การอนุญาตให้ธนาคารพาณิชย์ประกอบธุรกิจการเป็นตัวแทนหรือรับจ้างบริหารสินทรัพย์ด้อยคุณภาพให้บรรษัทบริหารสินทรัพย์ไทย

ข่าวกฏหมายและประกาศ Wednesday August 29, 2001 13:51 —ประกาศธนาคารแห่งประเทศไทย

                                                  29  สิงหาคม  2544
เรียน ผู้จัดการ
ธนาคารพาณิชย์ทุกธนาคาร*
ที่ ธปท. สนส.(03)ว. 1935/2544 เรื่อง การอนุญาตให้ธนาคารพาณิชย์ประกอบธุรกิจการเป็นตัวแทนหรือรับจ้างบริหารสินทรัพย์ด้อยคุณภาพให้บรรษัทบริหารสินทรัพย์ไทย
ตามที่ได้มีพระราชกำหนดบรรษัทบริหารสินทรัพย์ไทย พ.ศ. 2544 จัดตั้งบรรษัทบริหารสินทรัพย์ไทยและประกาศใช้ไปแล้วนั้น เพื่อให้สอดคล้องกับแนวทางการบริหารสินทรัพย์ด้อยคุณภาพตามกำหนดในพระราชกำหนดดังกล่าว ธนาคารแห่งประเทศไทยได้พิจารณาขยายขอบเขตการประกอบธุรกิจของธนาคารพาณิชย์ให้รวมถึงธุรกิจการเป็นตัวแทนหรือรับจ้างบริหารสินทรัพย์ด้อยคุณภาพให้บรรษัทบริหารสินทรัพย์ไทยได้ ดังนี้
อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 9 ทวิ แห่งพระราชบัญญัติการธนาคารพาณิชย์ พ.ศ. 2505 และที่แก้ไขเพิ่มเติม ธนาคารแห่งประเทศไทยอนุญาตให้ธนาคารพาณิชย์ประกอบธุรกิจการเป็นตัวแทนหรือรับจ้างบริหารสินทรัพย์ด้อยคุณภาพที่บรรษัทบริหารสินทรัพย์ไทยรับโอนมาตามพระราชกำหนดบรรษัทบริหารสินทรัพย์ไทย พ.ศ. 2544 และกิจกรรมอื่นที่เกี่ยวข้องอันเนื่องมาจากการบริหารสินทรัพย์ด้อยคุณภาพดังกล่าวให้แก่บรรษัทบริหารสินทรัพย์ไทย ตามที่ได้รับมอบหมายจากบรรษัทบริหารสินทรัพย์ไทยทั้งนี้ โดยมีเงื่อนไขว่าการประกอบธุรกิจตัวแทนรับจ้างบริหารสินทรัพย์ด้อยคุณภาพให้ธนาคารพาณิชย์จัดให้มีระบบการบัญชีและการจัดเก็บเอกสารหลักฐานที่เกี่ยวข้องที่ตนรับทำหน้าที่เป็นตัวแทนรับจ้างบริหารสินทรัพย์ด้อยคุณภาพแยกต่างหากจากกิจการอื่นของธนาคารพาณิชย์
จึงเรียนมาเพื่อโปรดทราบและถือปฏิบัตินับแต่วันที่มีการโอนสินทรัพย์ด้อยคุณภาพให้แก่บรรษัทบริหารสินทรัพย์ไทยเป็นต้นไป จนกว่าจะกำหนดเป็นอย่างอื่น
ขอแสดงความนับถือ
(ม.ร.ว. ปรีดิยาธร เทวกุล)
ผู้ว่าการ
ฝ่ายนโยบายสถาบันการเงิน
โทร. 283-6835, 283-5877
หมายเหตุ [.....
] ธนาคารจะจัดให้มีการประชุมชี้แจงในวันที่.............เวลา.......ณ...............
[ X
] ไม่มีการจัดประชุมชี้แจง
* ยกเว้นกิจการวิเทศธนกิจ
สนสว10-กส37001-25440829ด
-ยก-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ