การประกอบกิจการอื่นของบริษัทจัดการ

ข่าวกฏหมายและประกาศ Wednesday March 21, 2001 15:26 —ประกาศธนาคารแห่งประเทศไทย

                              ประกาศสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์
ที่ อน. 4/2544
เรื่อง การประกอบกิจการอื่นของบริษัทจัดการ
_____________________________
โดยที่มาตรา 98(8) แห่งพระราชบัญญัติหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ พ.ศ. 2535 กำหนดห้ามมิให้บริษัทหลักทรัพย์ประกอบกิจการอื่นใดที่มิใช่ธุรกิจหลักทรัพย์ในประเภทที่ได้รับอนุญาต เว้นแต่จะได้รับอนุญาตจากคณะกรรมการ ก.ล.ต. และในการประชุมคณะกรรมการ ก.ล.ต. ครั้งที่ 4/2544 เมื่อวันที่ 9 มีนาคม พ.ศ. 2544 คณะกรรมการ ก.ล.ต. ได้มีมติอนุญาตให้บริษัทหลักทรัพย์ที่ได้รับใบอนุญาตประกอบธุรกิจหลักทรัพย์ประเภทการจัดการกองทุนรวม และบริษัทจำกัดหรือบริษัทมหาชนจำกัดตามข้อ 2(6) แห่งกฎกระทรวงฉบับที่ 15 (พ.ศ. 2543) ออกตามความในพระราชบัญญัติหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ พ.ศ. 2535 ที่ได้รับใบอนุญาตให้ประกอบธุรกิจหลักทรัพย์ประเภทการจัดการกองทุนส่วนบุคคล ประกอบกิจการดังต่อไปนี้ได้
1. การให้บริการเป็นตัวกลางในการจัดหาอุปกรณ์คอมพิวเตอร์หรือแนะนำผู้ขายอุปกรณ์คอมพิวเตอร์หรือผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ต (internet service provider) ให้แก่ผู้ถือหน่วยลงทุนหรือลูกค้ากองทุนส่วนบุคคลหรือกองทุนสำรองเลี้ยงชีพ ทั้งนี้ เฉพาะในกรณีที่เกี่ยวกับหรือเนื่องจากการประกอบธุรกิจหลักทรัพย์ประเภทการจัดการกองทุนรวม หรือการจัดการกองทุนส่วนบุคคล แล้วแต่กรณี และ
2 . การเป็นตัวแทนในการขายหรือรับซื้อคืนหน่วยลงทุนของกองทุนรวมที่บริษัทหลักทรัพย์อื่นเป็นผู้รับผิดชอบดำเนินการของกองทุนรวมนั้นได้ โดยต้องปฏิบัติให้เป็นไปตามข้อกำหนดในประกาศที่เกี่ยวกับการทำหน้าที่เป็นตัวแทนในการขายหรือรับซื้อคืนหน่วยลงทุนของกองทุนรวมตามที่คณะกรรมการ ก.ล.ต. หรือสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์กำหนด
สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์จึงขอแจ้งมติคณะกรรมการ ก.ล.ต. ดังกล่าวให้ทราบโดยทั่วกัน
ประกาศ ณ วันที่ 21 มีนาคม พ.ศ. 2544
(นายประสาร ไตรรัตน์วรกุล)
เลขาธิการ
สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์
-ยก-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ