(ต่อ1) การกำหนดอัตราส่วนจำนวนเงินที่ธนาคารพาณิชย์ให้สินเชื่อ ลงทุนและก่อภาระผูกพัน เพื่อบุคคลหนึ่งบุคลใดกับเงินกองทุน

ข่าวกฏหมายและประกาศ Thursday February 16, 2006 08:09 —ประกาศธนาคารแห่งประเทศไทย

             ทั้งนี้ เฉพาะส่วนที่ไม่เกินมูลค่าที่ตราไว้ของหลักทรัพย์หรือสิทธินั้น
(5) การให้สินเชื่อ รับอาวัลตั๋วเงิน รับรองตั๋วเงิน หรือค้ำประกันการกู้ยืมเงินหรือค้ำประกันการขาย
ขายลดหรือขายช่วงลดตั๋วเงิน หรือก่อภาระผูกพันอื่นใดเพื่อกระทรวง ทบวง กรมหรือทบวงการเมืองที่มีฐานะเทียบเท่า หรือการให้สินเชื่อ โดยมีกระทรวงการคลังค้ำประกันต้นเงินและดอกเบี้ย
(6) การให้กู้ยืมเงินประเภทชำระคืนเมื่อทวงถาม (Call loan) หรือให้กู้ยืมเงินประเภทมีกำหนดชำระคืนไม่เกินหนึ่งวัน (Overnight loan) แก่ธนาคารพาณิชย์ หรือ ธนาคารพาณิชย์เพื่อรายย่อยอื่น
(7) การให้กู้ยืมเงินประเภทมีระยะเวลา (Term loan) ไม่เกิน 12 เดือน เฉพาะสกุลเงินบาทแก่ธนาคารพาณิชย์ หรือธนาคารพาณิชย์เพื่อรายย่อยอื่น
(8) การให้สินเชื่อ รับอาวัลตั๋วเงิน รับรองตั๋วเงิน หรือค้ำประกันการกู้ยืมเงินหรือค้ำประกันการขาย ขายลด หรือขายช่วงลดตั๋วเงินอันเป็นส่วนหนึ่งของการประกอบกิจการวิเทศธนกิจ ตามประกาศกระทรวงการคลัง เรื่อง การประกอบกิจการวิเทศธนกิจของธนาคารพาณิชย์ ลงวันที่ 16 กันยายน 2535 หรือที่จะมีการแก้ไขเพิ่มเติมต่อไป และการประกอบกิจการวิเทศธนกิจสาขาต่างจังหวัดของธนาคารพาณิชย์ ลงวันที่ 4 พฤษภาคม 2537 หรือที่จะมีการแก้ไขเพิ่มเติมต่อไป ทั้งนี้ เฉพาะการให้สินเชื่อ รับอาวัลตั๋วเงิน รับรองตั๋วเงิน หรือค้ำประกันการกู้ยืมเงิน หรือ ค้ำประกันการขาย ขายลด หรือขายช่วงลดตั๋วเงินของสาขาธนาคารต่างประเทศเท่านั้น
(9) การให้สินเชื่อหรือการก่อภาระผูกพันที่เป็นเงินตราต่างประเทศแก่บุคคลที่มีภูมิลำเนาในประเทศไทยโดยสำนักงานใหญ่หรือสาขาอื่นที่อยู่ในต่างประเทศของธนาคารที่ตั้งอยู่ในต่างประเทศและมีสาขาอยู่ในประเทศไทย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ