากการเกิดอุทกภัยจริงและเป็นผู้ประกอบกิจการอุตสาหกรรมที่พึงเชื่อถือได้ สมควรได้รับอนุเคราะห์ตามหนังสือธนาคารแห่งประเทศไทย ที่ ธปท.สกง.(05) .…………../2544 ลงวันที่ …………มกราคม 2544 เรื่อง การให้ความช่วยเหลือทางการเงินแก่ผู้ประกอบธุรกิจที่ประสบอุทกภัยในภาคใต้ ตามรายละเอียดผู้ประกอบกิจการ ดังนี้
- ชนิดสินค้าที่ผลิต………………………………………………………………… ……
- สถานที่ตั้งโรงงาน…………………………………………………………………………โทรศัพท์………………………… ……
จึงเรียนมาเพื่อขออนุมัตินำตั๋วสัญญาใช้เงินของ…………………………………..มาขาย กับธนาคารแห่งประเทศไทยตามหนังสือดังกล่าวข้างต้นภายในวงเงินไม่เกิน………………………บาท (เป็นวงเงินสินเชื่อเดิม…………….……..…….บาทและวงเงินสินเชื่อใหม่………….……………บาท)
ข้าพเจ้าขอรับรองและยินยอมที่จะปฏิบัติตามหนังสือดังกล่าวข้างต้นทุกประการ
ขอแสดงความนับถือ
ลงลายมือชื่อ……………………………………
(……………………………………)
ผู้มีอำนาจลงนาม
เพื่อ…………………………………… …
- กรณีขอขายตั๋วสัญญาใช้เงินผ่านสำนักงานภาคใต้ให้เขียนถึงผู้อำนวยการอาวุโสสำนักงานภาคใต้โดยตรง
ทำที่……………………………………….
วันที่………………………………………………………
เรียน ผู้ช่วยผู้ว่าการ สายตลาดการเงิน
ธนาคารแห่งประเทศไทย
ที่.................เรื่อง การขออนุมัติให้ผู้ประกอบกิจการเลี้ยงสัตว์ที่ประสบอุทกภัยในภาคใต้เป็นผู้ที่พึงเชื่อถือได้ (อนุโลมระเบียบเลี้ยงสัตว์)
ด้วย………(สถาบันการเงิน)………ได้พิจารณาเห็นว่า……(ผู้ประกอบกิจการเลี้ยงสัตว์)…... เป็นผู้ประกอบกิจการเลี้ยงสัตว์ที่ได้รับความเสียหายจากการเกิดอุทกภัยจริงและเป็นผู้ประกอบกิจการเลี้ยงสัตว์ที่พึงเชื่อถือได้ สมควรได้รับอนุเคราะห์ตามหนังสือธนาคารแห่งประเทศไทย ที่ ธปท.สกง. (05) ว. …..………../2544 ลงวันที่……..…มกราคม 2544 เรื่อง การให้ความช่วยเหลือทางการเงินแก่ ผู้ประกอบธุรกิจที่ประสบอุทกภัยในภาคใต้
จึงเรียนมาเพื่อขออนุมัตินำตั๋วสัญญาใช้เงินของ…………………………………มาขายกับธนาคารแห่งประเทศไทยตามหนังสือดังกล่าวข้างต้นภายในวงเงินไม่เกิน……………………บาท (เป็นวงเงินสินเชื่อเดิม………………………… บาท และวงเงินสินเชื่อใหม่……………………บาท)
ข้าพเจ้าขอรับรองและยินยอมที่จะปฏิบัติตามหนังสือดังกล่าวข้างต้นทุกประการ
ขอแสดงความนับถือ
ลงลายมือชื่อ……………………………………
(……………………………………)
ผู้มีอำนาจลงนาม
เพื่อ……………………………………………
หมายเหตุ : กรณีที่เป็นผู้ที่พึงเชื่อถือได้รายใหม่ ให้ส่งเอกสารเพื่อประกอบการพิจารณาตาม
ระเบียบธนาคารแห่งประเทศไทยว่าด้วยการรับซื้อตั๋วสัญญาใช้เงินที่เกิดจากการประกอบกิจการเลี้ยงสัตว์ พ.ศ. 2531หนังสือนำส่งตั๋วสัญญาใช้เงิน
วันที่…………………………… …
เรียน ผู้ช่วยผู้ว่าการ สายตลาดการเงิน 1/
ธนาคารแห่งประเทศไทย
ที่.............เรื่อง นำส่งตั๋วสัญญาใช้เงิน
ด้วยข้าพเจ้า………(สถาบันการเงิน)……….มีความประสงค์จะขายตั๋วสัญญาใช้เงินที่เกิดจากการประกอบธุรกิจที่ประสบอุทกภัยในภาคใต้ วิสาหกิจขนาดกลางวิสาหกิจขนาดย่อม อุตสาหกรรม เลี้ยงสัตว์ ตามหนังสือธนาคารแห่งประเทศไทย ที่ ธปท. สกง.(05) ว. …………../2544 ลงวันที่……………มกราคม 2544 เรื่อง การให้ความช่วยเหลือทางการเงินแก่ผู้ประกอบธุรกิจที่ประสบอุทกภัยในภาคใต้ จำนวน…………….ฉบับ จำนวนเงิน ……………………………บาท (………..…………………………………) ดังรายละเอียดต่อไปนี้
จำนวนเงิน (บาท)
เลขที่ตั๋วฯ ชื่อผู้ออกตั๋วสัญญาใช้เงิน ตามตั๋วสัญญาใช้เงิน ที่ขาย
รวม
ในการนี้ ข้าพเจ้าขอมอบอำนาจให้…………………………………………………… เป็นผู้ส่งมอบตั๋วสัญญาใช้เงินดังกล่าวข้างต้นให้ธนาคารแห่งประเทศไทยหากธนาคารแห่งประเทศไทยตกลงรับซื้อตั๋วสัญญาใช้เงินที่นำส่งแล้ว โปรดนำเงินเข้าบัญชีเงินฝากของข้าพเจ้าที่ธนาคารแห่งประเทศไทยด้วย
ขอแสดงความนับถือ
ลงลายมือชื่อ………………………………..
(………………………………..)
ผู้มีอำนาจลงนาม
เพื่อ……………………………………………
ผู้ส่งตั๋วสัญญาใช้เงิน
ลงลายมือชื่อ…………………………
(…………………………)
วันที่………………………………
หนังสือแสดงความยินยอม
ทำที่ …………………………
วันที่ …………………………… ……
ที่ …………………………………………
เรื่อง ความยินยอมเพื่อประโยชน์ในการขายตั๋วสัญญาใช้เงินที่เกิดจากการประกอบธุรกิจที่ประสบ
อุทกภัยในภาคใต้เรียน ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย
เพื่อประโยชน์ในการขายตั๋วสัญญาใช้เงินแก่ธนาคารแห่งประเทศไทยตามหนังสือธนาคารแห่งประเทศไทย ที่ ธปท.สกง.(05) ว……………./2544 ลงวันที่……….…มกราคม 2544 เรื่อง การให้ความช่วยเหลือทางการเงินแก่ผู้ประกอบธุรกิจที่ประสบอุทกภัยในภาคใต้ ข้าพเจ้า…………..(สถาบันการเงิน)………………….. ได้อ่านหนังสือดังกล่าวเข้าใจข้อความโดยตลอดแล้ว ตกลงและยินยอมรับที่จะปฏิบัติตามหนังสือดังกล่าวทุกประการ รวมทั้ง
1. ดำรงเงินฝากไว้ที่ธนาคารแห่งประเทศไทยให้มีจำนวนเพียงพอที่ธนาคารแห่งประเทศไทยจะหักชำระหนี้ได้
2. ยินยอมให้ธนาคารแห่งประเทศไทย
(1) นำเงินเข้าบัญชีเงินฝากของข้าพเจ้าที่ธนาคารแห่งประเทศไทยตามจำนวนเงินที่ธนาคารแห่งประเทศไทยได้รับซื้อตั๋วสัญญาใช้เงิน
(2) หักเงินจากบัญชีเงินฝากของข้าพเจ้าที่ธนาคารแห่งประเทศไทยเพื่อชำระหนี้ทั้งปวงรวมทั้งเบี้ยปรับอันเกิดจากการที่ธนาคารแห่งประเทศไทยรับซื้อตั๋วสัญญาใช้เงินตามหนังสือดังกล่าว
ทั้งนี้ ให้หักเงินจากบัญชีเงินฝากของข้าพเจ้าที่มีอยู่ ณ สำนักงานของธนาคารแห่งประเทศไทยแห่งที่ได้รับซื้อตั๋วสัญญาใช้เงินนั้นไว้ก่อน ถ้าเงินในบัญชีเงินฝากของข้าพเจ้าที่สำนักงานนั้นไม่มีหรือมีไม่พอหัก และสำนักงานแห่งนั้นมิใช่สำนักงานใหญ่ของธนาคารแห่งประเทศไทย ก็ให้หักเงินจากบัญชีเงินฝากของข้าพเจ้าที่สำนักงานใหญ่ของธนาคารแห่งประเทศไทยได้ต่อไป
(3) จำหน่ายทรัพย์สินอย่างอื่นของข้าพเจ้าซึ่งมีอยู่ที่ธนาคารแห่งประเทศไทยรวมทั้งดำเนินการอื่นใดตามที่ธนาคารแห่งประเทศไทยเห็นสมควร เพื่อให้ได้เงินมาชำระหนี้ทั้งปวงและเบี้ยปรับตามหนังสือดังกล่าว ในกรณีเงินในบัญชีเงินฝากของข้าพเจ้าที่ธนาคารแห่งประเทศไทยจะหักตาม (2) ไม่มีหรือมีไม่พอหัก
3. ยินยอมให้เจ้าหน้าที่ของธนาคารแห่งประเทศไทยเข้าไปตรวจสอบเอกสารหลักฐานต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการขายตั๋วสัญญาใช้เงินตามหนังสือดังกล่าว ณ สำนักงานของข้าพเจ้า
4. ดำเนินการให้ผู้ประกอบธุรกิจที่ประสบอุทกภัยในภาคใต้ยินยอมให้เจ้าหน้าที่ของธนาคารแห่งประเทศไทยเข้าไปตรวจสอบเอกสารหลักฐานต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการขายตั๋วสัญญาใช้เงินของผู้ประกอบธุรกิจที่ประสบอุทกภัยในภาคใต้ตามหนังสือดังกล่าว ณ สำนักงานของผู้ประกอบธุรกิจที่ประสบอุทกภัยในภาคใต้ได้
อนึ่ง ข้าพเจ้าขอให้คำมั่นต่อธนาคารแห่งประเทศไทยว่าข้าพเจ้าจะไม่เพิกถอนความยินยอมตามหนังสือนี้จนกว่าธนาคารแห่งประเทศไทยจะแจ้งให้ข้าพเจ้าทราบเป็นลายลักษณ์อักษรว่าไม่ขัดข้องในการที่ข้าพเจ้าจะเพิกถอนความยินยอมดังกล่าว
ขอแสดงความนับถือ
ลงลายมือชื่อ……………………………………
(……………………………………) ผู้มีอำนาจลงนาม
เพื่อ…………………………………………
หนังสือขอชำระหนี้
………………………………
วันที่…………………………
เรียน ผู้ช่วยผู้ว่าการ สายตลาดการเงิน1/
ธนาคารแห่งประเทศไทย
ที่..........เรื่อง ขอชำระหนี้
ด้วยข้าพเจ้า………….(สถาบันการเงิน)………….มีความประสงค์จะขอชำระหนี้ตามที่ได้ขายตั๋วสัญญาใช้เงินที่เกิดจากการประกอบธุรกิจที่ประสบอุทกภัยในภาคใต้วิสาหกิจขนาดกลาง วิสาหกิจขนาดย่อมอุตสาหกรรมเลี้ยงสัตว์ ตามหนังสือธนาคารแห่งประเทศไทย ที่ ธปท. สกง.(05) ว.………/2544 ลงวันที่…………มกราคม 2544 เรื่อง การให้ความช่วยเหลือทางการเงินแก่ผู้ประกอบธุรกิจที่ประสบอุทกภัยในภาคใต้ จำนวน……….ฉบับ เป็นเงิน……………………….……บาท ดังรายละเอียดต่อไปนี้
เลขที่ตั๋วฯ ผู้ออกตั๋วฯ จำนวนเงิน (บาท) วันที่ขาย วันถึงกำหนดใช้เงิน
ตามตั๋วสัญญาใช้เงิน ขอชำระ
จึงเรียนมาเพื่อโปรดหักเงินจากบัญชีเงินฝากของข้าพเจ้าที่ธนาคารแห่งประเทศไทยเพื่อชำระหนี้ดังกล่าวข้างต้น
ขอแสดงความนับถือ
ลงลายมือชื่อ…………………………………
(…………………………………)
ผู้มีอำนาจลงนาม
เพื่อ…………………………………………
1/ กรณีขอขายตั๋วสัญญาใช้เงินผ่านสำนักงานภาคใต้ให้เขียนถึงผู้อำนวยการอาวุโสสำนักงานภาคใต้โดยตรง
-ยก-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ