การกำหนดวันหยุดทำการของธนาคารพาณิชย์ บริษัทเงินทุน และบริษัทเครดิต ฟองซิเอร์ เป็นกรณีพิเศษ

ข่าวกฏหมายและประกาศ Friday March 10, 2006 05:47 —ประกาศธนาคารแห่งประเทศไทย

                                             10 มีนาคม 2549
เรียน ผู้จัดการ
สถาบันการเงินพิเศษของรัฐ
ที่ ฝนส.(21) ว.77/2549 เรื่อง นำส่งประกาศธนาคารแห่งประเทศไทย เรื่อง การกำหนดวันหยุดทำการของธนาคารพาณิชย์ บริษัทเงินทุน และบริษัทเครดิต ฟองซิเอร์ เป็นกรณีพิเศษ
ธนาคารแห่งประเทศไทย ขอนำส่งประกาศธนาคารแห่งประเทศไทยเรื่องการกำหนด วันหยุดทำการของธนาคารพาณิชย์ บริษัทเงินทุน และบริษัทเครดิตฟองซิเอร์ เป็นกรณีพิเศษ ลงวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2549 ซึ่งได้ลงประกาศในราชกิจจานุเบกษา ฉบับประกาศและงานทั่วไป เล่ม 123 ตอน พิเศษ 35 ง ลงวันที่ 9 มีนาคม 2549 แล้ว
จึงเรียนมาเพื่อโปรดทราบ
ขอแสดงความนับถือ
(นางทองอุไร ลิ้มปิติ)
ผู้อำนวยการอาวุโส สายนโยบายสถาบันการเงิน
ผู้ว่าการแทน
สิ่งที่ส่งมาด้วย ประกาศธนาคารแห่งประเทศไทย เรื่อง การกำหนดวันหยุดทำการของธนาคารพาณิชย์ บริษัทเงินทุนและบริษัทเครดิต ฟองซิเอร์ เป็นกรณีพิเศษ
ฝ่ายนโยบายความเสี่ยง
โทร. 0-2283-6827 และ 0-2283-6836
ประกาศธนาคารแห่งประเทศไทย
เรื่อง การกำหนดวันหยุดทำการของธนาคารพาณิชย์ บริษัทเงินทุน
และบริษัทเครดิตฟองซิเอร์ เป็นกรณีพิเศษ
1. เหตุผลในการออกประกาศ
ตามที่คณะรัฐมนตรีได้มีมติเมื่อวันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2549 เห็นชอบการกำหนดให้วันจันทร์ที่ 12 และวันอังคารที่ 13 มิถุนายน 2549 เป็นวันหยุดราชการเป็นกรณีพิเศษ เฉพาะหน่วยงานที่ตั้งอยู่ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล (สมุทรปราการ นนทบุรี ปทุมธานี และนครปฐม) เนื่องในโอกาสพระราชพิธีฉลองสิริราชสมบัติครบ 60 ปี จึงเห็นควรประกาศกำหนดวันหยุดทำการของสภาบันการเงินเพิ่มเติมเป็นกรณีพิเศษ
2. อำนาจตามกฎหมาย
อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 17 แห่งพระราชบัญญัติการธนาคารพาณิชย์ พ.ศ. 2505 และที่แก้ไขเพิ่มเติม มาตรา 37 และมาตรา 56 แห่งพระราชบัญญัติการประกอบธุรกิจเงินทุน ธุรกิจหลักทรัพย์ และธุรกิจเครดิตฟองซิเอร์ พ.ศ. 2522 และที่แก้ไขเพิ่มเติม ธนาคารแห่งประเทศไทย กำหนดวันหยุดทำการของธนาคารพาณิชย์ บริษัทเงินทุน และบริษัทเครดิตฟองซิเอร์เป็นกรณีพิเศษ ตามข้อกำหนดวันหยุดทำการเป็นกรณีพิเศษในประกาศนี้
3. ขอบเขตการบังคับใช้
ประกาศฉบับนี้ให้ใช้บังคับกับธนาคารพาณิชย์ตามกฏหมายว่าด้วยการธนาคารพาณิชย์ทุกธนาคาร บริษัทเงินทุน และบริษัทเครดิตฟองซิเอร์ ตามกฎหมายว่าด้วยการประกอบธุรกิจเงินทุน ธุรกิจหลักทรัพย์ แลธุรกิจเครดิตฟองซิเอร์ ทุกบริษัท
4. ข้อกำหนดวันหยุดทำการเป็นกรณีพิเศษ
ให้วันจันทร์ ที่ 12 และวันอังคารที่ 13 มิถุนายน 2549 เป็นวันหยุดทำการของธนาคารพาณิชย์ บริษัทเงินทุน และบริษัทเครดิตฟองซิเอร์ ในเขตกรุงเทพมหานคร และปริมณฑล (สมุทรปราการ นนทบุรี ปทุมธานี และนครปฐม) ทั้งนี้ ในกรณีที่ธนาคารพาณิชย์ บริษัทเงินทุน และ บริษัทเครดิตฟองซิเอร์มีความจำเป็นต้องเปิดทำการฝ่ายงานด้านปฏิบัติการในเขตกรุงเทพมหานคร หรือปริมณฑลเพื่อดูแลธุรกรรมของสาขาในจังหวัดอื่น ๆ โดยฝ่ายงานดังกล่าวไม่มีการรับติดต่อกับ ลูกค้า ก็ให้สามารถดำเนินการได้
5. วันเริ่มต้นบังคับใช้
ประกาศนี้ให้ใช้บังคับตั้งแต่วันถัดจากวันประกาศในราชกิจจานุเบกษาเป็นต้นไป
ประกาศ ณ วันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2549
(ม.ร.ว. ปรีดิยาธร เทวกุล)
ผู้ว่าการ
ธนาคารแห่งประเทศไทย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ