การปรับปรุงแก้ไขระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรี

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday October 27, 2010 12:10 —มติคณะรัฐมนตรี

เรื่อง การปรับปรุงแก้ไขระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรี ว่าด้วยการรับบริจาคและการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบสาธารณภัย

พ.ศ. 2542 และที่แก้ไขเพิ่มเติม

คณะรัฐมนตรี

1. เห็นชอบร่างระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรี ว่าด้วยการรับบริจาคและการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบสาธารณภัย (ฉบับที่ ..) พ.ศ. .... ตามที่สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรีเสนอ โดยให้ตัดผู้ทรงคุณวุฒิซึ่งนายกรัฐมนตรีแต่งตั้งเป็นกรรมการออก และให้ดำเนินการต่อไปได้

2. เพื่อให้การให้ความช่วยเหลือและฟื้นฟูประชาชนผู้ประสบสาธารณภัยดำเนินไปในแนวทางเดียวกันให้คณะกรรมการกองทุนเงินช่วยเหลือผู้ประสบสาธารณภัยเป็นผู้พิจารณาการให้ความช่วยเหลือ ส่วนกรณีการฟื้นฟูประชาชนผู้ประสบสาธารณภัยให้คณะกรรมการรัฐมนตรีเศรษฐกิจเป็นผู้พิจารณา

สาระสำคัญของร่างระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรี ว่าด้วยการรับบริจาคและการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบสาธารณภัย (ฉบับที่ ..) พ.ศ. .... มีดังนี้

ข้อ 3 ให้ยกเลิกความในข้อ 8 แห่งระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรี ว่าด้วยการรับบริจาคและการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบสาธารณภัย พ.ศ. 2542 ซึ่งแก้ไขเพิ่มเติม โดยระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรี ว่าด้วยการรับบริจาคและการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบสาธารณภัย (ฉบับที่ 3) พ.ศ. 2548 และให้ใช้ความต่อไปนี้แทน

“ข้อ 8 ให้มีคณะกรรมการกองทุนเงินช่วยเหลือผู้ประสบสาธารณภัย สำนักนายกรัฐมนตรี ประกอบด้วย รองนายกรัฐมนตรีหรือรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีซึ่งนายกรัฐมนตรีมอบหมายเป็นประธานกรรมการ ปลัดกระทรวงกลาโหม ปลัดกระทรวงการคลัง ปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ปลัดกระทรวงมหาดไทย ปลัดกระทรวงสาธารณสุข เลขาธิการนายกรัฐมนตรี เลขาธิการคณะรัฐมนตรี ผู้อำนวยการสำนักงบประมาณ อธิบดีกรมทรัพยากรน้ำ เป็นกรรมการ ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรีเป็นกรรมการและเลขานุการ ผู้อำนวยการสำนักตรวจราชการ และผู้อำนวยการกองคลัง สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นกรรมการและผู้ช่วยเลขานุการ”

--ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ (นายกรัฐมนตรี) วันที่ 26 ตุลาคม 2553--จบ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ